Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Shakhtar Donetsk - Arsenal: Mảnh ký ức buồn

Thứ Tư 03/11/2010 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Miền đất Ukraine chưa bao giờ là điểm đến ưa thích của Arsenal. Bởi nơi đó chỉ chứng kiến nỗi đau của Pháo thủ. Đêm nay, trở lại sân Donbass Arena sau tròn 10 năm, ký ức buồn xưa lại hiện về.

Để được nghe câu chuyện về chuyến hành quân bão táp đến Ukraine một ngày đầu Đông, hệt như thời điểm này, của 10 năm về trước, NHM chỉ có thể hỏi HLV Wenger. Sau quãng thời gian đúng bằng một thập kỷ ấy, đã không còn một ai bên phía cả 2 đội còn sót lại để gặp lại đối thủ cũ, ngoài Giáo sư.

Arsenal rất sợ cái không khí giá lạnh của vùng Đông Âu

Wenger bảo đó là trận đấu các học trò của ông đã thua toàn diện. Tỉ số 3-0 cho Shakhtar Donetsk thực chất không phản ánh hết áp lực mà đội chủ nhà tạo ra. Nhưng cũng chính mùa Champions League 2000/01 thua tan tác trước đại diện của Ukraine ấy đã viết lên một trang sử mới cho Arsenal. Kể từ đó đến giờ, năm nào Pháo thủ cũng vượt qua vòng bảng đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Nói Arsenal của những Henry, Kanu, A.Cole thua toàn diện trước Shakhtar Donetsk kể cũng lạ. Nhưng đúng là đến Ukraine vào mùa Đông, đội mạnh cũng sẽ trở nên yếu đuối, ngôi sao cũng sẽ hóa tầm thường. Mà Arsenal đâu chỉ ngại mỗi sân Donbass Arena. Cái tên Dinamo Kiev còn khiến Pháo thủ sợ hơn nhiều. Từng 3 lần làm khách trước Dinamo Kiev, thành tích của Arsenal là… thua 2, hòa 1.

Thực ra, có một logic rất dễ hiểu để có thể biến Arsenal trở thành một anh hề trên sân của các đội bóng Ukraine. Đó là vào mùa Đông, sân cỏ ướt và tiết trời giá lạnh cắt da cắt thịt ở Đông Âu luôn là khắc tinh của những CLB có lối đá kỹ thuật, phối hợp bóng nhỏ như Arsenal. Trong điều kiện khí hậu ấy, đá bóng còn không nổi, nói gì đến ghi bàn để giành chiến thắng. Sợ chấn thương, lo mất người, HLV Wenger thậm chí còn cất đi nhiều trụ cột.

Tức là, BHL Arsenal và các cầu thủ đều đã chuẩn bị tâm lý cho một trận đấu khó nhọc nữa trước Shakhtar Donetsk. Với 9 điểm đã có sau 3 trận toàn thắng, Pháo thủ không cần phải nỗ lực giành điểm bằng mọi giá. Dù thua đại diện của Ukraine đêm nay, ngôi đầu bảng vẫn sẽ thuộc quyền kiểm soát của Arsenal. Điều quan trọng hơn, Arsenal phải giữ được người cho chặng đường dài phía trước.

Lâu lắm rồi Shakhtar Donetsk không thua trên sân nhà. Thành tích ấn tượng đó tạo động lực và niềm tin lớn lao cho đội bóng của HLV Mircea Lucescu. Ở vị thế của nhà ĐKVĐ Ukraine và vẫn đang chơi rất tốt mùa này, Shakhtar Donetsk đã sẵn sàng làm dày thêm mảng ký ức buồn đau của Arsenal…

Thông tin xung quanh
Shakhtar Donetsk: Henrik Mkhitaryan, Fernandinho tiếp tục vắng mặt. Tiền vệ Jadson đã trở lại.
Arsenal: Ramsey, van Persie, Frimpong, Almunia, Gibbs, Vermaelen chưa thể thi đấu. Fabregas được cho nghỉ.

Đội hình dự kiến
Shakhtar Donesk: Pyatov; Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat; Stepanenko, Gai, Teixeira, Eduardo, Willian; Luiz Adriano.
Arsenal: Fabianski; Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy; Song, Wilshere, Rosicky; Walcott, Bendtner, Nasri.
Dự đoán: Shakhtar thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X