Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 2: Đại gia sẽ thắng

Chủ Nhật 02/09/2007 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A vòng thi đấu thứ 2 tiếp tục sôi động với trận cầu tâm điểm tại San Siro khi AC Milan tiếp các cầu thủ Fiorentina. Trong khi đó, Cagliari sẽ khó cản được bước tiến của "bầy ngựa vằn" dù có được lợi thế sân nhà.

Tâm điểm San Siro


Trận đấu giữa AC Milan và Fiorentina đã được ban tổ chức rời tới ngày thứ Hai do đương kim vô địch Champions League phải dự trận tranh siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên không vì thế mà Ancelotti coi nhẹ trận tiếp các cầu thủ Fiorentina trên sân nhà.

Milan - Fiorentina: Căng thẳng và hấp dẫn

Hiện tại cả AC Milan lẫn đội bóng thành Florence cùng nằm trong tốp đầu của bảng xếp hạng do đều giành được những chiến thắng ấn tượng ngay từ vòng 1: Fiorentina thắng Empoli 3-1, trong khi Rossonerri dễ dàng vượt qua Genoa 3-0 ngay trên sân khách.
 

SERIE A

- Lịch thi đấu:         GO LTD ITA
- Kết quả trực tiếp: 
GO KQ ITA
- Bảng xếp hạng:  
GO BXH ITA

Gửi tới 998


Ở thời điểm này, trong tay Ancelotti có đầy đủ các hảo thủ để lựa chọn cho chiến thuật của mình nên chắc chắn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh Scudetto trực tiếp sẽ là mục tiêu của CLB chủ sân San Siro.

Trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải trước giữa 2 đội, không một trận đấu nào kết thúc mà phân thắng bại. Lượt đi trên sân Artemio Franchi, 2 đội đã hoà 2-2; còn lượt về tại Milan, 2 đội chia điểm trong một trận đấu không bàn thắng.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu lại đang đứng về phía đội chủ nhà. Trong 67 lần gặp nhau trong khuôn khổ Serie A trên SVĐ San Siro, AC Milan thắng tới 41 trận, để hoà 18 trận và chỉ thua vẻn vẹn 8 trận. Trận thua gần đây nhất của Milan trước Fiorentina tại San Siro đã cách đây 6 năm, đó là vào ngày 17/5/2001. Khi đó đội khách đã giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Về mặt nhân sự, với bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Empoli, dường như Giampaolo Pazzini đã chắc một suất trên hàng tấn công. Việc đưa Pazzini thường xuyên ra sân còn có một ý nghĩa khác, đó là giúp cho cầu thủ này có được sự tự tin, thoát ra khỏi cái bóng của Luca Toni - người đã chuyển sang Bayern Munich hồi mùa hè vừa qua.

Pazzini (phải) đã dần lu mờ được hình ảnh của Luca Toni ở thành Florence

Trong khi đó đồng đội của anh là Christian Vieri đang rất háo hức đối đầu với đội bóng cũ của mình. Trong thời gian 6 tháng khoác áo AC Milan, Vieri được ra sân đúng 8 lần và chỉ ghi được vẻn vẹn một bàn thắng. Song với phong độ hiện tại, nhiều khả năng đá cặp trên hàng tiền đạo cùng Pazzini sẽ là Adrian Mutu - người cũng đã có được 1 bàn thắng trong ngày khai mạc Serie A.

Vấn đề lớn nhất của Cesare Prandelli lúc này chính là ở vị trí tiền vệ. Việc Franco Semioli không thể thi đấu do chấn thương đã vô tình tạo điều kiện cho Martin Jorgense và Riccardo Montolivo. Rất có thể tiền vệ của đội tuyển U21 Italia, Montolivo sẽ được đá chính do ở trận khai mạc, chính anh là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Fiorentina.

Còn với AC Milan, Massimo Ambrosini đã trở lại phong độ vốn có của mình. Với bàn thắng mở màn Serie A cho Milan, việc Ambrosini được ra sân trong đội hình chính thức không phải là điều đáng ngạc nhiên. Trong khi đó Ronaldo và Emerson vẫn chưa thế ra sân do không kịp bình phục chấn thương. Và nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Alberto Gilardino sẽ chơi trong vai trò tiền đạo cắm duy nhất. Hỗ trợ cho anh ở phía sau là Seedorf và Kaka.

