Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A sẽ trở lại với 6 sân không khán giả

Thứ Năm 08/02/2007 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A và các hạng đấu khác của Italy sẽ tiếp diễn với các trận ở vòng 23 cuối tuần này sau bảy ngày ngưng trệ vì vụ bạo động ở Catania. Nhưng theo luật mới về an ninh sân bãi, trước mắt chỉ có bốn SVĐ đủ điều kiện mở cửa cho các CĐV. San Siro cùng sáu sân khác chưa được phép đón khán giả trở lại.

Sẽ không còn những cảnh này nữa ?

Đúng như đề xuất của LĐBĐ (FIGC), Ban tổ chức các hạng đấu (Lega Calcio), Ủy ban Olympic quốc gia (CONI), Bộ thể thao cùng Bộ Nội vụ Italy, phiên họp nội các của thủ tướng Romano Prodi hôm qua đã chấp thuận cho các giải bóng đá ở Italy trở lại thi đấu vào cuối tuần này. Ngay sau đó, một quyết định chính thức gồm 4 điểm đã được quyền Chủ tịch FIGC, Luca Pancalli thông báo cho đại diện giới truyền thông Italy: Serie A sẽ trở lại thi đáu từ ngày thứ 7, 10/2/2007. Chỉ những sân vận động nào đáp ứng đầy đủ các quy định ngặt nghèo về an ninh mới được mở cửa cho người hâm mộ vào xem. Các trận đấu trên sân có khán giả phải diễn ra vào ban ngày Những sân chưa đáp ứng yêu cầu về an ninh sẽ không được phép đón khán giả.

 

Tham gia "Anh tài sân cỏ"

Theo quyết định trên, các tifosi chỉ có thể tới sân xem 4 trận thuộc vòng 23 cuối tuần này, đó là các trận Palermo - Empoli (trên sân Renzo Barbara), Roma - Parma (Olimpico), Sampdoria - Ascoli (Luigi Ferraris) và Torino - Reggina (Grand Torino). Các trận đấu còn lại như Atalanta - Lazio, Cagliari - Siena, Chievo - Inter, Fiorentina - Udinese, Messina - Catania, Milan - Livorno sẽ diễn ra trong sân đóng kín cửa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc "Người ngoài hành tinh" Ronaldo sẽ đá trận ra mắt trong màu áo AC Milan mà không có sự chứng kiến trực tiếp của bất kỳ một tifosi nào.



Số phận các trận đấu trong khuôn khổ vòng 23 Serie B cũng chẳng khá khẩm hơn, thậm chí còn tệ hơn rất nhiều. Chiếu theo "Draconian" - luật mới về an ninh sân bãi (dài 15 trang và có 13 điều mục) do chính phủ Italy vừa ban hành, người hâm mộ cũng chỉ có thể chứng kiến tận mắt 2 trận cuối tuần này. Đó là các trận Lecce - Verona và Specia - Bologna, tất cả 9 trận còn lại, trong đó có trận Vicenza - Juventus, sẽ diễn ra trong sân không khán giả.

Đạo luật kể trên cũng cấm tiệt việc giới tifosi được mang theo pháo bông, bom khói, pháo vào sân. Các CLB được khuyến khích việc lập ra các đội steward - thành viên các hội CĐV được thuê làm nhân viên an ninh - để giám sát hành vi của những CĐV khác trên khán đài. Tuy nhiên, các CLB sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện sử dụng những tifosi có quá khứ bất hảo. Những ai bị tình nghi là hooligan có thể bị tạm giam 48 tiếng sau khi có sự cố, thay vì 36 tiếng như hiện nay. Mức án tù dành cho những tifosi quá khích cũng sẽ nặng hơn, tối thiểu là 5 năm và tối đa là 10 năm.


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X