Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 1: Thử thách khó khăn cho ĐKVĐ

Chủ Nhật 26/08/2007 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn Inter sẽ không thể ngồi yên khi chứng kiến "đại kình địch" Juventus đè bẹp Livorno tới 5-1. Họ cũng rất muốn có một màn khởi đầu mỹ mãn đến như vậy. Nhưng đối thủ Udinese không phải thuộc diện "dễ bắt nạt".

Udinese không phải là cái tên mấy dễ chịu cho thày trò Mancini ở trận mở màn Serie A mùa giải 2007-2008. Năm ngoái, một Inter "độc cô cầu bại" ở Italia đã không làm cách nào để có thể đánh bại được một Udinese "nhỏ bé". Đây là đối thủ duy nhất ở Serie A mà Nerazzurri không thể thắng nổi. Ở cả 2 lượt trận, Udinese đều thủ hòa anh dũng với các nhà ĐKVĐ. Và chính họ đã là những người đã không cho Inter kéo dài kỷ lục 17 trận toàn thắng. Nói không hề quá khi cho rằng Udinese khá "kỵ giơ" với Inter.

Udinese là đối thủ không dễ xơi với Inter

Bước sang mùa giải mới, đội bóng thành Milano đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho công cuộc bảo vệ ngôi vua hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn nhất là khi Juventus đã trở lại và các đối thủ khác cũng không còn phải chịu một bất lợi nào nữa. Tất cả các cầu thủ trụ cột, những người đã làm nên thành công ở mùa giải trước, đều tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Giuseppe Meazza. Thêm vào đó, Inter còn có được những sự bổ sung đáng giá với sự xuất hiện của chân sút David Suazo và hậu vệ Chivu. Các nhà chuyên môn đều cho rằng Inter đang sở hữu lực lượng dồi dào và có chiều sâu nhất Serie A hiện nay.

Giờ

Cặp đấu

25/8  23h00

Lazio - Torino (2-2)

26/8  01h30

Juventus - Livorno (5-1)

26/8  20h00

Fiorentina - Empoli

"

Genoa - Milan

"

Inter - Udinese

"

Napoli - Cagliari

"

Parma - Catania

"

Reggina - Atalanta

"

Siena - Sampdoria

27/8  01h30

Palermo - Roma

Mọi vị trí của đội bóng này đều có từ 2-3 cầu thủ có chất lượng và đủ khả năng đảm nhận. Inter hoàn toàn có thể chơi với 2 đội hình mạnh như nhau. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết. Và trong bóng đá, phong độ và thực tế ở từng trận đấu mới là điều quan trọng. Trận tranh siêu cúp Italia chính là một minh chứng. Ở trận đó, Inter đã ra sân với 11 cầu thủ, đều là những người sẽ được thường xuyên thi đấu trong mùa giải này. Nhưng họ đã không thể vượt qua nổi á quân mùa giải trước, AS Roma. Khá nhiều vấn đề của ĐKVĐ đã bộc lộ ở trận này. Các cầu thủ chơi thiếu động lực và tinh thần, những điểm mạnh của Inter trong mùa giải trước. Họ không còn trình diễn một lối chơi tấn công đơn giải nhưng hiệu quả. Nhiều thời điểm, họ chơi phòng thủ tiêu cực như thời của HLV Cuper.

Nhưng đó là một thất bại cần thiết, giúp Inter không còn quá "tự mãn" về bản thân và rút ra những bài học quý giá. Và Udinese sẽ là một đối thủ thích hợp để Nerazzurri khẳng định họ vẫn đang đi đúng hướng. Nếu vượt qua được "trở ngại" này, Inter sẽ cho tất cả thấy sức mạnh của nhà ĐKVĐ và gửi một thông điệp thách thức tới những "kẻ cạnh tranh" chủ yếu cho danh hiệu Scudetto. Ở trận này, Inter sẽ không có sự phục vụ của trung vệ chủ chốt Materazzi. Chàng cầu thủ cao to này sẽ phải ngồi ngoài cho đến tận tháng 11.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT INT gửi 8599

Mùa giải trước, Materazzi đã thể hiện một phong độ trên cả tuyệt vời. Với "cái đà" từ World Cup 2006, Materazzi đã tỏ ra cực kỳ chắc chắn trong hàng phòng ngự của Inter với sự tinh ranh và không ngại va cham. Không dừng lại ở đó, trung vệ "lắm chiêu" này (không ai có thể quên pha khiêu khích Zidane "trứ danh" trong trận chung kết WC 2006) còn ghi được tới 10 bàn cho Inter nhờ vào khả năng đánh đầu và sút phạt 11m rất tốt.

Sự thiếu vắng Materazzi là tổn thất không nhỏ

Vắng Materazzi, nhiều khả năng Samuel sẽ là người đá cặp trung vệ với Cordoba. Tân binh Chivu sẽ lại được giao trọng trách bên hành lang cánh trái dù rằng ở AS Roma, trung vệ mới là vị trí quen thuộc của cầu thủ người Rumani. Tuy nhiên, Mancini mua anh về là để giải quyết triệt để vấn đề ở bên cánh trái, nơi đã chôn vùi biết bao cầu thủ trong nhiều năm qua. Fabio Grosso, người hùng của Italia tại WC 2006, là cái tên mới nhất thất bại ở vị trí này và đã đành phải ngậm ngùi chuyển sang Lyon. Ban lãnh đạo Inter rất kỳ vọng với tài năng đã được khẳng định ở Italia, Chivu sẽ thành công khi đá hậu vệ trái. Ngoài Materazzi, 2 tiền vệ Cambiasso và Viera cùng tiền đạo Adriano cũng không có mặt. 

