Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke: Đội bóng tệ nhất trong lịch sử!

Thứ Ba 21/09/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby vùng Ruhr với Dortmund đã không thể giúp Schalke tạo nên một cú hích mà trái lại, còn đẩy đoàn quân của HLV Felix Magath chìm sâu vào khủng hoảng.

Chủ yếu khách siêu

Schalke vẫn thi đấu với kịch bản giống như những trận trước: tràn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu nhưng chỉ sau 10 phút, họ lại nhường hẳn trận đấu cho đối thủ. Ngoại trừ thủ thành Manuel Neuer, cả 10 cầu thủ còn lại, từ tân binh cho đến cựu binh, từ già cho đến trẻ, đều thi đấu rất kém cỏi với một tinh thần rệu rã.

Hàng thủ chậm chạp, liên tục mắc sai lầm dù trận này Christoph Metzelder, người chơi dở nhất thời gian qua, không thể thi đấu vì chấn thương. Hàng tiền vệ cũng không khá hơn: Thường xuyên chuyền hỏng, không hỗ trợ được cho tuyến dưới cũng như làm bóng cho tuyến trên, khiến hai tiền đạo Raul và Klass Jan Huntelaar bị cô lập.

Schalke chưa biết đến mùi chiến thắng

Nếu đoàn quân của Magath chơi vật vờ nhưng những bóng ma trên sân nhà thì Dortmund lại chơi như thể họ đã lấy được phong độ thời hoàng kim 10 năm trước. Chắc chắn ở sân nhà, mạnh mẽ ở giữa sân và tấn công như vũ bão, Dortmund khiến á quân Bundesliga có trận derby đáng quên nhất trong 136 lần hai đội đối đầu. Nếu cột dọc và xà ngang không 3 lần cứu Schalke, nếu Neuer không chơi xuất sắc thì số bàn thắng của Dortmund trong trận này đã không dừng lại ở con số 3.

Trụ hạng là trên hết

Thua trận thứ 4 liên tiếp ở Bundesliga (và là trận thứ 5 trên mọi đấu trường), Schalke độc chiếm ngôi bét bảng. Trong lịch sử, Schalke mới có 2 lần khởi đầu mùa giải bằng 3 trận thua và cả 2 lần đó “Royal Blues” đều phải nhận những kết quả tồi tệ khi mùa giải kết thúc: mùa 1985-1986 họ xếp thứ 10 còn mùa 1987-1988 thì xếp đội sổ, phải xuống hạng. Lần đầu tiên trong lịch sử thua 4 trận đầu liên tiếp, cuối mùa kết quả nào đang chờ Schalke?

Lúc này thầy trò HLV Magath dẹp giấc mộng vô địch sang một bên để lên kế hoạch trụ hạng thì hợp lý hơn. Mùa trước Hertha sau vài trận thua ở giai đoạn đầu đã bị các đội khác “đánh hội đồng” nên giai đoạn 2 dù rất cố gắng cũng không thể gượng dậy được. Tình cảnh của Schalke lúc này còn bi thảm hơn Hertha bởi năm ngoái sau 4 trận đội bóng thủ đô còn giành được 3 điểm chứ không trắng tay như “Royal Blues” lúc này.

Chấp nhận từ bỏ mộng xưng vương để tập trung vào nhiệm vụ chạy trốn khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” cũng là một biện pháp giúp giảm áp lực cho các cầu thủ Schalke, những người vốn đã bị sức ép phải thành công đánh cho tơi tả thời gian qua. Việc đặt ra mục tiêu quá cao trong khi chưa chuẩn bị đầy đủ về lực lưỡng lẫn tâm lý đã làm hại “Royal Blues”, khiến đại gia này sa lầy nơi đáy bảng xếp hạng. Trở về với chiến thuật “núp gió” của mùa trước sẽ giúp Schalke vượt qua cơn bĩ cực.

Khi đặt chân đến Schalke, HLV Magath nói rằng sẽ mang Đĩa bạc về sân Veltins trong vòng 4 năm. Xem như mùa giải này bỏ đi thì ông vẫn còn hai năm để xây dựng “Royal Blues” thành một đế chế. Thất bại của mùa này không phải là vô nghĩa. Nó dạy cho Magath và các học trò trẻ của ông nhiều bài học trong việc làm sao để trở thành một đội bóng lớn. Muốn mùa tới có thể sửa sai, lúc này Schalke cần trụ hạng cái đã!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X