Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vẫn là của Inter

Thứ Tư 18/02/2009 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A, hơn Juve và Milan lần lượt là 9 và 11 điểm. Mặc dù Serie A vẫn đang còn 1 chặng đường dài nữa mới đi đến trận đấu cuối cùng. Thế  nhưng lúc này, ở vòng 24, người ta đã gần như chắc chắn Scudetto khó mà tuột khỏi tay Inter. Serie A vẫn là của Inter.

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Đức Nhã, khoa Luật, ĐH Quốc Gia Hà Nội

Sau 2 mùa giải liên tiếp đưa Inter đến với Scudetto mà không nhờ tới sự phán quyết của tòa án. Mancini vấn phải ra đi để nhường chỗ cho người đồng nghiệp cá tính là Mourinho. Với việc đưa vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha về với sân Meazza, Inter không dấu giếm tham vọng đạt được chiếc cúp Champions League mà họ đã chờ đợi rất lâu. Với 2 lần liên tiếp thống trị Serie A, giờ đây Scudetto chỉ là mục tiêu thứ 2 mà thầy trò HLV Mourinho hướng tới. Chính điều đó đã tạo cơ hội vươn lên cho những đối thủ như Milan, Juventus hay Roma. Thế nhưng cho đến giờ, những gì mà những đội bóng còn lại làm được là không nhiều. Và có vẻ như Scudetto lại vẫn thuộc về Inter.


Sẽ lại có một màn ăn mừng như thế này nữa sau khi mùa giải kết thúc?

Mùa giải 2008 – 2009 khởi đầu với Inter không mấy suôn sẻ. Họ chỉ dành được 1 điểm trước đội bóng đàn em Sampdoria. Sau đó không lâu là thất bại trong trận Derby Della Madonina đầu tiên trong sự nghiệp của Mourinho cũng như 2 trận hòa liên tiếp trước Fiorentina và Genoa. Chính những trận đấu không tốt đó của Inter đã tạo điều kiện để Udinese, Napoli, Lazio và cả Milan thay nhau chiếm giữ ngôi đầu bảng. Mourinho "chân ướt chân ráo" đến với Serie A đã cảm nhận được hết sự nóng bỏng ở nơi đây. Thế nhưng không lâu sau đó, dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha. Trật tự lại được thiết lập và ngôi đầu đã lại thuộc về Inter.

Khởi đầu cho việc chiếm giữ ngôi đầu bảng của Inter là chiến thắng không hề dễ dàng trước Udinese. Cùng với đó là sự sẩy chân trước  của Lecce của  Milan. Những vòng đấu tiếp theo, Inter đã thể hiện được một phong độ thi đấu hết sức ổn định. Cùng với đó là sự sa sút của Milan và sự hồi sinh muộn màng của Juve khiến khoảng cách đó bị nới rộng. Và ở thời điểm hiện tại, với lần lượt là 9 và 11 điểm hơn Juve và Milan. Rất khó để 2 đội bóng xếp sau Inter có thể vượt lên. Đặc biệt là tại thời điểm Inter đang có phong độ rất tốt.

Dưới thời Mourinho, Inter vẫn thể hiện được một sự ổn định cần thiết. Lối chơi chắc chắn nhưng hiệu quả của Inter đã phát huy tác dụng. Hơn nữa Mourinho cũng đã thích nghi rất tốt với Serie A. Đó chính là chìa khóa mang đến sự thành công của đội bóng này. Hàng thủ của họ đang thể hiện sự vững chắc qua từng trận đấu. Chivu vẫn thể hiện sự chắc chắn và khôn ngoan của mình. Zanetti chưa cho thấy gánh nặng của tuổi tác đè nặng lên từng bước chạy. Sức trẻ và đẳng cấp của Maicon luôn thể hiện được ở cả những pha phòng ngự lẫn lên tham gia tấn công. Và đặc biệt là sự chắc chắn của thủ thành Julio Cesar đã khiến hàng công của các đối thủ luôn phải nản lòng. Trong 24 trận đấu vừa qua. Inter mới chỉ để thủng lưới 17 bàn. Ít hơn nhiều so với 21 bàn của Juve và 25 bàn của Milan.


Cesar là đại diện cho hàng thủ vững vàng của Inter

Bên cạnh đó, sức mạnh tuyến giữa cũng được Inter thể hiện Cambiasso và Muntari đã trở thành 1 bộ đôi thi đấu khá hiệu quả. Không chỉ tạo sự cân bẳng trong lối chơi của Inter. Hai cầu thủ này còn nổi bật trong những pha co về phòng ngự cũng như những pha lên bóng hỗ trợ tấn công cho các cầu thủ ở tuyến trên. Bên cạnh đó, một nhân tố khác là Stankovic cũng đang thi đấu rất tốt. Cầu thủ người Sebria đã đóng góp 5 bàn thắng cho Inter. Đặc biệt là bàn thắng vào lưới Milan. Không những mang về cho Inter một chiến thắng mà còn tạo được khoảng cách lớn về điểm số trước người anh em cùng thành phố.

Thế nhưng góp phần lớn nhất cho sự thành công của Inter ở những vòng đấu vừa qua chắc chắn không ai khác ngoài Ibrahimovic. Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2007-2008 đã có một phong độ thi đấu tuyệt vời. Không chỉ thực hiện được vai trò của 1 tiền đạo săn bàn hàng đầu. Cầu thủ người Thụy Điển còn cho thấy khả năng kiến tạo rất tốt của mình. Trong 24 trận đấu vừa qua, tiền đạo này đã đóng góp cho câu lạc bộ 14 bàn thắng. Đặc biệt hơn, những bàn thắng của Ibrahimovic hầu hết đều là những bàn thắng hết sức đẹp mắt. Cú giật gót điệu nghệ trong trận Inter thắng Bologna 2-1 đã trở thành bàn thắng đẹp nhất Serie A năm 2008.

Bên cạnh phong độ ấn tượng của Ibrahimovic. Adriano cũng đã bắt đầu cho thấy sự trở lại của mình. Bàn thắng mở tỉ số trong trận thắng Milan vừa qua cùng vô số cơ hội nguy hiểm cầu thủ này tạo ra là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Những pha phối hợp ăn ý giữa Ibrahimovic và Adriano chắc chắn sẽ còn được thể hiện nhiều. Bộ đôi này chắc chắn sẽ là mối hiểm họa cho mọi hàng thủ ở Serie A. Hiện tại, Inter vẫn đang sở hữu hàng công tốt nhất Serie A với 42 bàn thắng. Công mạnh, thủ chắc, chính vì thế Inter đang là đội bóng dẫn đầu Serie A.


Có lẽ giờ này HLV Mourinho chỉ cần lo đến Champions League

Với khoảng cách 9 điểm và 11 điểm hơn Juve và Milan. Inter vẫn đang thể hiện được sức mạnh và sự thống trị của mình tại Serie A. Có lẽ một mùa giải nữa, Serie A lại thuộc  về Inter. Chắc chắn họ đang hướng tới mục tiêu cao hơn, không chỉ gói gọn trong giải đấu quốc nội. Mà đó là mục tiêu mang tầm châu lục – UEFA Champions League.

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X