Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A đang thay đổi

Thứ Tư 03/09/2008 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có quá nhiều bất ngờ đang diễn ra trong lòng một Serie A khô cằn và kịch tính từ những cú big bang ở kỳ chuyển nhượng mùa hè cho đến vòng đấu đầu tiên cuối tuần qua.

Những vụ chuyển nhượng đình đám

Đã rất lâu rồi, các tifosi mới được chứng kiến những đội bóng Italia chi mạnh trên thị trường chuyển nhượng như thế. Tính đến hết ngày 31/8, 453 triệu euro là số tiền mà 20 CLB đang chơi tại Serie A đã chi để chiêu mộ cầu thủ. Con số này gấp đôi mùa hè năm ngoái (khoảng 220 triệu euro), trong đó tốp 5 CLB đứng đầu chiếm hơn 1 nửa thị phần (64%).

Đội bóng mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng không phải là Inter, càng không phải là Milan. Đó là Fiorentina, với 63 triệu euro, Viola vượt trội hơn hẳn so với Inter, Milan (50 triệu), Roma, Juventus (khoảng 30 triệu). Tuy nhiên có thể nhận thấy số tiền mà đội chủ sân Franchi bỏ ra chỉ nhằm mục đích thực hiện các kế hoạch cho tương lai bởi trong số 9 bản hợp đồng của họ có được trong mùa hè này, chỉ có Gillardino là người đã tạo dựng được tên tuổi. Số còn lại hoặc quá trẻ, hoặc chưa có được danh tiếng trong làng bóng đá Italia.

Quaresma trong lễ ra mắt tại Inter

Đi ngược với Viola, số tiền mà Inter bỏ ra lại mang về những cầu thủ đắt sắt ra miếng. Mancini từ Roma (16 triệu euro), Muntari từ Portsmouth (14 triệu) và mới đây nhất là bản hợp đồng đình đám và tốn khá nhiều công sức của các chuyên viên tuyển trạch và môi giới của Nerarruzzi: Ricardo Quaresma. Để có được sự phục vụ của cầu thủ này, Inter đã phải bỏ ra tới hơn 30 triệu euro để trả cho FC Porto. Một số tiền được coi là kỷ lục của Calciomecrato mùa hè năm nay.

Đình đám không kém là vụ chuyển nhượng của Ronaldinho. Với tham vọng tìm lại vị thế của mình sau một năm suy thoái, Milan đã chi khá mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã chiêu mộ Senderos, Zambrotta, Flamini, tái ngộ chân sút một thời Shevchenko. Tuy nhiên Ronaldinho mới là cái tên mang đến cho các Milanista sự hứng khởi chính là Ronaldinho. Với 26 triệu euro, tiền đạo Brazil chính là cú big bang đầu tiên mở đầu cho một calciomecrato sôi động và náo nhiệt. 53 triệu euro, chính là số tiền mà Rossoneri đã bỏ ra để mang về tới 11 cầu thủ trong những những nỗ lực tìm lại vị thế của mình.

Không vung tiền quá trán như 3 "đại gia" trên, Juventus và Roma cũng mất tới 30 triệu để chiêu mộ cầu thủ. Bản hợp đồng được coi là tâm điểm của Juventus chính là chân sút Amauri với mức phí 16 triệu euro trong khi với Roma là cầu thủ chạy cánh của Real Madrid, Julio Baptista. Để có được tuyển thủ Brazil, đội bóng áo Bã trầu cũng đã mất tới 15 triệu euro.

Với những gì đã diễn ra trong 3 tháng hè vừa qua, có thể nhận ra Serie A đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Thay vì "ăn dè hà tiện" giờ đây, những CLB đã bắt đầu có những sự bổ sung lực lượng đáng kể. Những gì đang diễn ra đã chứng minh một điều, chất lượng Serie A đang ngày càng tốt hơn rất nhiều.

Và những cuộc nổi loạn

Đầu tư mạnh chưa có nghĩa là đã thu được ngay những thành công. Vòng đấu thứ nhất của Serie A đã diễn ra với quá nhiều bất ngờ. Inter chính là đội đầu tiên phải hứng chịu khi để Sampdoria cầm hòa ngay ở trận đấu mở màn. Đã 5 mùa bóng gần đây, Nerazzurri luôn rời thành Genoa với 3 điểm trọn vẹn . Vậy mà đúng vào lúc mà ĐKVĐ được kỳ vọng nhiều với sự có mặt của "Người đặc biệt" Mourinho, của những tân binh chất lượng cao Mancini hay Muntari, họ lại bị mất điểm ở nơi mà lẽ ra không được mất.

Di Vaio và các đồng đội tại Bologna đã tạo ra cú big
 bang đầu tiên

Sampdoria gây nên bất ngờ nhưng Bologna còn tạo ra một cú sốc quá lớn ngay tại San Siro. Với một đội hình thua kém về đẳng cấp khi các cầu thủ chỉ chủ yếu chơi tại Serie B mùa trước, tân binh này đã dạy cho "gã nhà giàu" Milan bài học về cách tiêu tiền. 53 triệu euro của Milan gấp gần 5 lần so với hơn 12 triệu mà Bologna bỏ ra trong mùa hè này. Nhưng cũng chỉ với những cá nhân ấy, họ đã khiến cho Milan với những Ronaldinho, Shevchenko, Flamini phải cúi mặt bước đi ngay tại thánh địa của chính mình ngay trong ngày đầu ra quân.

Có được 1 điểm nhưng tình trạng của Roma chẳng khác gì Inter hay Milan. Dẫn trước bằng bàn thắng khá sớm của Aquilani và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp hai nhưng Giallorrosi lại không thể tạo ra một thê trận vượt trội hơn với Napoli. Họ bị gỡ hòa trong thế hơn người và còn suýt thua nếu như các chân sút của Napoli biết chắt chiu hơn với những cơ hội ngon ăn.Với Roma có được 1 điểm trước Napoli đã là một thành công nhưng nếu nhìn một cách tổng quan hơn trận hòa đó chẳng khác gì một thất bại. Sự thất bại ở tài cầm quân của Spalletti, của những cá nhân có mặt trên sân và sự thất bại sau một mùa hè mất hơn 30 triệu euro.

Serie A đang thay đổi từng ngày từng giờ. Tiền đã được rót nhiều hơn trên thị trường chuyển nhượng. Chất lượng của những CLB thuộc hạng trung bình và yếu cũng đang được nâng lên đáng kể. Còn quá sớm để đưa ra một phán xét nào nhưng sau vòng đấu đầu tiên, nhiều tifosi lạc quan đã bắt đầu nghĩ tới một viễn cảnh mới cho Serie A nơi mà không còn một khoảng cách quá lớn giữa các CLB. Phải chăng Serie A đang thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X