Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 15: Nóng bỏng “Derby della capitale”

Chủ Nhật 10/12/2006 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma đang bay bổng với những chiến thắng trong khi Lazio cũng đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. Đó là dấu hiệu của một trận derby hấp dẫn ở Olimpico.

Roma đang bay bổng với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp chỉ tính riêng trên đấu trường Serie A. Kể từ sau trận hòa trên sân nhà trước Ascoli, Roma đã vươn lên mạnh mẽ và đánh bại tất cả những đối thủ trên con đường của mình, trong đó có những cái tên như Milan hay Fiorentina. Những chiến thắng đó của Roma mang đậm dấu ấn của Totti.

 

 

Có lẽ, nên gọi người đội trưởng của Roma là  “Totti doppio” (Totti của những cú đúp). Trong 4 vòng đấu gần đây nhất ở Serie A, Totti đã ghi đến 7 bàn thắng cho Roma, trong đó có đến 3 cú đúp (vào lưới Milan, Sampdoria và Atalanta), điều mà chưa một cầu thủ nào làm được trong mùa giải này. 

Lối chơi mà HLV Spalletti đang xây dựng với Giallorossi đã mang đến những cơ hội để “hoàng tử” Totti có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào nhưng lại không quá phụ thuộc vào anh (Roma đang sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A với 32 bàn thắng). Có thể nói, Roma là Totti và Totti là hình ảnh của những chiến thắng. 

 

Thế nhưng, trong trận “derby della capitale” đêm nay, liệu Totti có được ra sân hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn sau khi anh gặp phải một chấn thương trong chiến thắng trước Atalanta cuối tuần qua. Trong trận đấu đó, dù đã bị đau nhưng Totti vẫn không chịu rời sân (và kết quả là anh giúp Roma lật ngược tình thế bằng hai quả phạt đền thành công). 

Nếu Totti không kịp bình phục trong những phút cuối để có thể ra sân, đây sẽ là một tổn thất rất lớn cho Roma khi những lựa chọn khác chưa thể mang đến sự yên tâm cho HLV Spalletti. Montella vẫn chưa có được phong độ cao nhất và rất mờ nhạt trong 2 trận vừa qua trong khi Vucinic chưa thể trở thành một “đại gia” trên hàng công.

 

Trong trường hợp Totti không thể ra sân (hoặc chỉ một hiệp), có lẽ niềm hy vọng của Spalletti một lần nữa được đặt trên đôi vai của Perrotta. Trong những trận đấu gần đây, Totti là người ghi bàn chính nhưng Perrotta có một vai trò không nhỏ. Ngoài ra, chiến thắng trước Valencia để đi tiếp vào vòng knock-out Champions League cũng là một yếu tố rất lớn về tinh thần.

Trong trận derby cách đây 10 tháng Roma không có Totti nhưng vẫn giành chiến thắng (2-0), chiến thắng giúp họ đi vào lịch sử với 11 trận thắng liên tiếp. Thế nhưng, chiến thắng đó sẽ rất khó lặp lại cho dù Totti có thể bình phục để ra sân ngay từ đầu khi mà đối thủ của họ đang thể hiện phong độ rất cao.  

Thất bại trước Fiorentina cuối tuần qua đã khiến chuỗi 3 trận thắng ấn tượng của Lazio (ghi 12 bàn) đã phải dừng lại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sức mạnh của Biancocelesti đã suy giảm mà vì họ đã không gặp may (Toni đã phạm lỗi chơi cao chân trước khi ghi bàn).  

 

Trước Roma, Lazio sẽ đón chào sự trở lại sau án treo giò của tiền vệ năng động Mauri, một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất trong thời gian qua. Với sự có mặt của Mauri, bộ đôi tấn công Pandev và Rocchi sẽ được “tiếp đạn” một cách tối đa. Không những thế, Mauri cũng có thể mang đến sự khác biệt qua những bàn thắng của mình. 

Ngoài ra, việc Lazio được xem là “chủ nhà” trong trận derby lần này cũng là một lợi thế của thầy trò HLV Delio Rossi. Trong 4 trận gần nhất trên sân nhà, Lazio mới chỉ để thua đúng 1 bàn (trước Ascoli), trong khi hàng công của Biancocelesti đã 8 lần “nổ súng” vào lưới các đối thủ của mình trong 2 trận gần nhất tại Olimpico.

Tuy nhiên, yếu tố lịch sử sẽ là vật cản của Lazio trong trận derby lần thứ 122 ở Serie A. Trong 5 trận gần nhất tiếp Roma trên “sân nhà”, Lazio thua đến 2 trận, trong đó có thất bại thảm hại 1-5 ngày 10/3/2002 (Montella ghi 4 bàn) và mới chỉ 1 lần giành chiến thắng cách đây gần 2 năm. 

Trong lần gặp nhau thứ 62 trên “sân nhà” của Lazio (Lazio thắng 18, thua 19 trận), Roma muốn giành thêm một chiến thắng để “cắt đuôi” Palermo đồng thời xóa đi những nghi ngờ về việc họ được trọng tài “giúp đỡ” trong chiến thắng trước Atalanta. Đội “chủ nhà” cũng muốn có trọn 3 điểm với hy vọng gia nhập vào nhóm dự Cúp châu Âu mùa tới. 

Một chút lợi thế nghiêng về Roma nhưng Lazio cũng không phải là yếu. Có lẽ, một trận hòa là kết quả không quá tệ với cả hai. 

Đội hình dự kiến:
Lazio: Peruzzi; Oddo, Siviglia, Cribari, Zauri; Mudingayi, Ledesma, Mutarelli, Mauri; Rocchi, Pandev.
Roma: Doni; Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Taddei, Perrotta, Mancini; Totti.
Trọng tài: Roberto Rosetti.
Dự đoán: 2-2 

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X