Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serena Williams lần thứ 5 vô địch tại Miami

Chủ Nhật 06/04/2008 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serena cho thấy cô còn nguyên sức mạnh cũng như khát vọng chiến thắng. Đánh bại Jankovic 6-1, 5-7, 6-3 trong trận chung kết tối thứ bảy, tay vợt chủ nhà đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Miami Masters.

Có thể cảm nhận rõ xúc cảm tột cùng của Serena sau chiến thắng đầy vất vả ấy, trong một trận chung kết kéo dài tới 2 giờ 26 phút. Những giây phút đầy căng thẳng cuối trận khiến cô gào lên và thậm chí còn đập vợt đầy tức giận trước khi kết thúc trận đấu bằng một cú lốp bóng qua đầu Jankovic để chiến thắng 6-1, 5-7, 6-3.

Serena bảo vệ thành công ngôi vô địch Miami Masters

Quả thật, đó không phải là một trận thắng dễ dàng của nhà đương kim vô địch. Năm ngoái, cô đã lội ngược dòng trước Justine Henin trong tình thế phải cứu 2 mathpoint khi tỷ số đã là 6-0, 5-4, còn lần này là một câu chuyện khác nhưng có kết cục tương tự. Serena suýt chút nữa đã bị Jankovic lội ngược dòng như thế. Sau chiến thắng 6-1 dễ dàng ở set đầu tiên, Serena tưởng chừng sẽ dễ dàng hạ gục đối phương ở set kế tiếp. Nhưng cô đã lầm bởi Jankovic chống trả mãnh liệt. Tay vợt người Serbia đã bị dẫn 3-0, rồi 5-3 nhưng đã tận dụng những lỗi đánh hỏng liên tiếp của Serena để rồi thắng ngược lại 7-5 và khiến trận chung kết phải quyết định bằng set đấu thứ 3.

Ở set đấu quyết định ấy, mọi việc tưởng chừng quá xuôi chèo mát mái đối với Serena sau khi cô dẫn đối phương tới 5-0. Thế nhưng tay vợt người Mỹ đã để đối phương thắng lại ở cả 3 game, trong những tình thế đã dẫn tới 40-0. Dường như có một gánh nặng tâm lý rất lớn khiến Serena phải mất tới 8 championship point mới có thể đánh bại được đối phương với tỷ số 6-3.

"Tôi nghĩ tôi đã để tuột tới 15 matchpoint", Serena phát biểu sau trận chung kết. "Tôi ghét phải thua trong một trận đấu như thế này. May mắn thay, điều ấy đã không xảy ra". Chính Jankovic cũng đồng ý rằng đối thủ đã quá căng thẳng: "Serena đã gặp vấn đề trong cách kết thúc trận đấu, cô ấy có vẻ lo lắng. Tôi không thể tưởng tượng được rằng một tay vợt từng giành nhiều Grand Slam đến vậy lại có thể khó khăn trong cách kết thúc trận đấu vậy. Có cảm giác như đó mới là lần đầu tiên cô đăng quang ở một giải đấu vậy".

Đây là chức vô địch giải Sony Ericsson thứ hai liên tiếp của Serena. Quan trọng hơn, cô đã sánh ngang huyền thoại Steffi Graf với 5 lần đăng quang ở giải đấu này (2002, 2003, 2004, 2007 và 2008). Sau khi nhận Cúp vô địch, Serena hài hước gọi giải đấu này là "giải Serena và Steffi mở rộng". Quả thật, riêng họ đã chiếm 10 trong tổng số 24 chức vô địch. "Tôi luôn mến mộ Steffi Graf, cô ấy là một nhà vô địch lớn và là thần tượng của tôi. Được so sánh với Graf là một điều đặc biệt", Serena tâm sự.

Chiến thắng này của Serena còn là màn trả thù ngọt ngào cho việc đã bị Jankovic loại ở giải quần vợt Australia mở rộng hồi đầu năm. Đó là giải đấu mà Serena đã tham dự với tư cách Đương kim vô địch nhưng đã gục ngã trước Jankovic tại vòng tứ kết. Hiện tại, đối đầu giữa hai tay vợt này đã được cân bằng 3-3. Thất bại trước Jankovic hồi tháng Giêng cũng là trận thua duy nhất của Serena trong năm nay. Tay vợt người Mỹ mới thi đấu ở 3 giải và đã vô địch 2. Trước khi đăng quang ở Key Biscayne, cô từng vô địch ở Bangalore, Ấn Độ. Cho tới nay, Serena đã giành 30 danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có tới 8 Grand Slam và 9 giải đấu hạng Tier I.

Còn Jankovic dù thất bại nhưng vẫn rất vui mừng

Thất bại trong trận chung kết, nhưng Jelena Jankovic vẫn có một giải đấu khá thành công. Trong 6 lần tham dự, cô chưa hề lọt qua vòng 3 nhưng lần này đã vào tới tận trận chung kết. Kết quả ấy càng có ý nghĩa hơn khi những biểu tượng của sức mạnh Serbia khác là Djokovic và Ivanovic đều bị loại rất sớm ở giải đấu này.

Tối nay, trận đấu cuối cùng của giải, chung kết đơn nam giữa Rafael Nadal và Davydenko sẽ diễn ra. Nadal hiện được đánh giá cao hơn Davydenko, người Nga đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết Miami Masters Series, nhờ vào thứ hạng, sức trẻ cũng như thành tích đối đầu (2-0). Thế nhưng sau những bất ngờ liên tiếp ở giải đấu này thì cũng khó có thể khẳng định được điều gì.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X