Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Tại sao Juve không còn là Juve?

Thứ Tư 08/10/2008 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 trận không thắng và Juve chìm trong một cuộc khủng hoảng mà lẽ không đến nỗi trầm trọng như thế này (bởi cái tên của Juve hơn là sự nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng). Trong hoàn cảnh ấy ấy, Juve cần một cá tính mạnh mẽ để vượt lên tất cả.

Khi Juve nhớ Moggi

Người viết bài này nhớ lại rằng, cách đây 2 tháng, Luciano Moggi, trong một bài báo (bây giờ vị cựu GĐTT của Juve có vẻ khoái nghiệp bình luận) đã đưa ra một dự đoán: “Mùa bóng 2008-09, Juve sẽ tạo ra những ảo tưởng mạnh mẽ rằng họ có thể trở lại cho cuộc đua Scudetto. Trên thực tế, ảo tưởng ấy sẽ nhanh chóng chấm dứt, bởi mùa này, Juve còn thể hiện nhiều hạn chế hơn mùa mới trở lại từ Serie B. BLĐ Juve lúng túng trong việc đặt mục tiêu cho mùa bóng và sẽ sai lầm trong chuyển nhượng. Hãy tin tôi, sau một tháng, Juve sẽ làm bạn thất vọng. Tôi tin là Ranieri có thể bị sa thải”.


Luciano Moggi: Người có đủ tài để đưa Juventus tới thành công

Bây giờ, ông đang đúng. Người đang chờ phiên tòa dân sự xét xử chính mình (và “đồng bọn”) trong vụ Calciopoli giờ đây trở thành quan tòa với đội bóng mà nhờ ông, nó đã đoạt được tất cả và vì ông mà tên tuổi của nó bị hoen ố. Juve có cá tính, nhưng kể từ ngày mất Moggi, họ cũng mất đi một cơ cấu gắn kết giữa cầu thủ, HLV, BLĐ với nhau và giữa họ với thế giới bên ngoài, mà sự thù địch nhiều hơn là yêu thương trìu mến.

Nhắc đến Moggi là nhắc đến một nhân vật có cá tính mạnh để giơ đầu chịu báng, người có một uy tín lớn để thuyết phục các cầu thủ, bắt tay động viên hoặc an ủi họ, người có khả năng đối đầu với báo chí, người có thể đối xử một cách mạnh tay với cả những ngôi sao lớn (hãy nhớ lại cách Capello đã tống Del Piero lên ghế dự bị). Đấy phải là một người như cựu chủ tịch Giampiero Boniperti, mà vào mùa Hè 1976, khi các cầu thủ Juve gặp ông để đòi tăng lương, đã giơ ra một tấm ảnh về trận Perugia-Napoli 1-0 trước đó mấy tháng và sẵng giọng hỏi: “Thế các cậu nghĩ đây là cái gì?”.
 
Một người như thế ở Juve bây giờ không có, và đó là rắc rối lớn của Juve, bởi những vấn đề về chuẩn bị thể lực, hay chiến thuật có thể thay đổi được, chấn thương thì Inter, Roma hay Milan đều gặp phải, thậm chí nghiêm trọng không kém Juve, nhưng đội bóng khổng lồ của Italia thiếu một cá tính (chứ không phải là những âm mưu) như Moggi hay Capello, người mạnh hơn nhiều so với 2 HLV gần nhất của Juve, Deschamps và Ranieri.

Khi Ranieri chưa đủ tài để dẫn dắt Juve

Ranieri là một HLV giỏi, nhưng có lẽ không thích hợp với một môi trường như Juve, một khi nó hướng đến Scudetto. Nhưng những vấn đề xảy ra xoay quanh đội bóng hiện tại mình ông không thể giải quyết được và không phải chỉ mình ông giơ đầu chịu báng. Việc tung hàng chục triệu euro cho thị trường chuyển nhượng mà chỉ đưa về một người duy nhất có khả năng tạo nên khác biệt không phải lỗi của ông. Việc đặt niềm tin vào Giovinco là hoàn toàn đúng đắn, dù việc đưa ra những sắp xếp đội hình và thay đổi người sai là lỗi của ông. Nhưng nếu Ranieri bị các cầu thủ cựu binh đối xử tệ bạc và chỉ trích bóng gió ông trước báo chí (Del Piero đã làm như thế) thì đó là lỗi của những người lãnh đạo Juve.

Ranieri không đủ tầm để dẫn dắt “Bà đầm già“

Thời Moggi, không một ai được phép tuyên bố điều gì chống lại HLV, và sự bực bội của Del Piero đối với Ranieri đã trở thành một tác nhân nguy hiểm khuấy động các công thần Juve khiến họ chống lại ông thầy. Tai hại thay, người đội trưởng Juve đã trở thành người gây rối do mâu thuẫn với Ranieri, trong khi không hiểu rằng, chính anh cũng có lỗi lớn trong cuộc khủng hoảng của Juve: sa sút phong độ đến mức bị Lippi gạt khỏi ĐTQG (tôi sẽ viết về anh trong một bài báo sắp tới).

Không mang tên Capello không phải là lỗi của Ranieri. Nhưng không có một cá tính mạnh mẽ như Mourinho, người tuyên bố rằng “Tôi là cái cột thu lôi”, và “tôi hung hăng để tôi bảo vệ cầu thủ của mình” thì đó là vấn đề của Ranieri, người thiếu hẳn sự cứng cỏi trong những giờ phút thế này, mà vì thế mà ông chưa bao giờ trở thành một HLV lớn cho những đội bóng lớn. Đó là lỗi của ông. Nhưng nếu người ta sa thải ông (Juve đã gây sức ép lên ông một cách vô lí và trịch thượng hồi tháng 3 năm nay) vì lỗi của nhiều người khác nữa, trong đó có cả lỗi của Del Piero, thì đó là một sự bất công không thể chấp nhận nổi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X