Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 13 V-League: Điều phải đến!

Thứ Ba 01/06/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 tháng lẻ 2 ngày, Becamex Bình Dương (B.BD) đã trở lại với ngôi đầu bảng. Ấn tượng mà B.BD tạo ra bây giờ lớn hơn cái ngày họ tạm chiếm đỉnh hồi đầu mùa rất nhiều. Và cũng vì thế mà đang có một niềm tin mạnh mẽ là thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ thẳng tiến đến ngôi vương trong chặng đường còn lại của V.League 2010.

Của Bình Dương, trả lại Bình Dương

Có một thực tế là ngay trong giới bóng đá, nhiều người cũng tin tưởng B.BD là vô đối tại V.League. Họ có thực lực mạnh nhất, có đẳng cấp vượt trội và cũng có một quá trình được xây dựng cơ bản, liên tiếp qua nhiều năm theo một định hướng rõ ràng - điều khiến B.BD tuy là “đại gia” nhưng chưa bao giờ bị nhìn nhận như “gã nhà giàu mới nổi”.

Vượt qua LS.TH với tỷ số thuyết phục, B.BD đang dẫn đầu BXH

Cái định hướng ở đây được thể hiện rõ trong cách B.BD chọn người. Bao giờ cũng phải là “hàng” chất, nghĩa là nếu chưa đến tầm tuyển thủ quốc gia thì cũng phải ở diện trụ cột của các CLB khác - nghĩa là tiệm cận tuyển thủ. Và sự định hướng còn thể hiện ở cả phẩm chất, lối chơi của những người được chọn. B.BD ưu tiên các cầu thủ có thiên hướng tấn công, kỹ thuật. Cũng vì thế mà xem họ đá rất thích mắt, điều khiến họ thuyết phục được nhiều CĐV trung lập.

Một đội bóng như thế bị truất ngôi ở V.League 2009 là điều đáng tiếc. Và họ lại tiếp tục bị bộ đôi SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) - Hà Nội T&T (HN T&T) qua mặt suốt 10 vòng đấu vừa qua. Hơn 2 tháng, ngôi đầu có 6 lần thuộc quyền sở hữu của HN T&T và 4 lần còn lại do SHB.ĐN nắm. Nhưng tựu chung lại, cả hai “đại gia” này đều chưa có sức thuyết phục mạnh mẽ như B.BD. SHB.ĐN thì vừa mệt mỏi, vừa không đẹp bằng “Chelsea VN”. HN T&T thì khỏi nói, họ thua hẳn đối thủ về trình độ và đẳng cấp.

Bây giờ, sau 14 vòng, B.BD đã trở lại dẫn đầu đoàn đua. ĐKVĐ SHB.ĐN chỉ đứng thứ hai, kế tiếp mới đến HN T&T - kẻ khát khao ngai vàng V.League 2010 nhất. Đó có thể coi là một cục diện hợp lý, thể hiện chính xác bức tranh V.League 2010. Và nếu đến cuối giải, thứ tự này vẫn giữ nguyên, xem ra cũng chẳng ai cảm thấy quá bất ngờ.

Người xa khuất bóng

Nếu như ở tốp đầu, cục diện BXH đã thể hiện đúng tương quan thì ở cực còn lại, sự tàn lụi của Megastar Nam Định (M.NĐ) và Navibank Sài Gòn (N.SG) cũng chẳng khiến ai ngạc nhiên.

Nói một cách hình ảnh thì từ vị trí của mình, M.NĐ rất khó quan sát thấy những người phía trước. Bởi khoảng cách giữa họ và nhóm an toàn giờ rất xa, lên tới 8 điểm. Tình hình của N.SG cũng chỉ khả quan hơn một chút, vì họ cũng đang kém suất play-off 4 điểm (nhưng ĐT.LA - thứ 12 - còn một trận chưa đá) và kém khu vực an toàn tới 5 điểm.

Tất nhiên, điểm số cũng chưa phải là tất cả. Quan trọng hơn là cái thế của N.SG và nhất là M.NĐ. Có cảm giác như họ đã bị đặt vào “cửa tử” và bây giờ, rất khó thoát ra khi các đối thủ đều mặc nhiên xác định phải dồn sức vào những trận đấu này nhằm “quy hoạch” gấp 2 suất xuống hạng Nhất. Với riêng N.SG, dù vẫn bất bại dưới thời HLV Mai Đức Chung, song tốc độ cóp nhặt điểm như vậy (5 điểm/3 trận) có thể vẫn chưa đủ giúp họ đuổi kịp những mục tiêu phía trước.

Thống kê:

6 - Chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của Anh Đức tại V.League 2010 đã lên tới con số 6. Trong 6 trận này (đều dưới quyền HLV Đặng Trần Chỉnh), tiền đạo nội của B.BD ghi tổng cộng 8 bàn.
97.000 - Vòng 14 vừa tạo ra một cột mốc mới về lượng khán giả tới sân khi đạt tới 97.000 người, bình quân 13.857 người/trận, vượt qua kỷ lục cũ 95.500 người (13.642 người/trận) ở vòng 8 V.League 2009.

Chân sút hàng đầu

12 bàn: Merlo (SHB.ĐN)
10 bàn: Samson (CS.ĐT), Leandro (XM.HP)
9 bàn: Evaldo (HAGL), Kesley (B.BD)
8 bàn: Anh Đức (B.BD)
Phản lưới: Thanh Vân (N.SG), Cao Cường (SHB.ĐN), Cassiano (HP.HN)
Bàn thắng: 265 bàn, bình quân: 2,73 bàn/trận
Thẻ vàng: 426 thẻ; bình quân: 4,39 thẻ/trận
Thẻ đỏ: 26 thẻ, bình quân: 0,27 thẻ/trận
Khán giải: 1.000.428 lượt người, bình quân: 10.314 người/trận
 

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X