Để nhận kết quả trực tiếp Serie A
 
Soạn GO KQ ITA gửi 996

Trong đó, sự thiếu vắng của Viera sẽ gây ít nhiều khó khăn cho hàng tiền vệ Inter bởi anh là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của đội bóng này. Trách nhiệm ở giữa sân được trao cho đội trưởng Zanetti và Dacourt. Dù rằng 2 cầu thủ này có thể đảm nhận được tốt vai trò thu hồi bóng nhưng khả năng phát động tấn công sẽ bị ảnh hưởng khi không có Viera và cả Cambiasso. Tuy nhiên, đó cũng là lúc để Inter thể hiện "chiều sâu đội hình" không chỉ là những lời "bốc đồng". Trên hàng tiền đạo, 100% sẽ là cặp Ibrahimovic và Suazo, những người đã chơi với nhau khá tốt trong các trận giao hữu đầu mùa.

Bên phía đội khách Udinese, rất có thể họ sẽ chơi sòng phẳng với đội chủ nhà bằng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Họ sẽ không đá phòng thủ mà sẽ "đôi công" với ĐKVĐ Serie A. Triết lý của ban lãnh đạo Udinese không tồn tại khái niệm "phòng ngự" và cả tân HLV Pasquale Marino (chuyển tới từ Catania) cũng là người ưa thích lối đá cống hiến. Mất Iaquinta, nhưng họ đã có sự thay thế hoàn hảo,
Fabio Quagliarella. Cầu thủ 24 tuổi này đang được đánh giá là một tiền đạo đầy triển vọng của bóng đá Italia. Đã từng là mục tiêu tranh giành của một số CLB lớn ở châu Âu tuy vậy, rốt cục Quagliarella vẫn ở lại quê hương.

Udinese là một đội bóng trẻ và đầy khát vọng. Họ sẽ không hề e ngại Inter Milan và có thêm niềm tin để giành kết quả tốt ở trận này khi mà ở mùa giải năm ngoái, họ 2 lần thủ hòa các nhà ĐKVĐ. Còn đối với thày trò Mancini, Udinese chính là đối thủ không thể thích hợp hơn để Inter có thể khẳng định họ sẽ còn mạnh hơn nữa trong mùa giải này nhất là khi Juventus đã đánh dấu sự trở lại Serie A bằng thắng lợi "hủy diệt" 5-1 trước Livorno.

Đội hình dự kiến
Inter:
Julio Cesar - Maicon, Cordoba, Samuel, Chivu - Zanetti, Dacourt, Vieira; Stankovic - Suazo, Ibrahimovic
Udinese:
Handanovic - Mesto, Coda, Zapata, Felipe - Pinzi, Obodo, Felipe - Quagliarella, Floro Flores, Asamoah
Dự đoán: Inter thắng 2-1

Cùng lúc đó, đội bóng cùng thành phố với Inter, AC Milan sẽ có chuyến hành quân tới Genoa mà không có sự ủng hộ của một CĐV nào. Lo ngại nguy cơ những nhóm CĐV quá khích của 2 đội (utra) sẽ có cuộc "hỗn chiến", đội chủ nhà Genoa buộc phải ra lệnh không cho một CĐV Milan nào tới sân. Bởi cách đây 12 năm, một CĐV của Genoa đã bị một nhóm utra của Milan đâm chết bên ngoài sân Luigi Ferraris (sân nhà của Genoa) và mầm mống "trả thù" đã bắt đầu nhen nhóm nên buộc lòng, đội chủ nhà phải sử dụng biện pháp mạnh tay.

Milan không có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới

Đội bóng có số lượng Scudetto nhiều thứ 4 ở Serie A (sau Juventus, AC Milan và Inter), Genoa đã trở lại giải đấu cao nhất của Italia sau 12 năm chờ đợi mòn mỏi. Lực lượng của họ cũng chỉ thuộc diện trung bình và thua xa về đẳng cấp so với ĐKVĐ Champions League. Họ chỉ có thể trông chờ vào một tinh thần chiến đấu hết mình của những cầu thủ để mong có một kết quả thuận lợi trước Milan.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ACM gửi 8599


Còn Rossoneri ngoài việc sẽ không có được sự ủng hộ của các CĐV trung thành thì cũng phải đối mặt với một vài mối lo. Họ chơi khá phập phù ở những trận đấu giao hữu trước mùa giải và lộ rõ sự yếu kém trong khâu dứt điểm cuối cùng. Trận này, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo cũng không thể có mặt do chấn thương và Gilardino sẽ được tin tưởng dù gần 1 năm trở lại đây, anh chưa lấy lại được phong độ vốn có của mình. "Đấu sĩ" Gattuso và đội trưởng Maldini cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Còn tân binh người Brazil mới chuyển đến từ Real Madrid, Emerson cũng không thể kịp ra sân ở trận này. Tuy nhiên với những người còn lại và nhất là vẫn còn đó "Thiên thần" Kaka thì khả năng giành trọn 3 điểm của thày trò Ancelotti là rất lớn.

Đội hình dự kiến:
Genoa: Rubinho; Bega, De Rosa, Lucarelli, Konko; Milanetto, Paro, Fabiano; Di Vaio, Gasparetto, Papa Waigo
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski; Brocchi, Pirlo, Ambrosini; Kakà, Seedorf; Gilardino  
Dự đoán: Milan thắng 2-0

  • Thúy Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X