Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 11: Inter và thách thức ở Tardini

Chủ Nhật 12/11/2006 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp nhưng Inter sẽ gặp không ít khó khăn trong chuyến làm khách ở Tardini, nơi họ mới thắng 1 trong 16 lần gặp Parma. 

Parma - Inter: Thách thức ở Tardini

Ai có thể cản bước được Inter vào thời điểm này? Ở đấu trường châu lục, Inter có thể thất bại (vì họ vốn luôn như thế) nhưng ở trong nước, Inter (tạm thời) là một quyền lực sau khi Juve biến mất khỏi bản đồ Serie A và Milan lận đận ở nửa dưới của bảng xếp hạng do những hậu quả từ vụ Calciopoli. 

Chiến thắng trên sân của Messina trong trận lượt đi vòng 1/8 Coppa Italia cho thấy một Inter đầy tham vọng và luôn biết cách để tìm kiếm những chiến thắng mới. Sau một vài trục trặc nhỏ khiến chiếc ghế của Mancini bị đe dọa, giờ đây ông hoàn toàn yên tâm để tận hưởng những chiến thắng cùng Nerazzurri. 

 

Sau 10 vòng đấu, Inter đã giành được nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 5 điểm, ghi nhiều hơn 2 bàn thắng và hàng thủ cũng để thủng lưới nhiều hơn. Đội quân của HLV Mancini đã trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở Serie A (6 trận tính trên tất cả các mặt trận) và ghi đến 10 bàn thắng. 

Thế nhưng, sự ổn định vẫn là dấu hỏi cho Inter và chuyến làm khách ở Tardini có thể sẽ là câu trả lời chính xác. Trong suốt 16 năm qua, kể từ khi Parma lần đầu tiên góp mặt ở Serie A, Inter mới chỉ một lần giành được chiến thắng ở Ennio Tardini (2-12-2002 Parma - Inter 1-2, Mutu 61’ - Di Biaggio 37’; Recoba 81’). 

Trong 15 lần còn lại, Inter thua đến 10 trận và chỉ hoà 5. Dù rơi vào thời điểm khủng hoảng, Parma vẫn có thể gây được khó khăn cho đội bóng sọc xanh - đen và vấn đề Mancini cần quan tâm. Ngoài ra, việc không có Stankovic, người có phong độ rất cao trong những trận gần đây, sẽ khiến tuyến giữa của Inter giảm đi đáng kể sức mạng. 

Phía bên kia, chiếc ghế của HLV Pioli ở Tardini đã được cứu sau khi Parma tạm vượt qua cơn khủng hoảng với 4 điểm trong 2 trận gần nhất. Từ nhóm cầm đèn đỏ và chỉ hơn những đội bị điểm âm, Parma đã vươn lên thứ 15 trên bảng xếp hạng với khoảng cách tương đối an toàn so với những đội phía sau. 

So với thời điểm này của một năm trước, đội chủ nhà đã giành được nhiều hơn 2 điểm. Hàng thủ để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn (20 mùa này so với 19 mùa trước) nhưng hàng công ghi nhiều hơn đến 3 bàn. Sự tiến bộ của Parma mang đậm dấu ấn của Budan bên cạnh nhưng Morfeo hay Muslimovic. 

Chỉ có chiến thắng mới giúp Inter bảo vệ được ngôi đầu bảng trước sự đeo bám quyết liệt của Palermo, đội chỉ phải gặp Torino trên sân nhà. Liệu Mancini có giải được bài toán Ennio Tardini? 

Đội hình dự kiến:Parma: De Lucia; Coly, Paci, Contini, Castellini; Ciaramitaro, Grella, Muslimovic, Gasbarroni, Morfeo; Budan.
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Materazzi, Grosso; Zanetti, Vieira, Dacourt, Solari; Ibrahimovic, Crespo. 

Palermo - Torino: Thế trận một chiều!

Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng là một thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của Palermo nhưng có vẻ như thế vẫn chưa đủ. Đối bóng đảo Sicilia chưa muốn dừng lại và tham vọng của họ là lật đổ ngôi đầu bảng của Inter bằng cách đánh bại đối thủ đến từ xứ Piemonte ở phương Bắc xa xôi, Torino.  

Với 8 điểm nhiều hơn so với cùng kỳ một năm trước, Palermo đang là đội bóng tiến bộ nhất Serie A vào thời điểm hiện tại. Việc “nối lại tình xưa” với Guidolin sau thời gian vị HLV 51 tuổi này phiêu lưu cùng Genoa và sang tận Ligue 1 (dẫn dắt Monaco) đã giúp đội bóng đảo Sicilia thi đấu cực kỳ khởi sắc. 

