Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke, Bremen & Bayern cùng ca khúc khải hoàn

Chủ Nhật 18/10/2009 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke và Werder Bremen giành thêm 3 điểm quan trọng trước Stuttgart và Hoffenheim để bảo toàn vị trí trong tốp 4. Cũng vào tối thứ Bảy (17/10), Bayern Munich tìm lại niềm vui bằng chiến thắng 2-1 trên sân Freiburg.

"Thiên nga trắng" Stuttgart vẫn chưa tìm thấy lối thoát cho màn khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 16 năm qua tại Bundesliga. Được tiếp đón đối thủ "ưa thích" Schalke trên sân nhà Mercedes Benz Arena song những sai lầm đáng trách đã khiến thày trò Markus Babbel chịu thất bại 1-2 cay đắng.

Thất bại thứ 5 sau 9 vòng đấu và chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" về chỉ số phụ, vị tướng trẻ Markus Babbel đang ngày càng tiến gần hơn đến "đoạn đầu đài".

Thắng trận, Schalke bảo toàn vị trí thứ 3 trên BXH

 
Trận đấu diễn ra trong điều kiện không thuận lợi, trời mưa đã ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng chuyên môn. Mặt sân trơn trượt nên các cầu thủ phối hợp với nhau rời rạc, các cú sút cũng thiểu hẳn độ chính xác.

Kết quả

Cologne 1-0 Mainz
Novakovic 42’

Frankfurt 2-1 Hanover
Liberopoulos 24’; Meier 74’ - Stajner 68’

Freiburg 1-2 Bayern
Reisinger 90’+2 - Mueller 42’; Cha 68’ o.g

Nuremberg 3-0 Hertha
Gygax 18’; Bunjaku 26’, 60’

Stuttgart 1-2 Schalke
Rakitic 24’; Kuranyi 75’ - Cacau 73’

Bremen 2-0 Hoffenheim
Pizarro 18’; Mertesacker 22’

Một nửa thời gian của hiệp thứ nhất trôi qua mà không có tình huống đáng kể nào được tạo ra. Schalke kiểm soát bóng ít hơn nhưng bàn thắng bất ngờ đến với họ sau một sai lầm đáng trách của đội chủ nhà.

Từ quả tạt của Rafinha bên cánh phải, hậu vệ trẻ Stefano Celozzi đỡ bóng nảy ra đúng chân Ivan Rakitic. Tiền vệ số 10 của Schalke không bỏ lỡ thời cơ tung cú sút quyết đoán ở cự ly gần đem về lợi thế cho Schalke ở phút 24.

Gần như ngay lập tức cơ hội gỡ hòa đến với Stuttgart cũng từ sai lầm cắt bóng không tốt của Mineiro. Tiền đạo Cacau, người chơi nổi bật nhất bên phía "Thiên nga trắng", sút chân trái về phía góc xa nhưng sạt cột dọc ra ngoài.

Thêm một cơ hội tiếp theo dành cho Cacau ở phút 32, cú dứt kiểm ở góc hẹp lần này bị Manuel Neuer từ chối. Mọi nỗ lực tấn công của Stuttgart cho đến khi bước vào giờ giải lao đều không đủ sắc bén để khoan thủng hàng thủ tổ chức tốt bên phía Schalke.

Đầu hiệp hai, Kevin Kuranyi tạo ra tình huống uy hiếp cầu môn Stuttgart khi anh quặt bóng loại trung vệ Serdar Tasci nhưng không kịp tung cú sút vì Khalid Bouhahrouz băng về truy cản đúng lúc.

Cacau tiếp tục là cầu thủ có nhiều cú sút nhất về phía Schalke. Phút 56, cầu thủ gốc Brazil dứt điểm chìm từ ngoài vòng cấm khá hiểm buộc thủ môn vất vả đổ người cản phá. Ngay sau đó, Zdravko Kuzmanovic bỏ lỡ tình huống ngon ăn đem về bàn gỡ với pha đệm lòng từ khoảng 8m đi vọt xà ngang.

