Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Lại cuộc đua Inter-Juve?

Thứ Hai 22/09/2008 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 vòng đấu, họ là những đội duy nhất trong số các đại gia bất bại, và cũng là những đội thể hiện rõ nhất cá tính và bản sắc của mình.

Giờ đây, họ đang đứng đầu bảng. Có thể khẳng định rằng một cuộc đua Inter-Juve đang mở ra? Mùa bóng trước, Inter và Juve đã sóng đôi dẫn đầu bảng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi 3 vòng, từ vòng 6 đến vòng 8, trước khi sự hưng phấn thái quá của Juve bị dập tắt, khi những hạn chế của một đội bóng được xây dựng một cách vội vã cho Serie A bộc lộ. Nhưng mùa bóng này, Juve đang chứng minh rằng họ đã tiến bộ hơn rất nhiều về tinh thần và cơ cấu đội bóng. Cuộc đấu tay đôi ấy có thể kéo dài lâu hơn nữa, thậm chí là một cuộc đua Scudetto? Có thể có, có thể không, nhưng một kỉ niệm cần phải được nhắc lại: 6 năm về trước, Inter và Juve đã từng chiến đấu dữ dội cho một Scudetto cho đến vòng đấu cuối cùng, mà kết cục của nó ai cũng biết, Juve là kẻ chiến thắng.

Inter vẫn là ứng cử viên số 1 cho Scudetto

Cuộc chiến Inter-Juve hiện tại sẽ diễn ra thế nào? Chưa ai có thể nói trước được, bởi mùa bóng mới đi qua được gần một tháng, Roma đang bắt đầu trở lại, Fiorentina vươt qua được sức ỳ đầu giải và Milan sẽ có tỏa sáng, nhưng một cục diện Inter-Juve đã hình thành và có thể sẽ còn kéo dài nữa. Chỉ có điều, trong một mùa bóng nhiều biến động như hiện tại, chưa ai dám chắc nó sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu nảy nửa hai tháng tới giữa họ trên sân San Siro ở tư cách những đội dẫn đầu hay không. Điều đó phụ thuộc nhiều vào Juventus hơn là Inter, đội bóng đang ngày càng trở nên vững chắc và thành hình dưới tay Mourinho, khi vị HLV người Bồ Đào Nha đang biến Inter thành một đội bóng linh hoạt về chiến thuật và uyển chuyển trong lối chơi.
 
Những dấu hiệu đầu tiên cùa mùa này đã cho thấy, một khi Juve làm chủ được trận đấu, làm chủ số phận mình và vượt qua những thời khắc khó khăn nhất để thực hiện một lối chơi thực dụng nhất có thể, nghĩa là đã tìm thấy sức mạnh và cá tính của họ, Juve trước mắt có thể được coi là một đối thủ của Inter. Những vấn đề lớn nhất về tinh thần và nhân sự của mùa trước hiện đã được chế ngự: mùa 2007/08, Juve là đội khổng lồ khi đối đầu với các đại gia cùng đẳng cấp (chỉ thua 1 trận, trước Fiorentina, còn lại thắng 3, hòa 4 trận), nhưng đã mất quá nhiều điểm trước các đội yếu và trung bình.
 
Mùa trước, Juve đã chơi hệt như những đội bóng trung bình có ước mơ bay cao ở Serie A, với một lối chơi tấn công mạnh mẽ, dựa vào thể lực, niềm khát khao thể hiện, nhưng thiếu chiều sâu trong đội ngũ. Mùa bóng này đang cho thấy những dấu hiệu trưởng thành và chắc chắn hơn. Juve vẫn chiến thắng, dù không có những trận đấu đậm sắc tấn công như mùa trước, chỉ ghi mỗi trận 1 bàn trong 4 trận đầu mùa, luôn đứng giữa ranh giới mong manh giữa thắng hoặc bị gỡ hòa để rồi thất bại, chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn và đã qua 3 trận liền trắng lưới. Juve đã thắng trong hoàn cảnh khó khăn, Inter ngày càng thoát khỏi cuộc khủng hoảng nhân sự và đang thể hiện được những gì mà Mourinho mong đợi. Những điều ấy sẽ tiếp tục được chứng tỏ trong những trận đấu đêm mai, khi người ta hy vọng những chiến thắng mới trước Lecce và Catania để cuộc đua Inter-Juve tiếp tục.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X