Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A chìm trong giá lạnh: Làm sao thắng nổi mùa Đông?

Thứ Sáu 09/01/2009 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi các giải VĐQG châu Âu đã trở lại thi đấu, thì Serie A vẫn nghỉ dài. Khi các cầu thủ quay về từ những bãi biển ấm áp dưới ánh mặt trời, họ phải đối mặt ngay tức khắc với mùa Đông buốt giá đang làm tê cóng cả nước Ý.

Sân bóng hay tủ lạnh?

Các sân bóng giống như những chiếc tủ lạnh khổng lồ đóng băng 25 con người tội nghiệp đang chạy trên sân (tính cả trọng tài chính và 2 trợ lí) và hàng vạn người khốn khổ trên khán đài lạnh cóng trong suốt mấy tiếng vì không có hệ thống sưởi trong điều kiện buốt giá của mùa Đông. Tháng Giêng ở Italia, khi những đợt giá lạnh kinh khủng tràn ngập đất nước hình chiếc ủng, với gió rét, mưa và tuyết, đang trở thành cực hình đối với những ai yêu bóng đá và kiếm sống bằng bóng đá.


Những cầu thủ gốc Nam Mỹ như Amauri thường gặp nhiều khó khăn dưới thời tiết lạnh giá vào mùa Đông ở châu Âu.

Không ai có thể tưởng tượng được cảnh, sau 3 tuần nghỉ Đông dài không có bất cứ hoạt động bóng đá nào trên sân cỏ, tất cả quay lại và đối mặt với một sự thật tàn nhẫn: cái mà người ta gọi là vì lợi ích của khán giả xem truyền hình đang giết chết các cầu thủ và những người hâm mộ lặn lội đến sân. Chính các ngôi sao và các đại gia đã nhận bộn tiền từ các kênh truyền hình Sky và RAI để “được” chiến đấu trong hoàn cảnh ấy như một cái giá cho sự giàu sang và đẳng cấp. Các đại gia sẽ là những người khổ nhất. Juventus sẽ đá 3 trong số 4 trận Serie A và 1 trận Cúp Italia vào ban đêm, lúc nhiệt độ xuống gần như thấp nhất, Milan và Inter mỗi đội đá 3 trận muộn ở Serie A và Cúp Italia (đối với Inter). Hầu như tất cả các trận đấu này đều diễn ra ở miền Bắc, nơi mà cái lạnh mùa Đông đã giết chết 10 người trong 3 ngày qua.

Khi bóng đá phục tùng truyền hình

Trong khi đó, Roma trở thành đội đá nhiều nhất trong tháng Giêng, với 6 trận đấu, trong đó có 84 phút đấu bù với Sampdoria hôm 14/1, một trận đấu Cúp Italia một tuần sau đó, và 4 trận Serie A. 3/6 trận đó diễn ra vào ban đêm để phục vụ truyền hình. Không có gì ngạc nhiên khi các sân bóng vắng tanh khán giả vì quá lạnh, vì an ninh kém và giá vé quá cao, nhưng lại thu hút một lượng rất đông người hâm mộ ngồi trước tivi vào “giờ đẹp” khi có nhiều người xem nhất. Từ 10 năm nay, không phải khán giả trả tiền lương cho cầu thủ Serie A, mà là các hãng truyền hình thuê bao.

Các CLB Serie A từ lâu đã quen với cảnh thi đấu trong điều kiện lạnh giá đó, khi truyền hình quyết định tất cả, nhưng vấn đề là ở chỗ, sau khi đã nghỉ chán chê những 3 tuần, người ta lại bố trí một lịch thi đấu quá thiếu khoa học khi thực hiện một vòng đấu vào giữa tuần vào buổi tối nữa. Trong khi đó, tháng Giêng là tháng lạnh nhất trong năm ở Italia. Những kết quả thống kê cho thấy, 17% số chấn thương nặng khiến các cầu thủ nghỉ đá từ 2-4 tháng ở Serie A xảy ra trong tháng Giêng, khi mặt sân đóng băng lạnh cóng gây trơn trượt dẫn đến nguy cơ chấn thương rất cao.
 
Việc nghỉ đông quá dài đã dẫn đến sự lạm dụng một lịch thi đấu có quá nhiều trận đấu giữa tuần, tạo ra những hậu quả hết sức khó lường: các đội bóng không thích thú với việc ra sân 3 lần một tuần, khán giả càng không thích đến sân với mật độ dày đến thế, trong khi ai cũng nhận thấy sự cần thiết phải có một lịch đấu dàn trải và đỡ mất sức hơn. Nhưng rốt cục không ai làm gì để thay đổi tình hình và chỉ có các cầu thủ lẫn khán giả là phải trả giá cho những điều phi lí về lịch thi đấu và cách làm bóng đá theo kiểu Italia đang diễn ra.

Serie A đã thôi đá các trận cuối năm và gối sang đầu năm mới từ mùa 1991-92, và từ đó, kì nghỉ Giáng sinh của các cầu thủ được kéo dài đến 3 tuần, khiến calcio mất đi những cơ hội lớn đế lôi kéo khán giả đến sân trong những ngày nghỉ dài cuối năm, lúc họ có quá nhiều thời gian để hưởng thụ không khí bóng đá. Mùa tới, người ta chỉ rút ngắn các ngày nghỉ cuối năm xuống còn 2 tuần, bớt đi một vòng đấu giữa tuần, khiến Serie A trở lại sân cỏ từ ngày 6/1, chẳng qua là vì năm 2010 có World Cup. Nghiệp đoàn cầu thủ (AIC), tổ chức đại diện cho quyền lợi của các cầu thủ chuyên nghiệp, không ủng hộ việc đá đêm trong tháng 1 và tháng 2, khi trời rất lạnh, nhưng lại khư khư bảo vệ ý kiến rằng, kì nghỉ đông của các thân chủ của họ phải thật dài. Sự mâu thuẫn ấy rốt cục không giải quyết được điều gì. Các cầu thủ được nghỉ nhiều, nhưng vẫn phải đá đêm trong tuyết lạnh và không thoát khỏi các trận đấu giữa tuần cũng diễn ra vào ban đêm.

Mùa đông lạnh giá, nhưng trái bóng vẫn phải lăn. Cầu trời cho mưa đừng rơi và nhiệt độ đừng có xuống dưới quá 3 độ ở Roma đêm chủ nhật này. Tôi đã khó khăn lắm mới kiếm được 1 vé đến sân Olimpico cho trận Roma-Milan, vừa để xem trận đấu lớn nhất Serie A lúc đầu năm, vừa tò mò muốn ngắm xem“BeckhaMilan” sẽ ra sao. Giá mà mùa đông cũng nóng bỏng như nhiệt huyết của các tifosi thì hay biết bao?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X