Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sharapova thoát hiểm nghẹt thở tại Roland Garros

Thứ Sáu 30/05/2008 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoa hậu quần vợt người Nga gây bất ngờ khi mở màn giải Pháp mở rộng năm nay vô cùng vất vả. Phải mất 2 giờ 28 phút, tay vợt nữ số một thế giới mới vượt qua được đối thủ kém cô tới... 102 vị trí trên bảng xếp hạng ATP.

Hồi đầu năm, Evgeniya Rodina từng tham dự giải quần vợt Australia mở rộng nhưng bị bật bãi ngay từ vòng loại thứ nhất. Chính vì thế, Roland Garros 2008 được xem như Grand Slam đầu tiên của tay vợt 19 tuổi này. Khi lá thăm đưa Rodina gặp phải người đồng hương nổi tiếng Sharapova, có lẽ ai cũng nghĩ rằng cô khó có thể trụ lại sau một giờ thi đấu.



Maria Sharapova


Dự đoán đó hoàn toàn có cơ sở bởi nếu như Sharapova vừa tiếp quản vương miện Nữ hoàng quần vợt thế giới thì Rodina hiện chỉ đứng thứ 103 WTA. Nếu như Sharapova là chủ nhân của 19 danh hiệu WTA (3 Grand Slam) thì Rodina vẫn đang tìm kiếm chức vô địch đầu tiên. Sharapova sở hữu một vóc dáng lý tưởng với chiều cao 1m88, thì Rodina thấp hơn hẳn một cái đầu (1m64),… Thế nhưng, cuộc đấu ngày hôm qua lại không hề cho thấy khoảng cách ấy.

29 phút cho chiến thắng cách biệt 6-1 của Masha ở set đấu thứ nhất. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Sharapova để đối phương thắng lại 6-3 trong set thứ hai. Cô đã chơi một set đấu tệ hại chưa từng thấy khi đánh hỏng liên tục với 32 lỗi, trong khi Rodina chỉ có 11 lần đánh hỏng. Khả năng giao bóng của Sharapova cũng khiến người hâm mộ thất vọng bởi cô mắc lỗi kép tới 8 lần, trong khi Rodina chỉ một lần mất điểm. Tay vợt số một thế giới dường như đang chịu một sức ép vô hình cực kỳ lớn. Ở game thứ 5 trong set thứ hai, Sharapova đã giao bóng hỏng 3 lần liên tiếp; và hình ảnh cô chống tay vào hông với ánh mắt mệt mỏi đã thể hiện một sự thất vọng cùng cực với chính bản thân. Set đấu cuối cùng căng thẳng nhất và kéo dài tới 68 phút. Sharapova đã đứng trước nguy cơ trở thành tay vợt hạt giống số một đầu tiên kể từ kỷ nguyên Open (1968) bị loại ngay từ vòng một Roland Garros. Nhất là thời điểm Rodina đã dẫn trước 5-4 và chỉ còn 2 điểm nữa là hoàn tất một chiến thắng kỳ vĩ. Thế nhưng, đó cũng là thời điểm bản lĩnh của tay vợt số một thế giới phát huy, đồng thời may mắn cũng đứng về phía cô.

Sharapova đã kịp thời gỡ hòa 6-6 trước khi giành một break rất quan trọng ở game thứ 13 của set đấu này và hoàn tất chiến thắng với tỷ số 8-6. Nhìn chung ở trận này, Sharapova kém hơn hẳn về nhiều mặt: cô giao bóng hỏng tổng cộng 17 lần (so với 5 của Rodina) trong khi đánh hỏng tới 68 quả (so với 28 của Rodina), thật khó chấp nhận đối với một tay vợt hiện dẫn đầu bảng xếp hạng WTA. Chiến thắng đầy khó khăn này đã dự báo những trận đấu kế tiếp chưa chắc sẽ dễ dàng với Sharapova, người vốn chưa bao giờ được xem là một chuyên gia sân đất nện. Tại vòng 2, cô sẽ đụng Bethanie Mattek, người vừa hạ đồng hương người Mỹ Brengle 6-3, 2-6, 6-4.

Giống như một hiệu ứng domino. Sau chiến thắng nhọc nhằn của Sharapova, những tay vợt hạt giống hàng đầu khác cũng mở màn đầy vất vả. Nếu như Chakvetadze (6) chật vật hạ Llagostera Vives với tỷ số 6-3, 5-7, 6-1, thì Dementieva (7) cũng mất gần 2 tiếng rưỡi để hạ đồng hương Dushevina với tỷ số 6-7 (6), 6-0, 6-2. Nhưng dù sao, hai hạt giống này còn may mắn chán. Trong tối hôm qua, đã có 3 tay vợt hạt giống ở nội dung đơn nữ phải gác vợt ngay từ vòng một. Shahar Peer (17) để thua Stosur 2-6, 6-3, 1-6, còn Bammer (20) gục ngã nhanh chóng 0-6, 2-6 trước tài năng 18 tuổi người Đan Mạch Wozniacki. Trong khi ấy, nếu chứng kiến thất bại 7-6 (4), 3-6, 2-6 trước Dellacqua, không ai nghĩ cô từng hạ cả Justine Henin vào tới chung kết Wimbledon 2007.

Hôm qua là một ngày buồn vui lẫn lộn của quần vợt Tây Ban Nha. Nếu như Đương kim vô địch Nadal dễ dàng hạ Belluci 7-5, 6-3, 6-1 còn Ferrer cũng chẳng gặp nhiều khó khăn trước Darcis (6-3, 6-4, 6-3) thì đàn anh của họ là Juan Carlos Ferrero (23) đã phải rút lui vì chấn thương chân phải dù đã dẫn trước Marcos Daniel 7-6 (6), 2-2. Như vậy, chỉ sau vòng một, Roland Garros đã phải chia tay hai nhà cựu vô địch có quốc tịch Tây Ban Nha: Carlos Moya (vô địch năm 1998) và Ferrero (2003). Ở một trận đấu đáng chú ý khác, gã khổng lồ Ivo Karlovic dù có tới 39 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhưng lại đánh hỏng tới 75 lần và bị Alejandro Falla loại luôn từ vòng một với chiến thắng -6, 7-6 (7-4), 7-6 (8-6), 5-7, 6-4.

Hôm qua cũng đã diễn ra một số trận đấu sớm vòng 2. Ở giải nam, sau khi khó nhọc vượt qua một tay vợt đứng thứ 390 thế giới ở vòng một, Andy Murray (10) đã thi đấu rất xuất sắc khi đè bẹp Acasuso 6-4, 6-0, 6-4, Djokovic (3) cũng dễ dàng hạ Lopez Jaen 6-1, 6-1, 6-3. Ngược lại Tomas Berdych (11) đã dừng cuộc chơi với thất bại 3-6, 6-4, 7-5, 3-6, 4-6 trước Llodra, vốn chỉ chuyên về đánh đôi. Tại giải nữ, Ivanovic đè bẹp Safarova 6-1, 6-2; còn Serena Williams hạ Mathilde Johansson 7-5, 6-2.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X