Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A chuộng cầu thủ Brazil: Làn sóng "Samba hóa"

Thứ Năm 04/06/2009 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hẹn mà gặp, từ Milan, Inter, Juventus cho đến tận Genoa đều đang rất "sính mốt" những cầu thủ người Brazil. Những bản hợp đồng đầu tiên đã được hoàn tất hứa hẹn cho một làn sóng "Samba hóa" đang chảy vào trong từng ngõ ngách của Serie A.

Leonardo đang hướng tới cuộc cách mạng “Samba hóa“

Sau 2 mùa bóng thất bại toàn diện tại đấu trường châu lục, người Italia bắt đầu trú trọng hơn với những cuộc tuyển quân rầm rộ để tìm lại sự đối trọng với hai giải bóng đá hàng đầu châu lục là Premiership và La Liga. Thị trường chuyển nhượng mùa hè mới chỉ bắt đầu nhưng Serie A lại đang đi đầu trong chiến dịch "shopping" lớn này. Một thực tế khá trùng hợp là hiện tại, các đội bóng Italia đang đưa vào tầm ngắm khá nhiều những cầu thủ mang quốc tịch Brazil để chuẩn bị cho chiến dịch "chiêu hiền đãi sĩ" của mình.

Lá cờ đầu cho cuộc cách mạng "samba hóa" không ai khác chính là Milan. Quyết tâm đưa Milan đến với một thứ bóng đá đẹp, lãng mạnh và hiệu quả đã khiến cho chủ tịch Silvio Berlusconi luôn quan tâm đến nhiều hơn những cầu thủ "gốc Samba". Những mùa giải gần đây, lối chơi của Rossoneri luôn chịu ảnh hưởng bởi những người Brazil với ít nhất 5-6 Salecao thuộc biên chế. Hiện tại, với quyết định bổ nhiệm Leonardo, một người Brazil làm HLV trưởng của đội bóng, Berlusconi đã thể hiện rõ quyết tâm đưa chất "samba" về với Rossoneri. Để thực hiện ước nguyện của Silvio, Leonardo bắt tay vào chiến dịch "săn hàng" Brazil ngay sau khi nhận chức.

Các Milansita có thể lo lắng  về nguy cơ mất Kaka đang đến rất gần nhưng Leo lại khác. Cựu cầu thủ của Milan đang rất tự tin với những kế hoạch mới cho Milan ngay cả khi không còn ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình. Sở dĩ Leo tự tin đến vậy bởi ông gần như chắc chắn sẽ vó được Hernandes, cầu thủ đang chơi cho Sao Paolo, người mà theo ông, "không kém Kaka là mấy". Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và phát động tấn công cực tốt, cầu thủ 24 tuổi này còn nhỉnh hơn Kaka ở khả năng phòng ngự. Bên cạnh Hernandes, Leonardo cũng đang quan tâm đến những cầu thủ đồng hương khác như hậu vệ cánh trái Joan Maldonado (đang chơi cho Flamengo) hay thủ môn Victor và hậu vệ Rever (của Gremio). Nếu 4 cái tên này đổ bộ lên San Siro, sẽ có tới 10 người Brazil thuộc biên chế của Rossoneri (tính cả Kaka).

Những cầu thủ Brazil như Diego đang là “mốt“ ở Serie A


Hàng tiền vệ của Inter vốn đã đông đúc nay lại càng chật chội hơn với sự có mặt của Thiago Motta. Một bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro cùng mức lương 3 triệu euro/mùa đã giúp Jose Mourinho sở hữu cựu cầu thủ của Barcelona. Hiện tại với Cesar, Mancini, Maxwell và Maicon, số cầu thủ Brazil chơi cho Nerazzurri đã lên con số 5. Không dừng ở đó, Mourinho cũng đang rất muốn sở hữu tiền vệ Filipe Melo, một người Brazil khác đang chơi rất lên chân trong màu áo của Fiorentina. Với quyết định chiêu mộ Motta, có thể nhận thấy tư tưởng "samba hóa" đã phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến ĐKVĐ Serie A. Rất có thể mùa tới, lối chơi của Inter sẽ xoay quanh bộ khung của những Salecao khi Cesar, Maicon và Motta được đánh giá sẽ là 3 mắt xích tối quan trọng.


Ngay đến một đội bóng thuần Italia nhất như Juventus cũng không thể cưỡng lại trước trào lưu của thời cuộc. Bản hợp đồng mới nhất với mức phí chuyển nhượng 24.5 triệu euro cho thấy quyết tâm thay đổi lối chơi của Lão phu nhân trong mùa giải tới. Dù mới chỉ có 2 cầu thủ Brazil trong biên chế nhưng đây đều là hai ngôi sao lớn và sẽ có vai trò quyết định lên lối chơi của Juve. Sau một mùa giải chơi tại sân Olimpico, Amauri đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Diego vẫn là một dấu hỏi nhưng với tầm cỡ và tên tuổi đã được tạo dựng, cựu tiền vệ của Wender Bremen sẽ không quá khó khăn để thích nghi với Serie A.

Sau Milan, Inter, Juventus đến lượt Genoa cũng nói "có" với làn sóng "samba hóa". Đội bóng thành phố cảng nước Ý đang làm tất cả để có thể thuyết phục được Juninho đồng ý chuyển đến chơi cho đội chủ sân Marasi ở mùa tới. Khả năng thành công của Genoa là khá cao. Ở thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Lyon đang là cầu thủ tự do khi hợp đồng của anh với đội bóng nước Pháp đã chính thức hết hạn từ hôm 26/5. Bản thân cầu thủ 34 tuổi vẫn chưa có ý định giải nghệ và đang tìm cho mình một thử thách mới. Nếu Juninho đồng ý chuyển tới chơi cho Genoa, anh sẽ người thay thế xứng đáng cho Motta (một người Brazil khác vừa chuyển tới Inter) trong vai trò thủ lĩnh của khu trung tuyến. Bên cạnh Juninho, Genoa cũng quan tâm đến một người Brazil nữa là Fernando Menegazzo, tiền vệ đánh chặn đang chơi cho Bordeaux.

Không phải Milan là chính Roma mới là đội sở hữu nhiều cầu thủ mang quốc tịch Brazil nhất khi đội bóng áo bã trầu có tới 9 "vũ công Samba" trong biên chế là Doni, Artur, Julio Sergio, Joan, Cicinho, Taddie, Filipe Gomes, Baptista.  Juventus là đội bóng sở hữu ít Salcecao nhất khi tính đến thời điểm này mới chỉ có 2 cầu thủ Brazil (tính cả Diego) thuộc biên chế, mùa trước Amauri là người Brazil duy nhất chơi tại Olimpico


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X