Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 4 V-League: Phố Núi không yên bình

Thứ Hai 09/03/2009 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú lội ngược dòng thành công mà QK4 thực hiện ngay trên sân của nhà ĐKVĐ B.BD đã báo hiệu một vòng đấu không yên ả. Vì kết thúc cả một chuỗi sự kiện của chiều Chủ nhật ngày 8/3 là sự xáo trộn trên BXH và chiếc thẻ đỏ nhiều cảm xúc mà tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn (HAGL) phải nhận.

Ức chế của Lee Nguyễn và mối lo của XM.HP

Những người chứng kiến trận đấu này cần phải đặt câu hỏi: XM.HP đã chơi thứ bóng đá kiểu gì? Và nếu chơi như thế, họ có xứng đáng giành được dù chỉ 1 điểm?

Thời điểm này, đặt ra câu hỏi như thế không hề thừa với XM.HP. Sau cuộc thay “tướng” giữa dòng, đội bóng đất Cảng đã không còn là chính mình. Quyết định bổ nhiệm HLV Đinh Thế Nam vào ghế nóng trước ngày lên Pleiku chưa đầy 48 giờ mang nặng giải pháp tình thế hơn là một cuộc thay đổi đúng nghĩa. Và thực tế, dù có tài điều binh khiển tướng, dù “biết” ngóc ngách và “quen” đối phó với nội tình khó lường đội bóng, cựu tiền vệ nổi tiếng với lối chơi tinh thế một thời của bóng đá Hải Phòng cũng cần phải có thời gian để đưa con thuyền “Xi măng” đi đúng hướng. Thậm chí, nếu XM.HP muốn tốt lên, nó sẽ phải giao thoa với giai đoạn còn tồi tệ hơn cả trước thời điểm họ quyết định “làm cách mạng”.

Chiều qua, XM.HP ra sân để thực hiện nghĩa vụ sân cỏ, chứ không phải chơi bóng. Chính nhiệm vụ không-được-thua quá nặng từ lãnh đạo đã khiến họ tự “áp đặt” cho mình một giải pháp nhập cuộc không giống ai: Phá lối chơi của đối phương bằng tiểu xảo. Suốt 90 phút, không cầu thủ nào của XM.HP không phạm lỗi, không thành viên nào của đội bóng này không tìm cách gây ức chế cho đối phương. Ngay cả khi đội trưởng Leandro bất ngờ mở tỷ số trận đấu (15’) cũng rất ít người tin vào một chiến thắng cho XM.HP. Bởi đơn giản, họ không chơi bóng, mà chỉ chăm chú vào việc làm thế nào để “xé nát” trận đấu (!?).

Vì pha ăn mừng này, Lee Nguyễn đã phải nhận thẻ vàng thứ 2

Sự căng cứng ngay từ ý tưởng “cầu hòa” khiến đội bóng của tân HLV Đinh Thế Nam đánh mất thế trận toàn diện vào tay HAGL, dù thực tế, nếu chơi sòng phẳng, đội chủ sân Pleiku cũng không dễ triển khai thế trận lấn lướt như vậy. Điều này chứng tỏ một thực tế, XM.HP đang run rẩy trước áp lực Top 3 mùa trước, đang sợ hãi trước chính dòng chảy nghiệt ngã của V.League và cuối cùng, những khoản thưởng kếch xù của lãnh đạo đang tạo ra sự “choáng váng” nhất định trong nội bộ. Bởi, mức thưởng thì quá lớn mà chính họ cũng không nghĩ ra cách làm gì để “nhận”. Với XM.HP, chiến thắng giờ không phải là hai từ muốn (và cần được) nhắc đến nữa. Mà cái chính, công việc sân cỏ của họ đang phải bắt nguồn từ khẩu hiệu: Không-được-thua!

Người chiến thắng HAGL hạnh phúc với 3 điểm có được. Nhưng chắc chắn, sự vắng mặt của Lee Nguyễn trong trận đấu với T&T HN tới đây sẽ là một tổn thất nghiêm trọng với chính đội bóng này. Chiếc thẻ vàng thứ hai mà tiền vệ người Mỹ gốc Việt này phải nhận (60’) pha trộn cả trách móc lẫn nuối tiếc. Người ta trách móc vì phản ứng bồng bột “con trẻ” trong cách ăn mừng bàn thắng (cởi áo). Nhưng nếu xâu chuỗi các diễn biến từ đầu đến thời điểm Lee Nguyễn phải rời sân, nó là phản ứng lô-gic tất yếu của cuộc chơi. Hay nói cách khác, quyết định của trọng tài chính Trần Khánh Hưng là “hệ quả” tồi tệ mà Lee Nguyễn nhận được từ cách ứng xử không đẹp của đối thủ bên kia chiến tuyến.

Dù sao, cách ăn mừng bàn thắng kiểu cởi áo cũng chính là sự giải tỏa ức chế mà Lee Nguyễn muốn xóa bỏ. Đến cuối trận, sau khi lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà, “thần tài” Evaldo cũng thực hiện hành động tương tự Lee Nguyễn. Có lẽ, không chỉ hai cầu thủ này, mà bất cứ thành viên nào của HAGL sút tung lưới thủ thành Đặng Tuấn Điệp cũng sẽ chủ động “ăn” thẻ như một cách tự giải tỏa!

BXH lại xáo trộn

CS.ĐT không còn là hiện tượng khi bị K.KH “giải mã”. CLB TPHCM tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi thất thủ 0-1 tại Chi Lăng. Cả M.NĐ lẫn Thể Công thêm một lần không thể nở nụ cười trước các đối thủ kỵ giơ là ĐT.LA và SLNA. Đó là xáo trộn tổng thể dễ nhận thấy nhất ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, điều giới mộ điệu quan tâm nhất hiện nay không phải là chuyện ai thắng ai và thắng bao nhiêu, mà là: Chừng nào V.League mới có sự “ổn định”? Bất ngờ là một phần quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của bóng đá. Nhưng nếu yếu tố này đi quá giới hạn, ngôi đầu luôn đổi chủ sau mỗi vòng đấu và diễn biến không tuân theo bất cứ quy luật nào thì đó cũng là điều đáng ngại đối với sân chơi được quan tâm hàng đầu ở Việt Nam.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X