Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A nhìn từ TTCN: Scudetto cho... Genoa

Thứ Tư 15/07/2009 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật ngạc nhiên, không phải Inter, Juventus hay AC Milan, những “đại gia” ở Serie A mà chính Genoa mới là đội chi nhiều tiền nhất vào các hoạt động chuyển nhượng mùa Hè này.

Thời thế thay đổi

Sau Calciopoli 2006, có vẻ như mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng công bằng hơn. Kể từ sau 2 lần “nổi loạn” của Roma và Lazio năm 2000 và 2001, hầu như không đội bóng nào chen chân được vào cuộc đua Scudetto vốn chỉ gói gọn cho 3 “đại gia” phương Bắc: Juventus, Milan và Inter. Thế nhưng, 3 năm sau vụ dàn xếp lớn nhất trong lịch sử bóng đá Italia, mọi thứ bắt đầu có những biến chuyển tích cực trở lại. Người ta đã thấy Serie A lại có những “thế lực mới nổi” như Roma, Fiorentina, Napoli hay Genoa.

Genoa đặt tham vọng không nhỏ cho mùa giải mới

Mùa bóng vừa qua, Genoa chính là đội chơi ấn tượng nhất nếu xét dựa trên thực lực của họ. Dù không giành vé dự Champions League, nhưng vị trí thứ 5 cùng hàng loạt các trận đấu ấn tượng trong suốt mùa giải đã khiến chủ tịch Preziosi quyết định đầu tư mạnh tay hơn nữa trong mùa chuyển nhượng này. Sau khi bán hai trụ cột Milito và Motta, Genoa lấy số tiền 35 triệu euro đó để quay vòng đầu tư ngược trở lại cho việc bổ sung, tăng cường lực lượng.

Đến nay, Genoa đã mua được tới 9 cầu thủ mới và họ cũng tìm được những người thay thế các trụ cột đã ra đi, nổi bật nhất là tiền đạo Sergio Floccari đến từ lò đào tạo trẻ Atalanta với giá 13,5 triệu bảng, tương đương số tiền bán Thiago Motta cho Inter. Đến lúc này, Genoa cũng đang là CLB Serie A mua sắm nhiều nhất với tổng chi phí lên tới gần 50 triệu bảng.

Scudetto - Cuộc đua mở rộng?

Nhìn vào những hoạt động mua bán của các “thế lực mới” như Genoa hay Napoli (hai trong số 5 CLB chi nhiều nhất cho việc mua sắm trên toàn châu Âu thời điểm này), không ít các tifosi đang mường tượng ra một viễn cảnh đẹp hơn cho bóng đá Italia trong mùa giải tới.

Mùa Hè này, ngoài việc tậu hai hảo thủ Milito và Motta từ Genoa, Inter dường như chỉ lo đến việc giữ chân các ngôi sao như Ibrahimovic hay Maicon nhiều hơn là chú trọng mua sắm. Một phần vì họ sợ lại gặp phải những thương vụ lỗ vốn như mùa Hè năm ngoái (mua Amantino Mancini và Quaresma), phần khác vì Inter cũng đang rơi vào trào lưu khó khăn tài chính chung của đa phần các CLB Italia.

Cũng ở hoàn cảnh như thế, Milan đã phải bán Kaka để cân bằng ngân sách mà họ chưa mua thêm một ngôi sao nào bổ sung. Juve cũng phải chấm dứt cảnh mua bán dàn trải và chỉ tập trung vào 2 thương vụ lớn Diego và Felipe Melo. Tuy nhiên, với chính sách đầu tư “chất” thay vì “lượng” như thế, nhiều chuyên gia đánh giá rằng Juve sẽ là một đối trọng thực sự của Inter trong mùa giải tới. Cùng với vị thế đã được “kiểm định” của Milan, Roma, Fiorentina và sự vươn lên mạnh mẽ của Genoa, Napoli, Serie A hứa hẹn sẽ có một mùa giải giàu tính cạnh tranh và kịch tính hơn kịch bản nhàm chán suốt 3 năm qua…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X