Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scotland - Italia: Ranh giới sinh tồn...

Thứ Sáu 16/11/2007 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy". Scotland và Italia đều đang đứng trước một ranh giới như thế...

Tổng hợp các bảng A, C, G



Cả hai đội tuyển đều đang đứng cách chuyến tàu tới Áo và Thụy Sỹ một trận đấu nữa. Ở 90 phút sinh tồn ấy, ranh giới giữa sự sống và cái chết rất gần nhau, chỉ cần một sơ sẩy, việc phải ngồi nhà làm khán giả tại Euro 2008 là một điều gần như chắc chắn với kẻ thất bại.

Scotland cần phải có đủ bản lĩnh nếu muốn có mặt tại Áo và Thụy Sỹ

Scotland nên tự trách mình  vì đã không tự cho mình được ra sân với tư cách là cửa trên khi được tiếp nhà ĐKVĐ thế giới trong trận đấu quan trọng này. Cú ngã bất ngờ trước Geogria ở lượt đấu trước đã khiến cho đội bóng của HLV Alex McLeish bắt đầu cảm thấy "loạng choạng". Nếu có được chiến thắng thì giờ đây công việc của họ sẽ nhàn đi rất nhiều bởi 1 điểm cũng đủ để có mặt tại Áo và Thụy Sỹ.

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EU gửi tới 8379

Scotland phải biết quên đi thất bại đó để nghĩ về tương lai khi trong tay họ vẫn còn nguyên quyền tự quyết. Được thi đấu trên sân nhà Hampden Park, nơi thày trò McLeish chưa một lần thất bại sẽ là một lợi thế không hề nhỏ. Thêm vào đó, bộ khung từng giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của ĐT Pháp vẫn còn đó. Chân sút chủ lực James McFadden, người liên tục nổ súng trong ba trận lượt trận trước (không kể trận thua Georgia) sẽ tiếp tục đóng vai trò ngòi nổ trong những đợt lên bóng của đội chủ nhà. Trong khi đó, ở hàng thủ đội bóng thuộc vương quốc Anh, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Craig Gordon, thủ môn đắt giá nhất Premiership.

Điều khiến McLeish lo lắng nhất chính là vị trí trung vệ của David Weir . Dù chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây nhưng gánh nặng tuổi tác sẽ khiến cho cầu thủ 37 tuổi của Rangers khó có thể chịu được áp lực mà các tiền đạo đối phương tạo ra. Vì lẽ đó, Weir sẽ cần phải nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ người đá cặp đang chơi cho Everton, McManus.

Nhưng cái khó của Scotland sẽ làm thế nào để có thể xuyên thủ được hàng phòng ngự bê tông vốn nổi tiếng chắc chắn của Italia. Hiện trừ Materazzi dính chấn thương dài hạn, HLV Roberto Donadoni đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất của mình sau sự trở lại của ĐT Canavaro, hai hậu vệ cánh Zambrotta, Grosso cùng hậu vệ đang có phong độ rất cao trong màu áo Juventus, Chiellini.

Italia đang tích cực tập luyện cho trận đấu quan trọng

Ở hàng tiền vệ, Mauro Camoranesi đã có thể ra sân. Cầu thủ gốc Argentina sẽ cùng với Perrota, Pirlo, Gattuso và Ambrosini thống lĩnh tuyến giữa của Azzurri. Vấn đề khiến Donadoni sẽ phải khó khăn để lựa chọn cặp tiền đạo khi trong tay ông có tới 7 chân sút. Ở một trận đấu có tính chất sống còn, có lẽ Di Natale và Toni sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Nếu Scotland có lợi thế sân nhà Hampden Park, Italia có ưu thế bởi bản lĩnh của một nhà vô địch thế giới. Hơn nữa, các cầu thủ Italia lại là những bậc thầy trong những trận đấu có áp lực lớn (chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Đức tại vòng BK World Cúp 2006 là một ví dụ điển hình). Ở một trận đấu chỉ cần hòa là vừa đủ, đội bóng áo Thiên thanh hoàn toàn có thể biết mình phải làm gì để thu được một kết quả có lợi.

Trong lịch sử, Italia và Scotland đã chạm trán nhau 9 lần với 6 trận thắng nghiêng về Azzurri, hai hòa và chỉ duy nhất một lần Scotland được hưởng niềm vui. Một điều đặc biệt là trận thua duy nhất của Italia vào năm 1965 trong khuôn khổ vòng loại World Cúp cũng diễn ra tại Hampden Park.

Những thông số đó chỉ có ý nghĩa về mặt quá khứ bởi hiên tại, mọi chuyện chỉ có thể ngã ngũ sau hơn 90 phút đêm nay. Cơ hội vẫn còn được chia đều cho cả hai đội. Hãy cùng chờ Scotland hay Italia sẽ đủ dũng cảm để bước qua ranh giới sinh tồn ấy?

Đội hình dự kiến:
Scotland: Gordon; Hutton, Weir, McManus, Naysmith; Hartley, Fletcher, Ferguson, Brown, McCulloch; McFadden.  
Italia: Buffon; Panucci, Zambrotta, Cannavaro, Barzagli; Ambrosini, Gattuso, Pirlo; Camoranesi, Di Natale, Toni.    
Dự đoán: Hòa 2-2

Lịch thi đấu vòng loại Euro 2008
Giờ/ngàyTrận đấu
21h00 17/11Phần Lan - Azerbaijan
22h00 17/11Xứ Wales - Ireland
23h00 17/11Bulgaria - Romania
Latvia - Liechtenstein
00h00 18/11Scotland - Italia
Moldova - Hungary
Andorra - Estonia
01h00 18/11Litva - Ukraine
Na Uy - Thổ Nhĩ Kỳ
Israel - Nga
02h00 18/11Đức - Síp
CH Macedonia - Croatia
Albania - Belarus
02h30 18/11Ba Lan - Bỉ
Hy Lạp - Malta
CH Czech - Slovakia
Hà Lan - Luxembourg
02h45 18/11Serbia - Kazakhstan
Bắc Ireland - Đan Mạch
04h00 18/11Bồ Đào Nha - Armenia
Tây Ban Nha - Thụy Điển

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X