Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A sau 11 vòng đấu: Không khoảng cách

Thứ Tư 12/11/2008 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mới chỉ đi được 1/4 chặng đường những không ai có thể phủ nhận Serie A năm nay đã trở nên hấp dẫn kịch tính hơn rất nhiều khi chất lượng của các đội bóng đã đồng đều hơn.

 

Ngay cả những đội lót đường như Reggina (đỏ)
cũng có thể gây khó khăn cho Inter

Giống như hai mùa giải trước, Inter vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu.  Ở vào thời điểm này , Inter đã bắt đầu "độc cô cầu bại" trên con đường của riêng mình. Họ giành được 25 điểm sau 11 vòng và bỏ xa đội thứ hai là Roma tới 4 điểm. Nói như vậy không có nghĩa là Inter đã suy yếu hơn mùa trước. Họ vẫn có được 24 điểm sau 11 vòng.Nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là khoảng cách giữa họ với những đối thủ xếp ngay sau chỉ bằng một trận hòa. Ngay đến đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng như Juventus cũng chỉ kém Nerazzurri đúng 3 điểm.
 


Inter mùa này đã được bổ sung lực lượng đáng kể , họ cũng đang được dẫn dắt bởi Mourinho, một HLV hàng đầu của thế giới. Xét một cách tổng thể ĐKVĐ Serie A vẫn thể hiện được sức mạnh của mình với ngôi đầu bảng vẫn đang năm trong tay họ. Chỉ có điều, họ đang phải chịu áp lực rất lớn từ phía các đội bám đuổi. Đã rất lâu rồi tốp 4 đội dẫn đầu lại có sự hiện diện của những cái tên như Napoli hay Udinese thay vì những đội bóng được xếp vào hạng cao hơn như Roma hay Juventus.

Udinese chính là đội đã chơi với một phong độ ổn định nhất. Nếu không tính trận thua thiếu may mắn trước Inter ở vòng đấu vừa qua, đội bóng vùng đông bắc Italia đã giành được 21 điểm sau 10 vòng đấu, nhiều hơn tất cả so với các CLB còn lại. Thành công của Udinese đến chủ yếu nhờ vào sức mạnh của hàng công với bộ ba "tam tuyệt" Quagliarella, Pepe và Di Natale (đóng góp 11/19 bàn thắng của toàn đội). Đây chính là thứ vũ khí lợi hại của các Bianconeri.

 

Không còn tồn tại những khoảng cách quá lớn giữa các trận đấu

Trường hợp của Napoli cũng tương tự như vậy khi đội bóng miền Nam đang bay trên đôi cánh của những trụ cột không thể thay thế. Những trận đấu thành công của Napoli có dấu ấn không nhỏ của Lavezzi, Hamsik hay Denis. Bộ ba này đã mang về những điểm số quan trọng giúp đội quân của HLV Edy Reja đang có một vị trí khá cao trên bảng xếp hạng (đứng thứ 3).

Nhưng sức ép mà Inter lo ngại nhất chính lại đến từ Juventus và Milan. Xét cho cùng dù Udinese và Napoli dù có thăng hoa đến mấy họ cũng không thể chơi ổn định mãi được. Milan thì lại khác, đẳng cấp và dàn cầu thủ toàn sao của họ đủ để có thể lật đổ Nerazzurri bất cứ lúc nào. Trận hòa đầy tiếc nuối trước Lecce có thể coi là một tai nạn bởi trước đó, đội quân của Ancelotti đã có một chuỗi 8 trận không biết đến thất bại (7 thắng và 1 hòa). Kém hơn một chút Juventus cũng đang đánh dấu sự trở lại bằng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

Đó là chưa kể những áp lực cũng đang được tạo ra bởi Lazio hay Fiorentina, thậm chí Genoa cũng đã sẵn sàng làm nên những cú "big bang" lớn. So với hai mùa bóng trước, Serie A 08/09 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Sẽ không còn cảnh Inter một mình một ngựa chạy trên đường đua, cũng không có những cảnh "cá lớn hiếp cá bé". Bất cứ cặp đấu nào cũng có thể gây ra bất ngờ. Chỉ cần một cú ngã, sẽ là cơ hội cho những kẻ khác vươn lên và thế chỗ ngay lập tức. Sau calciopoli, Serie A đang đẹp lên rất nhiều...

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X