Bế tắc trong tấn công, HLV Babbel tung tiền đạo trẻ Julian Schieber vào sân thay Pavel Pogrebnyak quá mờ nhạt. Và quyết định này tỏ ra đúng đắn khi Schieber là người góp công lớn mang về bàn quân bình tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 73.

Nhận đường chuyền của Sami Khedira từ giữa sân, Schieber khôn khéo xoay người vượt qua trung vệ Carlos Zambrano rồi căng ngang vào vòng cấm để cho Cacau một mình một bóng đệm vào lưới trống. Đây mới là pha lập công đầu tiên của Cacau trong mùa giải này.

Tuy nhiên, niềm vui của Stuttgart chỉ kéo dài được có 2 phút. Càng đáng buồn hơn khi cầu thủ sút tung lưới "Thiên nga trắng" lần thứ hai lại là "người cũ" Kuranyi. Nhận bóng trong tư thế khá nhạy cảm nhưng không bị trọng tài bắt việt vị, Kuranyi đột nhập vào góc phải vòng cấm rồi quyết đoán hạ Lehmann bằng cú sút chéo góc .

Không còn gì để mất, Stuttgart tràn hết lên tấn công. Họ đã đưa được bóng vào lưới Schalke ở phút 87 nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng Schieber phạm lỗi trong tình huống tranh chấp trước đó.

Schalke đã bảo toàn thành công tỉ số 2-1 cho đến phút cuối và đây mới chỉ là lần thứ tư trong lịch sử họ chiến thắng một chuyến làm khách tại Stuttgart.

Đội hình thi đấu:

Stuttgart: Lehmann - Celozzi (Hilbert 65’), Tasci ,Boulahrouz, Magnin - Traesch - Kuzmanovic, Khedira (Elson 78’) - Hleb -Cacau,Pogrebnyak (Schieber 61’)

Schalke:
Neuer - Rafinha, Hoewedes, Bordon, Westermann - Mineiro - Moritz, Schmitz (Zambrano 46’) - Rakitic (Kenia 64’) - Farfan (Holtby 90’+3), Kuranyi

Bayern đã "thông nòng"

Hành quân đến sân của Freiburg, Bayern Munich quyết tâm "thông nòng" sau 3 trận đấu liên tiếp các chân sút đắt giá chẳng đem về lấy nổi một bàn thắng. Và họ có thể tạm hài lòng với chiến thắng 2-1 để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau bàn mở tỉ số


Do nhiều trụ cột như Arjen Robben hay Franck Ribery chấn thương nên HLV Louis van Gaal buộc phải có một số thay đổi trong đội hình ra sân. Cầu thủ trẻ Thomas Mueller đá tiền đạo cánh phải, Miroslav Klose dạt sang biên trái.

Vị trí trung phong lần đầu tiên do Luca Toni đảm đương ở mùa giải này, Mario Gomez tiếp tục bị đày trên ghế dự bị. Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Mark van Bommel cũng trở lại sau gần 2 tháng dưỡng thương.

Bayern nhanh chóng gia tăng sức ép lên đối thủ kém danh tiếng và đã có những cơ hội ăn bàn sớm. Phút 11, Philipp Lahm tạt bóng đúng tầm di chuyển của Bastian Schweisteiger vào vòng cấm để cầu thủ này tung cú sút nối đập đất song thủ môn của Freiburg ngăn chặn kịp thời.

Sau nhiều đợt hãm thành, mãi đến khi hiệp một còn lại 3 phút đội khách mới khai thông được thế bế tắc. Klose đánh đầu chuyền bóng sau quả lật cánh của Lahm, Toni dứt điểm cận thành trúng người thủ môn nảy ra và Mueller đã băng lên sút bồi chính xác đem về bàn thắng giải tỏa sức ép.

Freiburg cũng có cơ hội song thiếu chân sút đẳng cấp để chuyển hóa thành bàn thắng. Đến phút 68, họ còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong một tình huống khá ngô nghê.