Bất lợi lớn nhất bên phía AC Milan chính là việc họ phải thi đấu 2 trận cầu quan trọng chỉ trong thời gian 3 ngày. Điều này khiến cho các cầu thủ chưa kịp có được trạng thái thể lực tốt nhất. Nếu tận dụng tốt điểm này, Fiorentina sẽ có thể có một kết quả có lợi.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Kaka, Seedorf; Gilardino
Fiorentina: Frey; Ujfalusi, Dainelli, Gamberini, Pasqual; Donadel, Liverani, Montolivo; Santana, Pazzini, Mutu

Ngựa vằn tung vó tại Cagliari?

Ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại Serie A, Juventus đã có một khởi đầu hoàn hảo khi giành thắng lợi 5-1 trước Livorno trên sân nhà. Và nhiều người cho rằng, chuyến làm khách tới Cagliari sẽ chỉ là một cuộc dạo chơi của "bầy ngựa vằn". Tuy nhiên nếu chủ quan, Juve sẽ phải trả giá đắt.

Juventus đang trên đường trở lại thời kỳ đỉnh cao

Vì thứ nhất, Serie A là một cuộc đua dài hơi. Trước khi phải gặp những đối thủ nặng ký như Milan, Inter hay Roma, "Bà đầm già" cần phải chắt chiu từng điểm số một mới hy vọng giành được Scudetto.

Thứ hai, Cagliari không phải là một đội bóng dễ bắt nạt như Livorno nhất là khi họ đang có lợi thế sân nhà. Mặc khác, Cagliari đã có một khởi đầu trong mơ khi giành trọn 3 điểm trước các cầu thủ Napoli tại vòng 1. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như ở trận đấu với Napoli, biết đâu bất ngờ đầu tiên của Serie A 2007-2008 sẽ mang tên Cagliari.
 

Lưới tung -điện thoại rung

Soạn GO TT JUVE gửi tới 8599


Với màn trình diễn không thể tốt hơn của các học trò, HLV của Juve, ông Ranieri sẽ không có bất cứ thay đổi nào trong đội hình ra quân. Ở hàng hậu vệ, trong khi Zlatan Grygera đang bị chấn thương, Salihamizic sẽ vẫn được trọng dụng hơn Zebina.

Việc Mauro Camoranesi chưa thể sẵn sàng thi đấu, cầu thủ trẻ Antonio Nocerino được giao trọng trách đảm nhiệm toàn bộ hành lang cánh phải. Còn bản hợp đồng mới Tiago sẽ phải tiếp tục ngồi trên ghế dự bị để xem Sergio Almiron thi đấu.

Sergio Almiron: Thủ lĩnh mới của Juventus

Trong khi đó ở hàng tiền đạo, bất chấp phong độ chói sáng ở trận gặp Livorno, Vincenzo Iaquinta nhiều khả năng vẫn không có tên trong danh sách 11 cầu thủ chính thức.

HLV của Cagliari, Marco Giampaolo hiểu rằng đây sẽ là thử thách thực sự đối với các học trò của mình. Song đây cũng là cõ hội để họ chứng minh rằng, 3 điểm có được trước Napoli không phải là do may mắn.

Ở hàng hậu vệ của đội chủ nhà, Paolo Bianco tiếp tục được trọng dụng khi có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi đó Diego Lopez để mất vị trí chính thức vào tay của Michele Canini.

Tiền đạo Joaquin Larrivey sẽ khó có cơ hội để ra sân trong trận đấu này do vướng phải những rắc rối về mặt giấy tờ khi thực hiện vụ chuyển nhượng từ Argentina tới Italia.

Cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong trận gặp Napoli, tiền vệ Pasquale Foggia sẽ được chơi khá tự do. Và khi cần thiết, anh sẽ là tiền đạo thứ 3 trong đội hình của Cagliari sau Robert Acquafresca và Alessandro Matri.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Cagliari: Fortin; Ferri, Canini, Bianco, Del Grosso; Foggia, Parola, Conti, Fini; Matri, Acquafresca.
Juventus: Buffon; Salihamidzic, Andrade, Criscito, Chiellini; Nocerino, C.Zanetti, Almiron, Nedved; Del Piero, Trezeguet.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X