Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A sạch bóng tại Champions League: Cần lắm chất thực dụng

Thứ Năm 14/04/2011 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau AS Roma và AC Milan, Inter cũng ngậm ngùi rời đấu trường danh giá nhất châu Âu với tổng tỉ số thảm hại 7-3 sau hai lượt trận. Serie A đã chấm dứt giấc mộng viễn chinh tại Champions League mùa này. Nhưng nguyên nhân vì đâu mà Serie A lại "xuống giá" đến thế?

Có thể thấy rõ một điều, Serie A hiện tại đã cởi mở hơn so với trước đây rất nhiều. Xét vào cả ba câu lạc bộ Italia tham dự Champions League mùa này thì thấy rõ. Dù vẫn còn đặt nặng tính chiến thuật nhưng AC Milan, Inter và AS Roma đều đang cố gắng thi đấu bóng đá đẹp, nghĩa là tấn công bất cứ khi nào có thể chứ không mang nặng tư tưởng đá chắc chắn như cái chiến thuật "đổ bê tông" vốn là đặc sản của bóng đá Ý.

AS Roma vốn đã nổi tiếng là một trong những câu lạc bộ thi đấu tấn công tại Serie A. Còn AC và Inter Milan, hai câu lạc bộ này cũng bắt đầu có những sự biến chuyển lớn mà người đặt dấu ấn đều là Leonardo. Mùa trước, chiến lược gia người Brazil đã lấy Ronaldinho làm trọng tâm trong lối đá tấn công có phần phiêu lưu. Dựa trên nền tảng ấy, AC Milan hồi đầu mùa đã có ý định thống trị châu Âu bằng "bộ tứ nguyên tử" Pato- Robinho- Ronaldinho- Ibrahimovic. Tuy rằng Ronaldinho đã ra đi trong mùa hè nhưng bù lại, một tiền đạo khác là Cassano lại gia nhập để bổ sung sức mạnh hàng công. Vì vậy, việc HLV Allegri luôn lấy nền tảng của sức mạnh tấn công với những hảo thủ tuyến trên làm trọng là điều dễ hiểu.

Inter Milan: Đâu rồi chất thực dụng?

Còn Inter Milan, dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo thì Nerazzurri đã có những thành tựu đáng kể trong cuộc đua tới scudetto mùa này. Tuy nhiên, ở Champions League thì lối chơi phiêu lưu của chiến lược gia người Brazil lại khiến tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của Inter vỡ nát. Khi gặp những đối thủ dưới cơ, Inter thi đấu rất tưng bừng. Nhưng khi gặp một đối thủ rắn mặt, Inter thường phải hứng chịu những trận thua đau mà điển hình là thất bại trong cả hai lượt trận trước Schalke tại tứ kết.

Còn nhớ mùa trước, Mourinho đã chấm dứt nửa thế kỉ chờ đợi của Inter Milan bằng chức vô địch Champions League với triết lí thực dụng đúng chất Mourinho, và cũng đúng chất Italia dù Inter là câu lạc bộ có rất ít cầu thủ người Italia. Có thể nói, Inter đã lên ngôi bằng sự thực dụng của mảnh đất hình chiếc ủng, nơi mà những toan tính chiến thuật và sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu - không giống AC Milan đang tự tin với sức mạnh tấn công hay Inter luôn dấn thân vào những cuộc phiêu lưu trong mùa này.

Suy rộng ra, Serie A đang dần thoáng hơn nhưng đó có thực sự là điều đáng mừng. Một cầu thủ mới 23 tuổi như Cavani ghi đến hơn 20 bàn cho Napoli để giúp đội bóng này đứng thứ hai. Serie A đang dần thoát khỏi cái "tai tiếng" là mảnh đất của những ông già và sự thực dụng. Nhưng rốt cuộc, điều đó là đáng mừng hay đáng lo. Bởi cái chiến thuật đổ bê tông chính là đặc sản mà bóng đá Ý đã hun đúc ra từ bao đời và thành công với nó? Thực dụng thì có gì sai?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X