Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Inter thắng trong trận derby "nghẹt thở"

Chủ Nhật 29/10/2006 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cứ tưởng trận derby đã sớm được định đoạt nhưng rồi lại xảy ra những diễn biến rất kịch tích trong 30 phút cuối. Một "bữa tiệc" no nê với 7 bàn thắng, đem lại rất nhiều cảm xúc cho người xem.

Inter đã thắng một cách nghẹt thở trong 1 trận derby hấp dẫn nhất vài năm trở lại đây

Người xem trận derby lần này đã được trải qua nhiều tầng xúc cảm khác nhau. Từ "hồi hộp" chờ đón trận đấu cho đến "bất ngờ" khi Inter ghi liền 2 bàn, "choáng váng" khi tỷ số đã là 4-1 và "nín thở" khi cách biệt dần dần được rút ngắn. Hãy cùng chúng tôi trở lại những tầng xúc cảm này.

AC Milan vào trận với sơ đồ 5 tiền vệ gồm đầy đủ các hảo thủ (Pirlo, Gattuso, Kaka, Seedorf), chỉ cắm duy nhất Inzaghi ở phía trên. Rõ ràng Ancelotti không giấu giếm ý đồ chiếm giữ bằng được khu trung tuyến trước hàng tiền vệ đang được đánh giá rất cao của Inter. Mancini cũng sử dụng đội trưởng Zanetti ở vị trí tiền vệ cánh phải thay cho Figo. Crespo sau khi hồi phục chấn thương cũng được tung vào sân ngay từ đầu đá cặp với Ibrahimovic. "Gà son" Cruz vẫn là quân bài dự bị chiến lược.

Những phút đầu của trận đấu diễn ra quyết liệt như truyền thống vốn có của những trận derby Milano. Hai đội chơi áp sát, không ngại va chạm, thậm chí là phạm lỗi với đối phương. Có tới 3 thẻ vàng được rút ra chỉ trong 20 phút đầu. Không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trong 1 thế trận chặt chẽ như vậy, thật bất ngờ Nerazurri đã có bàn mở tỷ số sau 1 tình huống cố định.

Phút 17, từ quả đá phạt bên cánh phải của Stankovic, Crespo đã nhảy cao hơn tất cả các hậu vệ AC Milan để đánh đầu đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của Dida. Đây là bàn thắng thứ 4 của Crespo tại Serie A. Bàn thắng này một lần nữa cho thấy khả năng chống bóng bổng của hàng phòng thủ AC Milan là không tốt.

Với sự hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, chỉ 5 phút sau, Inter đã có bàn thắng nới rộng cách biệt. Từ cự ly 25m, Stankovic đã tung một cú sút tuyệt đẹp, không thể cản phá. Thủ môn Dida gần như chỉ phản ứng "lấy lệ" và anh đành phải buồn bã vào lưới nhặt bóng. Stankovic đã thể hiện anh là cầu thủ Inter đạt phong độ cao nhất hiện nay.

Stankovic (trái)  - Tác giả 1 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định cho Inter

Sau khi có bàn thắng thứ 2, Inter chủ động chơi chậm lại và kéo đội hình xuống thấp để bảo toàn tỷ số. Vì vậy, Milan đã có nhiều cơ hội để thực hiện những pha uy hiếp về khung thành thủ môn Cesar. "Ngòi nổ" Kaka vẫn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Rossoneri. Anh thi đấu xông xáo và đã có 2 cú sút xa nguy hiểm. Inter cũng đáp trả bằng một cú sút phạt cực mạnh của Ibra vào những phút cuối hiệp 1 nhưng Dida đã rất cảnh giác. Nhìn chung trong hiệp 1, hàng tiền vệ đông người hơn của AC Milan đã không cầm giữ và tranh cướp bóng tốt nên đã bị Inter chọc thủng lưới 2 lần.

Ngay đầu hiệp 2, Ancelotti thực hiện liền 3 sự thay đổi người. Đội trưởng Maldini và cặp tiền đạo Gilardino - Oliveira được vào sân thế chỗ Jankulovski, Ambrosini và Inzaghi. Ý đồ dâng cao đội hình, tổng lực tấn công đã hiện rõ. Nhưng sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng, thì Inter lại có bàn thắng thứ 3.

Trong một pha phản công nhanh, lại là Stankovic đưa bóng cho Ibrahimovic. S
au pha khống chế, loại bỏ 1 hậu vệ của AC Milan, tiền đạo người Thuỵ Điển đã tung cú vuốt bóng cực mạnh ở trong vòng cấm địa. Dida dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn cản bàn thắng thứ 3 của Inter.

Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng ghi cho Inter

Và rồi .... sự thay đổi chiến thuật của Ancelotti cũng đã tỏ ra hiệu quả. Sau pha sút vọt xà ngang của Maldini, AC Milan đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Cũng là một cú sút xa nhưng lần này Seedorf đã may mắn hơn.
Cú sút từ cự ly hơn 20m của tiền vệ người Hà Lan đã đập chân một hậu vệ Inter làm đổi hướng khiến thủ môn Cesar bó tay.

Được khích lệ bởi bàn thắng rút ngắn tỷ số, các chàng trai Rossoneri liên tục mở những đợt vây hãm. Khung thành Inter liên tục bị chao đảo và đã lần thứ hai bị rung lên. Nhưng bàn thắng của Gilardino không được công nhận do anh này đã rơi vào thế việt vị. Thật tiếc cho Gilardino khi không thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Serie A sau .... 7 tháng.

Dù bị đối phương dồn ép nhưng Inter lại nâng được tỷ số lên 4-1 và vẫn từ 1 cú đá phạt. Luis Figo (vào sân thay Dacourt) là người thực hiện cú đá phạt để trung vệ Materazzi (không bị ai kèm) dễ dàng đánh đầu hạ gục Dida từ cự ly gần. Một tỷ số không ai ngờ tới trước khi diễn ra trận đấu này. Nhưng ngay sau đó, Materazzi đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 do hành động cởi áo, ăn mừng bàn thắng.

Pha ăn mừng bàn thắng suýt trở thành "thảm hoạ" với Inter

Chính hành động "quá đà" này của Materazzi đã gây hại lên các đồng đội. Suýt chút nữa còn là "thảm hoạ" cho Inter. Tận dụng lợi thế hơn người, AC Milan liên tục tăng cường sức ép lên khung thành Inter. Tuyến phòng thủ của đội bóng áo Xanh-Đen dĩ nhiên không thể chống đỡ nổi khi đã thiếu đi một mắt xích quan trọng. Và bàn thắng tất yếu sẽ đến với Rossoneri. Lần này Gilardino đã được ăn mừng bàn thắng thực sự. Gila đã đánh đầu rất tốt từ quả tạt của Cafu. Một bàn thắng rất có ý nghĩa cho riêng Gilardino và cả AC Milan khi mở ra cơ hội của một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Những phút tiếp sau, khung thành Inter vẫn liên tục bị chao đảo. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Cesar thì chắc hẳn Milan đã có thêm bàn thắng. Thủ môn người Brazil của Nerazurri đã xuất sắc chặn đứng một loạt các cú sút của Cafu, Seedorf, Pirlo, Oliveira.

Gilardino đã ghi bàn trở lại nhưng thật tiếc AC Milan vẫn thua

Dù Mancini đã kịp thời bổ sung trung vệ Samuel để tăng cường phòng ngự nhưng vẫn không thể ngăn cản AC Milan có bàn thắng thứ 3. Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, "Người hùng" Inter ở trận đấu này - thủ môn Cesar - đã mắc một sai lầm sơ đẳng. Sự ra vào không hợp lý của Cesar đã tạo điều kiện để Kaka thực hiện một cú lốp bóng bằng chân trái ở sát vòng cấm địa, tung nóc lưới Inter.

Những phút đá bù giờ cuối cùng quả thực không dành cho những người yếu tim. Các cầu thủ Inter chỉ mong chờ đến phút hết giờ còn AC Milan thì vẫn miệt mài "còn nước còn tát". Các tình huống sóng gió trong vòng cấm địa của đội bóng Xanh-Đen vẫn đều đặn diễn ra. Và nếu cú đánh đầu của Oliveira đi chính xác một chút nữa thì cú lội ngược dòng "lịch sử" của Milan đã được hoàn tất. Khi tiếng còi trận đấu vang lên, cũng là lúc các cầu thủ Inter sung sướng ôm chầm lấy nhau. Các CĐV Inter lại một lần nữa được một phen "hú hồn" còn các CĐV "đối địch" thì đầy tiếc nuối. Nhưng đọng lại, vẫn là một trận đấu đầy cảm xúc cho những ai đã từng xem.  

Đội hình thi đấu
AC Milan: Dida - Cafu, Jankulovski (Maldini), Kaladze, Nesta - Ambrosini (Oliveira), Gattuso, Pirlo, Kaka, Seedorf - Inzaghi (Gilardino)
Inter Milan: Cesar - Grosso (Burdisso), Cordoba, Materazzi, Maicon - Zanetti, Dacout (Figo), Stankovic, Viera - Ibrahimovic (Samuel), Crespo
Bàn thắng: Crespo-p17, Stankovic-p22, Ibrahimovic-p47, Seedorf-p51, Materazzi-p68, Gilardino-p76, Kaka-p90+1

Ở trận đấu sớm trước đó, AS Roma đã có được trận thắng sát nút 1-0 trước Udinese ngay trên sân khách. Bàn thắng duy nhất của Roma do trung vệ Ferrari ghi. Với trận thắng này, AS Roma tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Serie A

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X