Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sharapova lần thứ 3 đoạt danh hiệu Grand Slam

Thứ Bảy 26/01/2008 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, tay vợt nữ xinh đẹp người Nga giành chiến thắng ở chung kết đơn nữ Australia Mở rộng, với tỷ số 2-0 trước Ana Ivanovic của Serbia.

Sharapova thắng 7-5, 6-3 để làm phong phú thêm bộ sưu tập Grand Slam, sau khi đã đăng quang tại Wimbledon 2004 và Mỹ Mở rộng 2006. Đây là chiến thắng thuyết phục của "hoa hậu quần vợt", sau một tiếng rưỡi đồng hồ đọ sức với tay vợt nữ số 4 thế giới.

Nhiệt độ tại Melbourne hôm nay đã cao hơn bình thường (lên tới 37 độ C). Song tại sân đấu Rod Laver, không khí còn nóng hơn nữa khi Sharapova gặp Ivanovic. Và tay vợt người Nga đã đăng quang đầy xứng đáng để quên đi nỗi buồn một năm về trước.

Maria Sharapova và danh hiệu Grand Slam thứ 3

Trận chung kết Australia mở rộng 2007 là một nỗi thất vọng ghê gớm đối với Sharapova. Tay vợt người Nga khi đó đang đầy cơ hội vô địch nhưng đã gục ngã khá nhanh 1-6, 2-6 trước Serena, đối thủ bước vào giải với vị trí thứ 81 thế giới. Nhưng nỗi ám ảnh đó rồi cũng trôi qua khi cô đánh bại Ivanovic trong trận chung kết diễn ra sáng nay.

Sharapova năm nay là một hình ảnh khác hẳn so với chính cô ở mùa giải trước: chắc chắn và tự tin hơn nhiều trong từng pha trả bóng, một biểu hiện của sự cải thiện rất lớn về tâm lý thi đấu, từng là điểm yếu của cô trong những thời điểm quan trọng. Việc lọt vào chung kết mà không để thua một set đấu nào, trong đó có chiến thắng 6-4, 6-0 trước khắc tinh Henin ở tứ kết, đã minh chứng được sự ổn định đó. Hay nói một cách khác, Masha đã mạnh lên hẳn chứ không phải đối thủ của cô yếu đi.

Trở lại với trận chung kết sáng thứ bảy, Ivanovic đã khởi động bằng một game đấu khá thành công khi ghi liên tiếp 4 điểm, trong đó có một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, để dẫn 1-0 trong game đấu cô cầm giao bóng. Song tất cả chỉ là sự khởi đầu cho một set đấu giằng co. Ivanovic dẫn 2-1 nhưng Sharapova thắng 3 game sau đó để dẫn lại 4-2. Lại một lần nữa tay vợt người Serbia vượt lên với tỷ số 5-4. Nhưng ở vào thời điểm quyết định đó, chính Sharapova mới là người thực sự tỏa sáng khi tiếp tục thắng liên tiếp 3 game nữa để lật ngược thế cờ bằng tỷ số 7-5.

Hạn chế tối đa những pha đánh hỏng và đạt hiệu suất rất cao ở những pha giao bóng lần một, đó là công thức chiến thắng của Masha ở trận đấu này. Ở set thứ nhất, tay vợt người Nga chỉ đánh hỏng 10 quả, chỉ gần bằng một nửa của Ivanovic (19). Tỷ lệ ăn điểm từ những pha giao bóng lần một của cô cũng rất cao: 89% (17 trong tổng số 19), gấp rưỡi so với Ivanovic (59%). Khởi đầu set thứ hai, Ivanovic liên tục dẫn 2-1 rồi 3-2. Nhưng đó cũng là lúc Sharapova khẳng định sự vượt trội, về đẳng cấp cũng như tâm lý với chiến thắng ở 4 game đấu liên tiếp. Trong set thứ hai này, Sharapopva chỉ đánh hỏng 5 quả, trong khi Ivanovic có 14 lần mắc lỗi tương tự. Sau cú trả bóng ra ngoài biên của Ivanovic ở game thứ 9 trong set thứ hai, Sharapova đã quỳ xuống sân và ôm mặt xúc động, bởi đó chính là giây phút đăng quang.

Trong 91 phút của trận chung kết, Sharapova chỉ đánh hỏng 15 lần, trong khi con số này của Ivanovic lên tới 33. Tỷ lệ ăn điểm từ những pha phát bóng lần một của Masha lên tới 89% (so với 62% của đối phương). Xét về tổng điểm, tay vợt người Nga giành 70 điểm trong khi Ivanovic chỉ có 50. Đây là chiến thắng thứ 3 của Sharapova trong tổng cộng 5 lần đối đầu với Ivanovic.

"Thật không thể tin được. Nếu giữa năm trước, ai đó nói với tôi rằng tôi sẽ ở đây với chiến lợi phẩm này thì chắc tôi sẽ bảo rằng quên điều đó đi", Sharapova cũng tỏ ra bất ngờ về chính cô tại giải đấu năm nay. Wimbledon 2004 là kỷ niệm khó quên với Masha bởi đó là thời điểm cô giành Grand Slam lần đầu tiên, Mỹ mở rộng 2006 là một chức vô địch có phần may mắn khi đối thủ Henin bị chấn thương ở trận chung kết. Còn Australia mở rộng lần này là một danh hiệu hoàn toàn thuyết phục của Masha, với những chiến thắng ấn tượng khi không để thua một set đấu nào.

Ivanovic có thể hoàn toàn hài lòng với ngôi Á quân

Đây đã là danh hiệu WTA thứ 17 trong sự nghiệp của Sharapova (3 Grand Slam). Và như thế, bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam của cô gái xinh đẹp này bây giờ chỉ còn lại Roland Garros, giải đấu trên sân đất nện. Thêm một động lực nữa để Sharapova phấn đấu vào mùa hè này. Ngoài chiếc Cup vô địch, Sharapova còn được trao 1,2 triệu USD tiền thưởng. Đây quả là khởi đầu tuyệt vời cho một năm 2008 hứa hẹn nhiều thành công.

Trong khi đó, trận thua này để lại cho Ivanovic nhiều nuối tiếc. Tay vợt người Serbia đã lần thứ hai lọt vào chung kết Grand Slam nhưng đó cũng là lần thứ hai cô dừng chân trước ngưỡng cửa thiên đường trước đối thủ nhỉnh hơn về đẳng cấp. Mùa hè năm ngoái là thất bại trước Henin ở chung kết Roland Garros. Dẫu sao, đây cũng là một thành tích rất đáng khích lệ với Ivanovic, và tiếp tục khẳng định sức mạnh của những "cơn bão" đến từ Serbia. Ngôi á quân Australia mở rộng đã giúp Ivanovic bỏ túi 600.000 USD.

Ivanovic đã không thể vô địch đơn nữ, nhưng người Serbia vẫn còn hy vọng rất lớn về một danh hiệu Grand Slam. Chủ nhật này, Djokovic (3) sẽ có cơ hội mang về những màn ăn mừng sôi động khi anh đấu với hiện tượng Tsonga ở trận chung kết đơn nam. Đây là lần đầu tiên hai tay vợt này gặp nhau.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X