Hậu vệ Cha Du Ri chuyền bóng về trong lúc thủ môn Simon Pouplin bỏ ra xa khung thành, kết quả là "bàn thắng từ trên trời rơi xuống" cho Bayern mà chẳng tốn tí công sức nào.

Chỉ đến khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, tận dụng hàng thủ Bayern chơi thiếu tập trung, cầu thủ dự bị Stefan Reisinger mới ghi bàn danh dự cho tân binh của Bundesliga.

Đội hình thi đấu:

Freiburg: Pouplin - Cha, Krmas, Bastians, Butscher - Flum (Bektasi 82’), Banovic - Abdessadki, J.Schuster (Targamadze 64’), Makiadi (Reisinger 64’) - Idrissou

Bayern: Butt - Lahm, van Buyten, Badstuber, Braafheid - van Bommel (Ottl 71’) - Tymoshchuk, Schweinsteiger - T.Mueller (Hamit Altintop 88’) - Toni (Gomez 71’), Klose

Bremen thắng dễ

Trên sân nhà, Bremen nối dài thành tích bất bại lên con số 14 khi hạ gục Hoffenheim với tỉ số 2-0. Cả hai pha lập công của Claudio Pizarro và Per Mertesacker đều được ghi trong hiệp một và chỉ cách nhau có 4 phút.

Pizarro cùng Bremen đang bay cao


Bremen sớm giành thế chủ động bằng lối chơi sắc sảo trong tấn công và vững vàng trong phòng ngự. Thế nhưng, cơ hội mở tỉ số tốt nhất lại đến với Hoffenheim khi Tim Wiese đốn ngã Maicosuel trong vòng cấm ở phút 14. Tuy nhiên, thủ môn tuyển thủ quốc gia Đức đã chuộc lỗi bằng cách cản phá thành công cú sút 11m của Carlos Eduardo.

Chỉ 4 phút sau, các vị khách phải trả giá bằng bàn mở tỉ số của Pizarro với pha kết thúc bằng đầu chính xác từ quả phạt góc của Mesut Oezil.

Chưa hết choáng vàng, Hoffenheim nhận tiếp bàn thua thứ hai ở phút 22 khi hàng thủ không theo kèm Sebastian Boenisch, để cầu thủ này thoải mái đánh đầu tạo điều kiện cho Mertesacker lập công.

Bremen tiếp tục tỏ ra vượt trội với sự xông xáo của bộ đôi Oezil - Marko Marin trên hàng công. Kịch bản này lặp lại trong hiệp thứ hai nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi hết giờ.

Như vậy, Bremen vẫn bám sát Schalke với 1 điểm ít hơn, xếp ở vị trí thứ tư. Hoffenheim tụt một bậc xuông thứ sáu sau Bayern.

Đội hình thi đấu:

Bremen: Wiese - C.Fritz, Mertesacker, Naldo, Boenisch - Frings - Bargfrede (Niemeyer 81’), Hunt - Oezil - Pizarro ,Marin (Rosenberg 53’)

Hoffenheim: Hildebrand - Beck (Salihovic 11’), Simunic, Compper (Ibisevic 46’), Eichner - Ibertsberger, Vorsah, Luiz Gustavo (Vukcevic 77’) - Carlos Eduardo - Obasi, Maicosuel

Bảng xếp hạng
Vị tríCLBVòng ThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Bayer Leverkusen862018:520
2Hamburg SV862020:820
3FC Schalke 04961213:619
4Werder Bremen953116:618
5Bayern Munich943215:815
61899 Hoffenheim942315:914
7FSV Mainz 05942312:1414
8VfL Wolfsburg841316:1513
9Eintracht Frankfurt934210:1113
10SC Freiburg931514:1910
11Hanover 96923412:129
12Borussia Dortmund82337:139
13VfB Stuttgart922510:148
141. FC Cologne92256:108
151. FC Nuremberg92257:128
16VfL Bochum82249:158
17M’gladbach82159:167
18Hertha BSC Berlin91087:233

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X