Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 12: Những cung bậc cảm xúc

Thứ Ba 13/11/2007 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A vòng đấu 12 đã diễn ra không được như nhiều người mong đợi bởi “máu và nước mắt“. Một cổ động viên thiệt mạng, ba trận đấu bị hoãn, những vụ ẩu đả liên tiếp xảy ra giữa các cổ động viên quá khích và cảnh sát. Tuy nhiên không vì thế mà 7 trận đấu còn lại diễn ra thiếu cảm xúc và sự hấp dẫn...

Người chiến thắng

Giovanni Tedesco (Palermo): Trận derby giữa hai đội bóng thuộc đảo Sicily giữa Palermo và Napoli xứng đáng là trận đấu nhận được nhiều lời ngợi khen nhất của vòng 12 bởi màn trình diễn của cầu thủ hai đội. Trong đó Tedesco nổi lên như một người hùng của trận đấu khi anh ghi cả hai bàn giúp Palermo giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Với những gì đang thể hiện, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm này đã xua tan sự nghi ngờ của chủ tịch Maurizio Zamparini về phong độ hiện tại của mình. Đúng là một trận đấu tuyệt vời của Tedesco.

Di Natale đang thăng hoa

Antonio Di Natale (Udinese):

  Mọi người biết đến Fiorentina với lối đá đẹp và cống hiến. Nhưng trong trận đấu trên sân Franchi vòng 12, chính đội khách Udinese mới là có lối chơi quyến rũ hơn. Người góp công lớn trong sự búng nổ ấy là Di Natale. Đội trưởng của Udinese là người châm ngòi cho bàn thắng thứ nhất trước khi trực tiếp ấn định tỷ số 2-1. Một bước chạy đà hoang hảo của chân sút 28 tuổi trước khi cùng đội tuyển Italia bước vào trận đánh lớn tại Scotland cuối tuần này.

Renzo Ulivieri (Reggina):  Sau một thời gian ngắn tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Granillo, vị HLV lớn tuổi nhất Serie A đã giúp Reggina có được trận thắng đầu tiên của mùa giải. Dù con đường phía trước con rất khó khăn, nhưng các cổ động viên của Reggina đã bắt đầu nghĩ về một viễn cảnh tươi sáng của đội bóng dưới triều đại của Ulivieri.

Kẻ chiến bại

Domenico Morfeo (Parma): Lẽ ra Parma đã có thể kiếm trọn vẹn 3 điểm trước Juventus nếu như không có sự hung hăng đến thái quá của Morfeo. Chắc hẳn hậu vệ này sẽ cảm thấy tiếc nuối vì sau khi nhận thẻ đỏ, đội bóng của anh đã bị Juventus gỡ hòa. Một trận đấu đáng để quên của Morfeo.

Andrea Mandorlini (Siena): Dù đã rất cố gắng nhưng HLV của Siena vẫn không thể giúp được đội nhà thoát khỏi thất bại 2-3 trước Livorno. Sau trận thua này, tương lai của Mandorlini  tại Siena coi như đã kết thúc.

FIGC đang bất lực trước làn sóng bạo lực

Cổ động viên của Atalanta và FIGC (liên đoàn bóng đá Italia):

Cách đây 9 tháng cả Serie A và B đã phải gián đoạn 2 tuần sau cái chết của viên cảnh sát Filippo Raciti thì hiện tại điều tương tự đang xảy ra với nền bóng đá hình chiếc ủng . Một cổ động viên của Lazio bị cảnh sát bắn chết, các cổ động viến của Atalanta quấy rối gây ra ẩu đả trong trận đấu với Milan. Xem ra các quan chức của FIGC đã tỏ ra bất lực trước làn sóng bạo lực đang diễn ra ngày càng lớn tại Serie A.

Bàn thắng

Antonio Di Natale (Udinese): Thủ quân của Udinese là người khởi xướng đợt tấn công, bóng được chuyền cho Simone Pepe qua chân của Fabio Quagliarella để rồi chính Di Natale là người băng vào đệm bóng cận thành. Một bàn thắng đẹp thể hiện sự hoàn hảo trong những pha phối hợp nhuần nhuyễn của cây săn bàn 28 tuổi và đồng đội.

Pha phối hợp thành bàn của bộ ba Pepe - Quagliarella - Di Natale

Giovanni Tedesco (Palermo):

Đón đường bóng bật trở ra, Tedesco đã tung ra một cú vô lê tuyệt đẹp bằng chân phải đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ thành đội phương.

Dominique Malonga (Torino): Sau rất nhiều ngày chờ đợi cuối cùng thì bàn thắng cũng đã đến với cầu thủ người Pháp. Tuyệt vời hơn đó lại là một bàn thắng rất đẹp khi cú dứt điểm của Malonga đưa bóng chạm mép xà ngang trước khi đi vào lưới của Catania.

Con số

20: Đó là số trận bất bại mà Fiorentina đã lập ra trên sân nhà Franchi (từ trận thua 2-3 trước Palermo vào ngày 29/10/2006). Tuy nhiên kỷ lục này đã bị dừng lại sau trận thua 1-2 trước Udinese cuối tuần qua.

Chuỗi 20 trận bất bại trên sân nhà của Fio đã kết thúc

35

: Đó là số năm mà hai đội bóng thuộc đảo Sicily, Palermo và Napoli mới lại chạm trán nhau. Trận cuối cùng hai đội gặp nhau diễn ra vào ngày 26/11/1972. Hiện chỉ còn có một người từng tham gia vào trận đấu năm ấy là  Edy Reja, cựu cầu thủ của Palermo và hiện là HLV của ...Napoli.

1: Đó là trận thắng đầu tiên mà Reggina có được của mùa giải năm nay. Trước đó CLB này chỉ kiếm được 6 trận hòa và 5 trận thua. Trận thắng cuối cùng mà Amaranto có được là chiến thắng 2-0 trước Milan diễn ra vào ngày 27/5 /2005

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X