Tuy hàng thủ đã để thủng lưới đến 15 bàn (trung bình 1,5 bàn/trận) nhưng điều đó không là gì khi Palermo luôn ghi nhiều bàn thắng hơn đối thủ của mình. Sau 10 vòng đấu, Palermo là đội chơi tấn công đẹp mắt nhất ở Serie A và đang sở hữu hàng công hủy diệt với 23 bàn thắng.  

Trong số 23 bàn thắng của Palermo, bộ ba tấn công Amauri, Di Michele và Bresciano chiến hơn 1/2 với 12 bàn. Ngoài ra, việc Palermo luôn biết cách bùng nổ vì mọi tuyến của họ đều biết cách ghi bàn. Có đến 3 hậu vệ của họ ghi bàn là Biava, Barzagli và Zaccardo. Ngay đến “ông già” ở tuyến giữa là Corrini cũng đã có 5 bàn (3 từ phạt đền).

Khoảng cách 16 điểm trên bảng xếp hạng đủ để khẳng định cuộc đối đầu giữa hai đội tại Renzo Barbera gần như sẽ diễn ra với thế trận một chiều. Nếu Palermo đang có hàng công mạnh nhất thì hàng công của Torino tệ thứ nhì Serie A khi mới 6 lần làm tung lưới đối phương và chỉ xếp trên được Ascoli (5 bàn). 

Nguyên nhân lớn nhất khiến Torino không thểthoát khỏi nhóm cuối bảng là nội bộ đã trở nên hỗn loạn và các cầu thủ đã không còn nghe theo lời HLV Zaccheroni. Đơn giản vì họ thích HLV De Biasi, người bị chủ tịch Urbano Cairo sa thải 3 ngày trước khi Serie A khai mạc, hơn là nghe theo những chỉ dẫn của Zaccheroni.  

Đó không chỉ là nỗi buồn của Zac mà của cả Torino, nhất là khi họ được đánh giá rất cao sau khi trở lại Serie A. Liệu Zac có thể khẳng định được uy quyền của mình và giúp Torino trở lại với đúng tên tuổi của mình, bắt đầu từ Renzo Barbera, nơi họ đã không thắng kể từ năm 1962? Rất khó!

Đội hình dự kiến:
Palermo:
Fontana; Zaccardo, Biava, Barzagli, Pisano; Guana, Corini, Simplicio, Bresciano; Di Michele, Amauri.
Torino:
Abbiati; Di Loreto, Cioffi, Franceschini, Comotto; Barone, De Ascentis, Pancaro, Rosina; Stellone, Muzzi. 

Lazio - Udinese: “derby” khủng hoảng

Ở Olimpico, cuộc đối đầu giữa Lazio và Udinese được chú ý không phải vì hai đội đang có phong độ cao mà là ngược lại. Lazio đã trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng và chỉ có sự trợ giúp của CONI (UB Olympic Italia) mới giúp đội bóng thủ đô leo một mạch lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. 

Trong hoàn cảnh tương tự, Udinese cũng đã trải qua 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, trái ngược với hình ảnh mạnh mẽ đã được họ thể hiện trong đầu mùa. Từ nhóm đầu, Udinese đã tụt xuống vị trí thứ 7 và có nguy cơ tụt sâu nữa nếu không thể tìm được hướng giải quyết tốt nhất. 

Phía Lazio, Manfredini vẫn chưa thể trở lại bởi chấn thương và HLV Delio Rossi sẽ mất thêm hai cầu thủ Mudingayi và Cribari vì bị treo giò. Trong khi đó, Udinese thậm chí còn khó khăn hơn rất nhiều khi ba trụ cột Di Natale, Muntari, Natali bị treo giò cùng với việc Asamoah bị chấn thương và rất khó trở lại kịp thời. 

Với những khó khăn như thế, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào thể hiện được bản lĩnh và biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Được chơi trên sân nhà nhưng không có nghĩa là Lazio tỏ ra chiếm ưu thế. Trong 3 lần làm khách ở Olimpico gần đây, Udinese không thua (thắng 1) và rất có thể điều đó sẽ được lặp lại.

Đội hình dự kiến:
Lazio:
Peruzzi, Oddo, Stendardo, Siviglia, Zauri; Mutarelli, Ledesma, Baronio, Mauri; Rocchi, Pandev.
Udinese:
De Sanctis; D.Zenoni, Coda, Zapata, Felipe; D’Agostino, De Martino, Obodo, Pinzi; Barreto, Iaquinta.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X