Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A 08/09: Tương lai nào cho tân binh?

Thứ Năm 04/09/2008 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 200 tân binh đã gia nhập 20 đội bóng Serie A ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng hòa nhập và tìm cho mình chỗ đứng chính thức ở môi trường mới. Liệu có mấy người trong số hơn 200 tân binh này sẽ tỏa sáng như đã được kỳ vọng?

Thừa tân binh

Với 507,88 triệu euro, nhiều hơn 140 triệu so với thời điểm mùa Hè năm 2007, Serie A đã tạo được một bước đột phá trong kỳ chuyển nhượng vừa khép lại vài ngày trước. May chăng chỉ có “vựa tiền” Premier League là dám chi mạnh như các đội bóng Italia. Rõ ràng, bằng những cách khác nhau (mua, mượn, gọi về), việc các đội bóng Serie A tiếp nhận hơn 200 cầu thủ mới đến vượt qua mọi dự đoán trước đó, bởi đa số đều đang gặp những khó khăn nhất định về mặt tài chính.

Mua nhiều cũng đồng nghĩa với việc chất lượng thực sự của lượng tân binh khổng lồ này vẫn chưa được kiểm chứng hoàn toàn, và tương lai của họ khá mờ mịt. Bên cạnh những gương mặt cũ, việc trung bình mỗi CLB sở hữu đến hơn 10 cầu thủ mới khiến lực lượng trở nên quá thừa. Trên lý thuyết, với sự đa dạng về lực lượng, các HLV có cơ hội để tìm kiếm những gương mặt tốt nhất ở từng thời điểm, và sử dụng luân phiên nhiều đội hình khác nhau. Thế nhưng, thực tế lại không hoàn toàn suôn sẻ như thế, mà trước nhất là quỹ lương phình to hơn trong hoàn cảnh gần như tất cả các CLB đều đang có khoản nợ ngân hàng.

Ricardo Quaresma: Tân binh đáng chú ý nhất Serie A

Không phải gương mặt nào cũng có được sự ưu ái như Ronaldinho ở Milan, Gilardino ở Fiorentina, Baptista ở Roma hay Mancini và Muntari ở Inter… Có lẽ chỉ khoảng 1/10 số tân binh sớm tìm được chỗ đứng vững chắc. Số còn lại sẽ phải ganh đua quyết liệt để tìm kiếm cơ hội ra sân thể hiện mình. Chỉ cần một sai lầm nhỏ thôi, cái giá phải trả có thể sẽ rất đắt, mà cụ thể là phải đánh bạn mãi mãi với băng ghế dự bị hoặc phải sớm tìm đường “thoát thân”. Đây thực sự là một điều quá tốn kém, nhưng dường như các CLB đã không tính đến để chắt chiu hơn khi tham dự vào phiên chợ chuyển nhượng (Juve là hình ảnh tiêu biểu nhất cho thất bại bởi cách mua sắm thiếu tính toán mùa trước, với Tiago và Almiron).

Những ai sẽ tỏa sáng?

Vòng đấu đầu tiên ở Serie A đã chứng kiến một số tân binh ghi dấu ấn cùng CLB mới. Tân binh của Lazio, tiền đạo trẻ Mauro Zarate, là một trong hai gương mặt lập được cú đúp ở vòng khai mạc (cùng Di Natale). Foggia cũng góp 1 bàn vào chiến thắng 4-1 của Lazio khi vừa trở lại sân Olimpico từ Cagliari. Bianchi cũng ghi dấu ấn khi Man City vừa chấp nhận cho anh về Torino. Cựu đội trưởng của Parma, Corradi cũng ghi bàn cho Reggina. Di Vaio là người hay nhất trận Bologna bất ngờ đánh bại Milan. Dù Milan thất bại, nhưng khán giả ở San Siro đã được chứng kiến màn trình diễn quá ấn tượng của Ronaldinho…

Khởi đầu tốt không có nghĩa là tất cả sẽ có được mùa giải thành công. Ngược lại, một số gương mặt chưa thực sự tạo dấu ấn ở vòng 1 hoặc chưa được ra sân vẫn còn cơ hội. Mùa giải còn đến 37 vòng đấu phía trước, và đó là khoảng thời gian đủ để tìm kiếm những tài năng mới. Bên cạnh Gilardino, Fiorentina đang sở hữu hai gương mặt đầy tiềm năng là Melo và Jovetic. Vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện, nhưng không thể phủ nhận Jovetic đã đóng góp không nhỏ vào 1 điểm của Fio trước Juve.

