Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 36: Ngày độc lập

Thứ Sáu 02/05/2008 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày độc lập là cái ngày mà lá cờ chiến thắng được dựng cao lên trên đỉnh tháp của kẻ chinh phục, sau một trận đánh lớn mang tính quyết định. Serie A mùa giải này sẽ có một ngày như thế, 4/5, nếu Inter đánh bại Milan trong trận "derby della Madonnina" thứ 267.

Trận đánh cuối cùng

Nếu thắng Milan, lnter sẽ chính thức đăng quang chức vô địch Serie A mùa 2007-08 trước 2 vòng, bất chấp kết quả của trận Sampdoria - Roma thế nào đi nữa. Đang hơn Roma cả về điểm số (6) và về thành tích đối đầu (4-1, 1-1), lnter sẽ chỉ cần kiếm được số điểm tương đương với Roma ở vòng đấu cuối tuần này là sẽ chính thức bảo vệ được vương miện của họ. Có nghĩa là kể cả không thắng Milan, lnter vẫn sẽ vô địch sớm 2 vòng nếu Roma cũng chỉ nhận được kết quả tương tự trên sân của Sampdoria trong trận đấu cùng giờ (khả năng Roma mất điểm rất dễ xảy ra). Nhưng dĩ nhiên Nerazzurri không muốn bước lên ngôi bằng một thất bại trước kình địch cùng thành phố. Một thắng lợi trong trận đấu dường như được sắp xếp từ trước để tôn vinh sức mạnh vượt trội của họ mới chính là cái đích để thầy trò HLV Roberto Mancini hướng đến.

Inter muốn một màn đăng quang hoành tránh như năm ngoái

Nhưng đó không phải là lý do duy nhất để lnter quyết tâm đánh bại Milan. Trong lịch sử 266 trận derby giữa hai đội bóng anh em "liền chân liền tay nhưng không đội trời chung" này, lnter vẫn đang chịu lép vế với chỉ 91 trận thắng, trong khi Milan đã 103 lần ca khúc khải hoàn, và sứ mệnh của đoàn quân áo xanh đen luôn là khẳng định chính họ, chứ không phải Milan, là bá chủ của thành phố từng có lúc là thủ đô của bóng đá thế giới này (năm 1989, Milan là thành phố số 1 thế giới khi AC Milan đăng quang Cúp C1, còn lnter giành Cúp C3 châu Âu). Nhưng mặt khác, nếu chỉ tính riêng ở Serie A, lnter đang có số chiến thắng ấn tượng hơn Milan, với 61 trận (Milan thắng 56) trong 169 trận đã đấu, thì thầy trò Mancini cần phải đảm bảo được sư áp đảo ấy, đặc biệt là trong hoàn cảnh hiện tại, khi họ được "mở mày mở mặt" sau gần 2 thập kỷ đứng dưới bóng "Rossoneri".

Bởi thế, lnter sẽ coi trận "derby della Madonnina" với Milan như một trận chung kết, mà chiến thắng sẽ là cái đích duy nhất, chiến thắng sẽ mang đến chiếc Scudetto lần thứ 16 cho họ (chỉ còn kém Milan đúng 1 chiếc). Vinh quang chỉ có ý nghĩa khi nó đến sau một chiến công hiển hách, và sân San Siro đang đón chờ chiến công ấy của những người "Nerazzurri".

Tuy nhiên, không chỉ Inter là đội coi đây là một trận chung kết. Với Milan, trận đấu cuối tuần này cũng là một trận đấu sống còn cho giấc mơ giành được chiếc vé dự Champions League mùa tới, mà chỉ chiến thắng mới có ý nghĩa. Hiện còn kém 2 điểm so với Fiorentina, đội đang tạm nắm trong tay cơ hội đó, Milan cần phải đảm bảo giành trọn 9 điểm ở 3 trận đấu cuối, đồng thời mong Fio sảy chân tối thiểu 1 trận. Do đó, bất kỳ một bước lỗi nhịp nào cũng sẽ tước đi của Milan vận hội trở lại với đấu trường mà ở đó, lnter đối với họ chỉ là một "con tép".

Derby Lửa và Nước

Ở thành Milan, AC Milan mang sắc áo Đỏ-đen, tượng trưng cho lửa hừng hực cháy, còn lnter sinh sau đẻ muộn dĩ nhiên là chọn màu áo đối địch, Xanh-đen, đại diện cho nước cuồn cuộn chảy. Cuộc chiến giữa Lửa và Nước trong 100 năm lịch sử đã qua thật sự đáng nhớ với hàng chục trận đấu kinh điển đã được tạc vào đá. Trận derby lần thứ 267 này, thật vui thay, lại mang sắc thái Lửa và Nước rõ rệt ở hai đội bóng.

Lửa và Nước: Ai sẽ khắc chế được ai

Milan đang là Lửa. Kể từ khi Kaka và lnzaghi trở lại bừng sáng ở trận thắng Cagliari 3-1 gần 1 tháng trước, Milan đã từ một ngọn lửa nhỏ liu riu chẳng thể hại ai trở nên một lò thiêu lớn mà việc họ đại thắng ở 3 trong 4 trận gần nhất (ghi tới 14 bàn, thủng lưới 5) là minh chứng cho sức nóng ngùn ngụt tỏa ra từ quyết tâm của "Rossoneri". Trong 14 bàn thắng ấy, riêng Pippo lnzaghi đã có 8 bàn, Kaka có 4, và bộ đôi song sát này chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất cho khung thành của lnter. Sự tỏa sáng của hai cầu thủ này nhắc người ta nhớ lại hành trình vinh quang của Milan ở Champions League mùa trước.

Khi đó, lnzaghi vừa là người mở đường đến ngai vàng bằng cú đúp ngay trên sân Arena của Bayen Munich giúp Milan vượt qua tứ kết rất ngoạn mục, vừa là người kết thúc "chiến dịch" bằng cú đúp khác vào lưới Liverpool ở trận chung kết, còn Kaka chính là người một mình chèo lái con thuyền Milan về bến mơ. Một sự kết hợp tưng bừng nữa giữa cặp đôi này đang khiến các Milanista tràn đầy hy vọng vào một chiến thắng trước Inter, chiến thắng đầu tiên ở trận Derby trong 2 năm qua, và chiến thắng đưa họ đến gần hơn chiếc vé Champions League.

Ngược lại, lnter đang là Nước. Người ta không còn thấy ở đội bóng này sức tấn công mãnh liệt và những chiến thắng theo kiểu tàn sát như mùa trước và khoảng thời gian nửa đầu mùa này. Thay vào đó là hình ảnh của một "sát thủ máu lạnh", lạnh lùng và dứt khoát. lnter vẫn chiến thắng và cuốn trôi mọi đối thủ một cách tương đối nhẹ nhàng, nhưng đó là kết quả của lối chơi bắt đầu trở nên thực dụng và vô cảm. Dĩ nhiên việc thiếu vắng những "nghệ sỹ“ như lbrahimovic và Figo do chấn thương đã khiến inter khô cứng về đường nét, nhưng không thể phủ nhận rằng họ, cũng như HLV Mancini, đã thực dụng hơn rất nhiều sau thất bại ở Champions League. Chiến thắng mới là tất cả, giành lấy nó bằng phương cách nào không quan trọng.

Chắc chắn ở San Siro, cái lạnh lùng băng giá ấy của lnter sẽ là đối trọng xứng đáng cho ngọn lửa dữ dội bên phía Milan. Trận derby giữa Lửa và Nước, vì thế, sẽ là không thể bỏ qua đối với bất cứ ai ưa thích bóng đá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X