Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Khủng hoảng chấn thương

Thứ Tư 13/08/2008 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ, loạt trận giao hữu lại khiến các HLV lo nghĩ nhiều như chuyến tập huấn chuẩn bị mùa bóng mới lần này. Rất nhiều ngôi sao, cầu thủ trụ cột của các CLB lớn đã dính những chấn thương với mức độ khác nhau và nếu không kịp bình phục trước ngày 31/8, bữa tiệc của ngày khai mạc hẳn sẽ kém đi phần thịnh soạn.

Trước đây, các đội bóng Italia thường không có thói quen cho ra sân những cầu thủ quan trọng trong những trận giao hữu bởi với họ, đó là những trận đấu “vô thưởng, vô phạt”. Họ cũng rất sợ những chấn thương có thể dẫn tới những sự vắng mặt đáng tiếc. Tuy nhiên, quan niệm đó đã không còn tồn tại những năm gần đây, khi bóng đá Italia nói chung đang suy thoái và các CLB cần có sự tập trung hơn ngay từ giai đoạn chuẩn bị mùa giải.

Milan mất mát lớn nhất với chấn thương Kaka

Như một cơn bão, vấn nạn chấn thương đã ảnh hưởng đồng loạt đến những CLB lớn, nó khiến diện mạo của những đội bóng hàng đầu trở nên nhạt nhòa trong các cuộc so tài với các đối thủ cùng đẳng cấp. Và 3 trong số 4 đội bóng hàng đầu (Roma, Milan và Juve) đã phải hứng chịu những thất bại ê chề ở những giải giao hữu quốc tế chỉ vì khủng hoảng chấn thương…

Milan là kẻ mất mặt nhất khi họ kết thúc giải tứ hùng ở Moscow với vị trí cuối cùng, chia tay giải đấu bằng trận thua nhục nhã 0-5 trước Chelsea. Không kể Pato và Ronaldinho vắng mặt vì bận dự Olympic Bắc Kinh, Milan phải hứng chịu tình trạng chấn thương hàng loạt của các trụ cột như Nesta, Kaka, Inzaghi và Borriello. Chính điều này đã khiến chuyến du đấu giao hữu ở Nga của họ trở nên vô nghĩa bởi Ancelotti không thể thử nghiệm được các vị trí quan trọng.

Cũng với tỷ số một cách biệt lớn như vậy, Roma thua một đại diện khác của Anh là Tottenham, và rời London trong hàng tá những lời chỉ trích về màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt là khi đội trưởng Totti không thể ra sân. Chuyến du đấu tại Emirates của Juve cũng kết thúc với… 6 cầu thủ chấn thương (2 hậu vệ Knezevic và Molinaro cùng 4 tiền vệ khác) để rồi họ phải bắt đầu chiến dịch Champions League đêm nay với một đội hình sứt mẻ.

Inter Milan cũng bắt đầu chuyến tập huấn Hè này với không dưới 7 trường hợp chấn thương, trong đó riêng hàng thủ đã chiếm tới 5 người. Thậm chí, Mourinho còn tính đến chuyện sẽ bổ sung thêm 2 trung vệ trước khi TTCN đóng cửa, nhưng do đã thử nghiệm thành công Cambiasso ở vị trí trung vệ để dùng anh như một phương án chữa cháy, Inter mới từ bỏ vụ Ferrari và Radoi.

Serie A sẽ ra sao nếu những ngôi sao hàng đầu như Kaka, Totti, Ibrahimovic… vắng mặt trong ngày khai mạc? Chắc chắn, điều đó sẽ làm giảm sự hấp dẫn, mong đợi và kịch tính ngay từ vòng đấu đầu tiên. Rất may, Ibra đã có thể thi đấu, Totti thì đang trong giai đoạn hồi phục, và chỉ riêng trường hợp của Kaka thì chưa thể chắc chắn thời điểm trở lại.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X