Tiền đạo trẻ Paolucci, vừa được triệu tập bổ sung vào U21 Italia, có thể cũng sẽ tỏa sáng cùng Catania. Quaresma được kỳ vọng giúp Inter hoàn thiện hơn nữa. Maggio và Denis hứa hẹn sẽ bay cao cùng Napoli. Nếu Bologna trụ hạng vào cuối mùa, hai tân binh Mudingayi và Volpi chắc chắn sẽ có công không nhỏ bên cạnh Di Vaio. Budan có thể sẽ tỏa sáng ở Palermo nếu được trao cơ hội, cũng như tiền vệ trụ Nocerino. Padalino có thể sẽ trở thành một phát hiện mới của Sampdoria bên hành lang phải.

Bên cạnh những tân binh được chuyển nhượng từ đầu mùa Hè, một vài gương mặt “vớt” trong ngày cuối cũng được kỳ vọng không ít. Sau khi bỏ ra 10 triệu euro, Genoa hy vọng Diego Milito sẽ thay thế được Borriello. Từng rất thành công ở Genoa trước khi đến Zaragoza, khả năng Milito hòa nhập trở lại với đội bóng lâu đời nhất Italia là rất cao. Bất ngờ mượn được tài năng trẻ người Brazil Kerlon ở ngày cuối, Chievo hứa hẹn cũng có được bộ mặt mới. Với kỹ thuật điêu luyện, cầu thủ 20 tuổi này được chờ đợi như một Amauri mới của “lừa bay”.

Trong tình hình chung hiện nay của Serie A, sẽ không nhiều tân binh tỏa sáng. Nhưng chỉ một phần cũng đủ để các CLB hài lòng với số tiền mình đã bỏ ra.
 
10 tân binh hứa hẹn tỏa sáng

1. Ronaldinho (Milan): Dù Milan thua trận mở màn, nhưng màn trình diễn của Ronaldinho vẫn đáng được ngợi khen. Chính anh là người chuyền bóng để Ambrosini ghi bàn cho Milan.

2. Quaresma (Inter): Mourinho biết làm thế nào để khai thác tối đa tài năng của tiền đạo cánh đồng hương.

3. Di Vaio (Bologna): Cựu tiền đạo của Parma và Juve chính là người đã ghi bàn hạ gục Milan trong trận mở màn.

4. Gilardino (Fiorentina): Gila đã liên tiếp ghi bàn trong những trận gần đây, ở cả Champions League lẫn Serie A, cho cả Fio lẫn ĐT Italia.

5. Denis (Napoli): Tiền đạo người Argentina từng ghi 37 bàn cho Independiente trong 2 năm qua. Lavezzi đã thành công ở San Paolo thì không lý gì Denis lại không thể.

6. Diego Milito (Genoa): Cựu tiền đạo của Zaragoza đã từng đưa Genoa lên hạng cách đây vài năm, thế nên chẳng có lý gì anh lại không thể tiếp tục tỏa sáng.

7. Budan (Palermo): Tiền đạo người Croatia từng được Palermo mua về năm 2002, nhưng liên tục bị đem cho mượn. Lần này, anh đã sẵn sàng lấp vào chỗ trống mà Amauri để lại.

8. Zarate (Lazio): Những bàn thắng của Zarate mùa trước không thể giúp Birmingham trụ hạng, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền đạo người Italia.

9. Amauri (Juventus): Tài năng của Amauri đã được kiểm chứng tại Palermo. Anh cũng đã ghi bàn cho Juve trong suốt mùa Hè, mà gần nhất là ở VL Champions League.

10. Kerlon (Chievo): Một trong những tài năng hứa hẹn nhất của xứ sở samba. Hãy chờ và hy vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X