Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Espayol : Người Tây Ban Nha ở Glasgow

Thứ Tư 16/05/2007 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu toàn Tây Ban Nha, khán giả cũng hầu hết là người Tây Ban Nha, sẽ là lối chơi bóng kiểu Tây Ban Nha nhưng lại diễn ra tại Glasgow, Scotland. Đó là trận chung kết UEFA Cup năm nay. Một danh hiệu Châu Âu để cứu vãn một giải đấu đang thoái trào?

Không thể phủ nhận bóng đá Tây Ban Nha đang giảm sút chất lượng rõ rệt dù cho cuộc đua đến chức vô địch của họ lại vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng mọi chú ý cho cuộc đua ấy sẽ phải tạm dừng lại để cả Tây Ban Nha hướng về sân Hampden Park, nơi 2 đội bóng con cưng của họ sẽ thi đấu đêm nay. Thực ra, cả Sevilla và Espanyol đều không xa lạ gì với những trận Chung kết UEFA Cup hay là UEFA Cup Winners' Cup như cách gọi trước đây. Nếu Sevilla đang là nhà đương kim vô địch thì trận chung kết gần đây nhất mà Espanyol tham gia đã cách đây đến 19 năm.

Mùa bóng năm 1987-1988 ấy, Espanyol dù đã thắng Leverkusen 3-0 ở lượt đi nhưng lại để thua đau đớn ở lượt về trong loạt đá luân lưu. Trong đội hình Espanyol khi đó có một nhân vật không mới, đó chính là Ernesto Valverde, HLV hiện tại của Espanyol.


Hơn ai hết, chắc chắn Valverde đang rất khát khao để dành lại được danh hiệu mà ông và cũng đồng đội đã để tuột tay 19 năm trước, hơn ai hết ông muốn dẫn dắt các học trò của mình dành lấy danh hiệu duy nhất mà Espanyol còn có thể đoạt được trong mùa giải này. Và hơn ai hết, ông Valverde biết mình đang nắm trong tay một đội hình thua kém đối thủ cả về năng lực lẫn kinh nghiệm. Tuy nhiên, lợi thế của Espanyol là họ có một đội hình tương đối đồng đều với những Moha, Jonatas, Rufete đã chơi rất tuyệt trong vòng đấu vừa rồi và đặc biệt là Panidiani, một tiền đạo đang chơi rất lên chân. Chúng ta vẫn còn nhớ chính Pandiani là cầu thủ đã ghi hat-trick vào lưới của Real Madrid tuần vừa rồi, nhưng có thể bạn chưa biết cũng chính Walter Pandiani là cầu thủ đang dẫn dầu danh sách phá lưới ở UEFA Cup với 11 bàn chứ không phải là Kanoute, tiền đạo bên phía đối phương.

Có thể ông Valverde sẽ lựa chọn đội hình 4-2-3-1, như cách ông vẫn làm khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh, như cách ông đã làm trong trận đấu với Real cuối tuần trước. Nếu như vậy, Pandiani sẽ là cầu thủ cắm duy nhất trên hàng công trong khi các đồng đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân và chuyển lên cho anh ở tuyến trên để chớp cơ hội mỗi khi đối thủ sơ sểnh. Và một khi nắm được thế trận, Espanyol sẽ dễ dàng đẩy mạnh tấn công lên thành đội hình 4-5-1, như cách họ vẫn làm.


Tuy nhiên cái đội hình đó của ông Valverde liệu có hiệu quả với một đội hình mạnh về tấn công 4-4-2 như truyền thống của Sevilla? Với lối đá khá giống kiểu Anh, cả mùa giải vừa qua, 2 mũi khoan trên hàng công là Fabiano và Kanoute đã thể hiện rằng mình sẽ thi đấu rất hiệu quả trong đội hình ấy. Với lối đá này, thực ra lối chơi mà ông Juande Ramos đưa ra cũng khá linh hoạt, nếu bị lấn lướt, các cầu thủ của Sevilla sẽ chuyển sang đá 4-3-1-2, để hỗ trợ hiệu quả hơn cho hàng thủ; còn nếu muốn tấn công họ sẽ đưa vào sân Chevanton, để chuyển thành đội hình 4-3-3. 

Dù Sevilla đón chào Navarro mới trở lại sau chấn thương nhưng họ sẽ thiếu Julien Escude vì treo giò, Hinkel và Adriano bị chấn thương. Trong khi Espanyol chỉ thiếu vắng Serran và Moha và đoàn quân của ông Valverde đang nhớ lại kỷ niệm ngọt ngào mà họ đá thắng Sevilla đến 5-0 chỉ hơn 1 năm trước.

Cuộc nội chiến Tây Ban Nha trên đất Scotland đang hứa hẹn rất hấp dẫn. Liệu Sevilla sẽ bảo vệ được ngôi vua hay Espanyol sẽ lần đầu chinh phục được Châu Âu? Ai sẽ được vua Tây Ban Nha Juan Carlos chúc mừng chiến thắng khi ông sẽ dự khán trận đấu này? Hãy hướng đến Glasgow - nơi tạm thời bị người Tây Ban Nha chiếm giữ.

+ Dự đoán của Bongda24h: Espanyol thắng 3-2

 + Đội hình dự kiến:
 - Espanyol: Iraizoz, Lacruz, Torrejon, Jarque, David Garcia, Moises, Rufete, Riera, De la Pena, Pandiani, Tamudo. 
 - Sevilla: Palop, Daniel Alves, Javi Navarro, Navas, Puerta, Renato, Poulsen, Martí, Adriano, Luis Fabiano, Kanouté.

  • Vương Hiển

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X