Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 36 Serie A: Tốp đầu an bài, khó lường ở tốp cuối

Thứ Ba 19/05/2009 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter vô địch sớm 2 vòng đấu, điều tất yếu nhất đã xảy ra, Fiorentina cần 1 điểm để giành vé dự Champions League, đó không phải là chuyện quá bất ngờ. Sự khốc liệt chỉ đến ở tốp cuối khi diễn biến đang diễn ra một cách khó lường.

Tháng 2, Mourinho tự tin tuyên bố" Scudetto đã là của Inter", nhiều người đã cho rằng "Người đặc biệt" nói trước bước không qua. Nhưng Mourinho đã chứng minh, tuyên bố của ông là hoàn toàn có cơ sở. Inter đã vô địch, thậm chí còn đăng quang sớm 2 vòng đấu. Đặc biệt hơn, đội quân của ông không cần phải thắng trận ở vòng 36 cũng tự biết mình vô địch. "Bất chiến tự nhiên thành", Milan gục ngã trước Udinese bỗng khiến cho nhiều tifosi đánh giá thất bại này được coi như một sự đầu hàng vô điều kiện của Rossoneri với đội bóng cùng thành phố. Tất cả đã được an bài từ quá sớm khi Inter đánh bại Milan (2-1) và khiến cho Juventus chật vật có được 1 điểm (1-1).

 

Inter vô địch trước hai vòng đấu không còn là một điều quá bất ngờ

Vòng 36 Serie A
Bologna - Lecce 2-1

Roma 4-3 Catania

Udinese 2-1 Milan

Fiorentina
1-0 Sampdoria

Genoa
2-2 Chievo

Juventus
2-2 Atalanta

Napoli
1-2 Torino

Palermo
2-0 Lazio

Reggina
2-1 Cagliari

Inter 3-0 Siena

Báo chí Italia khá khiêm tốn khi nói về chức vô địch của Inter, họ đã quá quen với hình ảnh này trong suốt 3 mùa giải rồi. Đơn giản một điều, Inter quá mạnh. Điều họ muốn viết chính là sự sa sút từ Milan, Juventus, những đội bóng lẽ ra phải là một đối trọng lớn của Nerazzurri mùa này. Nhưng cả Juve và Milan đã tự buông súng từ sau trận hòa 1-1 tại San Siro. Thất vọng nhất có lẽ vẫn là Juventus, trận thứ 7 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, một kỉ lục buồn với các Bianconeri. Đã rất lâu rồi, người Turin mới lại thấy đội bóng con cưng của mình bạc nhược đến thế. Vấn đề của Ranieri lại được đưa ra để bàn luận. Sự kiên nhẫn cuối cùng cũng đã có giới hạn. Ngày hôm qua, ban lãnh đạo Juventus đã chính thức sa thải "gã thợ hàn"

Cuộc đua giành vé dự Champions League gần như an bài. Trong hai vòng đấu cuối, Fiorentina chỉ cần có thêm một điểm là chắc chắn về đích với vị trí thứ 4. Nhưng Cesar Prandelli và các học trò đang hướng tới một mục tiêu khác, đó là vị trí thứ 3. Chỉ còn kém Juventus đúng 1 điểm, khả năng truất ngôi của đội bóng áo tím là hoàn toàn có thể xảy ra bởi Juve đã không còn là chính mình từ suốt hơn một tháng qua. 3 tấm vé dự Europa League cũng đã xác định, Roma và Genoa sẽ có vé trực tiếp nhờ vị trí thứ 5 và 6 trong khi Lazio sẽ gián tiếp đến với giải đấu này nhờ vô địch Coppa Italia. Việc cả Roma và Lazio cùng dự Europa League là một tin vui cho đội bóng này nhưng nó lại là một nỗi xấu hổ của bóng đá thủ đô. Lần đầu tiên sau 6 mùa giải, thành Rome không có một đại diện nào dự Champions League.

Trái với sự an bài của tốp đầu, cuộc đua trụ hạng ở tốp cuối lại diễn ra gay cấn và quyết liệt hơn bao giờ hết. Thất bại 1-2 trước Bologna cuối tuần qua đã khiến cho xác suất trụ hạng của Lecce gần như bằng 0. Họ buộc phải thắng ở hai trận đấu cuối cùng trước Fiorentina và Genoa mới có thể hi vọng có được chiếc phao cứu sinh. Tuy nhiên ngay ở khi làm được điều thần kì đó, quyền tự quyết cũng không nằm trong tay Lecce. Hiện tại, lợi thế nhất đang thuộc về Torino khi họ vẫn đang ở vị trí an toàn (17). Nhưng khoảng cách 1 điểm với Bologna khiến cho nguy hiểm vẫn đang cập kề với đội chủ sân Olimpico. Cơ hội cũng vẫn còn với Reggina khi họ có chiến thắng quan trọng trước Cagliari, tuy vậy khả năng để họ trụ lại với Serie A cũng rất thấp bởi nếu Torino và Bologna cứ tiếp tục thắng, những nỗ lực của đội bóng miền Nam sẽ trở thành vô ích.

Những dấu ấn vòng 36

+ Gương mặt ấn tượng nhất: Gaetano D’Agostino (Udinese)
Tiền vệ của Udinese đã có một trận đấu ấn tượng trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Andrea Pirlo. Không chỉ trực tiếp ghi một bàn thắng mà D’Agostino còn có những đóng góp rất lớn về lối chơi giúp cho Udinese trả được món nợ ở lượt đi khi họ để thua tới 1-5. Có thể sau màn trình diễn này, D’Agostino sẽ có một suất trong đội hình của ĐT Italia tại Confederantions Cup sắp tới.

+ Gương mặt thất vọng nhất: Christian Poulsen (Juventus)
Ranieri đã nhấn mạnh rằng, Poulsen là mẫu cầu thủ mà ông thực sự cần. Nhưng suốt một mùa giải, tiền vệ người Đan Mạch không đóng góp được nhiều cho Bianconeri. Trận đấu cuối tuần qua, chính anh là người mắc lỗi khiến cho Juventus phải trả giá bằng trận hòa 2-2 trước Atalanta

+ Bàn thắng đẹp nhất: Cristiano Zanetti (Juventus)
Ở gần sát điểm phạt góc bên cánh phải, Camoranesi tung đường chuyền dài và hậu vệ Atalanta phá bóng đến gần vị trí Zanetti. Không cần khống chế, cầu thủ mang áo số 6 này tung cú vô-lê tuyệt đẹp, bóng chạm mép dưới xà ngang trước khi nằm gọn trong lưới. Bàn thắng của cựu cầu thủ Inter được ghi ở cự ly chừng 30m.

+ Con số
Với chiến thắng 2-1 trước Milan, Udinese có chiến thắng thứ 6 liên tiếp. Juventus có chuỗi 7 trận không biết đến mùi chiến thắng. Trận đấu giữa Roma và Catania với 7 bàn thắng là trận đấu thứ 3 có số bàn thắng nhiều nhất ở mùa giải này. Trước đó, Palermo đã đè bẹp Lecce 5-2 trong khi Bologna cũng có chiến thắng tương tự trước Torino.

+ Đội hình tiêu biểu
Thủ môn:
Sereni (Torino)
Hậu vệ:
Panucci (Roma), Zapata (Udinese), Bovo (Palermo)
Tiền vệ:
Cambiasso (Inter), Jankovic (Genoa), D’Agostino (Udinese), Cigarini (Atalanta), Perrotta (Roma)
Tiền đạo:
Gilardino (Fiorentina), Miccoli (Palermo)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X