Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Sepp Blatter cân nhắc việc tái áp dụng luật "bàn thắng vàng"

Thứ Năm 09/09/2010 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa gây bất ngờ với tiết lộ có thể luật "bàn thắng vàng" sẽ được tái áp dụng cho các trận đấu trong một tương lai không xa.

Blatter đang cân nhắc việc  áp dụng bàn thắng bàn vàng trở lại


Bất chấp việc World Cup 2010 về cơ bản đã thành công nhưng chủ tịch Sepp Blatter vẫn phải nhận khá nhiều những chỉ trích từ giải đấu trên đất Nam Phi bởi một số sự cố xảy ra, điển hình là công tác trọng tài đã có quá nhiều những sai sót. Tuy nhiên, theo chủ tịch của FIFA thì cá nhân ông đánh giá cao chất lượng của giải đấu này.

"Tôi thực sự ấn tượng với những thành công của World Cup 2010. Bóng đá ngày nay không khác gì một trận đánh lớn khi các đội bóng đều đã cho thấy sự tiến bố và hoàn thiện để trở thành một tập thể thông nhất. Có ý kiến cho rằng bóng đá ngày nay đang dần thiếu đi sự hấp dẫn do các đội bóng quá thiên về phòng ngự nhưng đó là một quy luật tất yếu và giản đơn. Khi anh tấn công, người ta sẽ phòng ngự và ngược lại", trích lời của Blatter trên FIFA.com.

"Điều này có thể nhận thấy rất rõ trong một số trận đấu đầu tiên ở vòng đấu bảng. Hầu hết các đội đều không muốn để thua trong trận đầu ra quân nên tư tưởng của họ chỉ là cầm hòa. Chúng tôi đang cố gắng để tìm ra cách khuyến khích các đội bóng chơi bóng cống hiến hơn tại các kì World Cup, nơi mà hầu hết các đội đều muốn ra sân và có chiến thắng".

Cũng theo như Blatter, để tìm ra giải pháp cho vấn đề này, FIFA đang lên kế hoạch thay đổi một số nội dung. Theo đó, có thể các trận đấu ở World Cup (tính cả vòng bảng) sẽ không có kết quả hòa. Nếu hai đội đá bất phân thắng bại trong 90 phút thì sẽ bước vào thời gian đá thêm giờ. Theo đó, hiện đang có 2 phương án được đưa ra, hoặc sẽ áp dụng luôn loạt đấu súng 11m sau khi 90 phút chính thức kết thúc, hoặc sẽ áp dụng luật "bàn thắng vàng" trong quãng thời gian diễn ra hiệp phụ.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra phương án để hạn chế khả năng chơi phòng ngự của các đội bóng trong quãng thời gian diễn ra hiệp phụ. Hiện có hai cách là đá 11m trực tiếp sau khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc hoặc sẽ áp dụng lại luật "bàn thắng vàng". Tất cả những điều này sẽ được thảo luận trong cuộc họp Hội đồng diễn ra sắp tới", Blatter cho biết thêm.

Luật "bàn thắng vàng" nghĩa là nếu một đội bóng ghi được bàn thắng trong thời gian hai hiệp phụ, trận đấu sẽ ngay lập tức kết thúc . Đến năm 2004, luật này được sửa thành "bàn thắng bạc" (nếu một đội mà ghi được bàn thắng trong hiệp phụ (1 hoặc 2) và kết quả này được giữ nguyên cho đến khi thời gian hiệp phụ đó hết, trận đấu sẽ kết thúc). Tuy vậy, luật này cũng chỉ tồn tại được một năm và sau đó không còn được áp dụng trở lại.

Song Tử
 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X