Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke - Man City: Đá xanh, ngóng đỏ

Thứ Năm 27/11/2008 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến làm khách tại Đức đêm nay chắc chắn sẽ giúp Man City nhớ đến những kỷ niệm đẹp ở mùa giải 1969/70. Man Xanh đã vượt qua Schalke với tổng tỉ số 5-2 ở bán kết Cúp C2 châu Âu (Cúp các đội đoạt Cúp QG), để rồi sau đó bước lên đỉnh cao nhất - danh hiệu châu Âu đầu tiên và duy nhất của họ cho đến lúc này.

Dù vậy, cần phải khẳng định chưa chắc những ký ức huy hoàng ấy có thể giúp thày trò HLV M.Hughes thu được một kết quả khả quan trước Schalke. Đúng là Man City đang có tinh thần rất tốt khi vừa xuất sắc quật ngã Arsenal tới 3 bàn không gỡ. Nhưng, cần phải nhớ rằng, có một sự khác biệt cơ bản là trận đấu đó được diễn ra trên sân nhà City of Manchester. Còn trên sân khách, đã 6 trận liền các chiến binh của M.Hughes không biết đến thắng. Chuỗi thành tích này chính là hình ảnh phản ánh chân thực nhất bộ mặt của Man City lúc này. Họ là một đội bóng mạnh, nhưng chưa phải là CLB lớn, và vì thế Man Xanh chẳng thể duy trì được trạng thái ổn định ở cả sân nhà lẫn sân khách.

Schalke sẽ giành thắng lợi đêm nay

Đấy là tại giải Ngoại hạng. Còn nói rộng ra ở đấu trường châu Âu, Man City thực ra vẫn chỉ là một gã học việc không hơn không kém. Cần phải nhớ rằng, trong 30 năm qua, nửa xanh thành Manchester chỉ 2 lần được “bén mảng” đến Cúp UEFA. Ngược lại, đội chủ nhà Schalke thậm chí là khách quen của sân chơi lớn Champions League. Nghĩa là xét về kinh nghiệm chinh chiến, đương nhiên CLB của Đức ăn đứt.

Còn một chi tiết quan trọng cần lưu ý là trước mặt Man City hiện là trận derby với Man United. Rõ ràng, với tham vọng của Man Xanh lúc này thì trận derby ý nghĩa hơn hẳn chuyến làm khách tại Đức. Bởi thế, khả năng những trụ cột đang bị đau như Robinho, Zabaleta… được tung ra sân gần như là bằng 0. Nên biết rằng, ngay đến Man United cũng phải giữ quân để… chiến Man City. Chuyện M.Hughes có rút đi vài ba trụ cột ở trận đấu đêm nay cũng là điều hết sức dễ hiểu. Mà khi điều đó xảy ra, tất nhiên Man City sẽ chẳng còn là một đội bóng mạnh nữa.

Trở lại với Schalke, chiến thắng 3-1 trước M’gladbach trong trận derby vùng Ruhr cũng phần nào mang niềm tin trở lại sân Veltins, sau một giai đoạn sa sút. Đương nhiên, trước một Man City “đá xanh mà lại ngóng đỏ” (áo truyền thống của Schalke là màu xanh), thày trò HLV Rutten cũng chẳng hề muốn thứ ánh sáng le lói vừa được thắp lên đã nhanh chóng bị dập tắt. Hơn nữa, nếu giành trọn 3 điểm trước CLB Anh, Hoàng đế xanh sẽ sớm chắc suất giành vé vào vòng knock-out, qua đó có thể toàn tâm toàn ý cho đấu trường quốc nội. Do đó, phải thắng thôi Schalke!

CON SỐ 7

Theo tính toán đơn thuần, bất cứ đội bóng nào giành được ít nhất 7 điểm tại vòng bảng Cúp UEFA đều chắc chắn có vé đi tiếp. Như vậy, nếu hạ Man City trong trận đấu đêm nay, Schalke sẽ có suất ở vòng đấu knock-out (hiện đã có 4 điểm). Bảy cũng là số trận của Man City tại Cúp UEFA mùa này (tính đến trước trận này). Sở dĩ Man City đá nhiều trận như vậy là do CLB này phải tham chiến từ vòng sơ loại đầu tiên. Trong 7 trận đã đấu, đội bóng Anh thắng 6, thua 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Schalke: Neuer, Westermann, Hoewedes, Bordon, Pander, Engelaar, Jones, Farfan, Halil Altintop, Kuranyi

Man City: Hart, Onuha, Ben Haim, Dunne, Garrido, Elano, Hamann, Ireland, Vassell, Sturridge, Jo

DỰ ĐOÁN: Schalke thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp UEFA: soạn GO KQ C3 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X