Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 12 Serie A: Sự khẳng định của màu đỏ - đen

Thứ Ba 16/11/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chưa phải là sự khẳng định của một đế chế đã trở lại, nhưng ở thành Milan lúc này, màu đỏ -đen đang dần lấn át màu xanh- đen. Một sự trở lại tuyệt vời của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Allegri.

Milan = Inter +6

Trong 5 năm trở lại đây, Milan đã có lần nào làm được điều tương tự trước Inter? Câu trả lời chắc chắn là chưa. Thế nên với các Rossoneri, đó chẳng khác gì một giấc mơ, một giấc mơ có thật.

Milan đã hạ Inter bằng bản lĩnh và sự lì lợm của mình

Sau khi đã thua từ đội bóng mạnh nhất (Real Madrid) cho tới đội bóng yếu nhất (Cesena), Allegri dường như đã rút ra được những bài học đắt giá cho đội bóng của mình. Vì thế, những vòng đấu gần đây, người hâm mộ luôn được chứng kiến một hình ảnh Milan chơi ổn định và biết cách tìm được những chiến thắng cần thiết.

Không một Rossoneri nào không thể hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của Milan trong trận derby Milano. Khi chơi đủ người, Milan ép sân và buộc Inter phải đá phòng ngự co cụm. Việc họ có bàn mở tỷ số sau bàn mở tỷ số từ quả đá 11m của Ibra cũng là một điều hoàn toàn tất yếu. Bản lĩnh của Milan được thể hiện rõ nhất ở quãng thời gian họ bị mất người sau chiếc thẻ đỏ của Abate. Milan không chỉ bảo toàn thành quả của mình mà còn suýt chút nữa có thể tạo ra bất ngờ với những đường phản công sắc lịm.

Giành chiến thắng trong trận cầu 6 điểm luôn mang lại những kết quả tuyệt vời. Milan giữ vững ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn Lazio nhưng khoảng cách của họ với Inter đã là 6 điểm. Đội bóng của Benitez sau thành tích nghèo nàn đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, một kết quả tồi nhất trong 5 mùa giải vừa qua. Thế nhưng, điều mà người ta thất vọng về Inter không phải là thứ hạng mà lại chính là cái cách Inter đã thể hiện trong thời gian qua. 4 trận đấu không biết đến chiến thắng, Benitez đang tự biến một Inter kiêu hùng trở nên tầm thường qua từng trận đấu.

Lazio vẫn bay cao

Có vẻ như sau hai cú ngã trước Roma và Cesena mà nhờ đó Lazio đã trở lại với thực tại, đội bóng của Edy Reja đã biết cách làm thế nào để vượt qua khó khăn hiện tại. Chiến thắng 2-0 trước Napoli, đối thủ đứng ngay phía sau trên bảng xếp hạng giúp HLV Edy Reja tự tin tuyên bố Lazio có đủ khả năng cạnh tranh Scudetto ở mùa giải năm nay. Tất nhiên, khi đã ở trong top đầu liên tục 12 vòng đấu và thể hiện được tư cách của một đội bóng có cá tính và tham vọng, việc Lazio mơ mộng là hoàn toàn có cơ sở.

Trận đại chiến giữa Roma và Juventus đã diễn ra bất phân thắng bại. Tất nhiên, kết quả này chỉ mang tới sự hài lòng cho Roma trong khi Juventus chắc chắn sẽ cảm thấy nuối tiếc vì không thể có trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Olimpico. Song, với diễn biến của trận đấu tại Turin, 1 điểm không phải là một kết quả quá tồi khi Juve đã chơi dưới sức và thậm chí là còn có phần lép vế so với các vị khách đến từ Rome.

Qua 12 vòng đấu, Serie A mùa bóng năm nay đã thay mới. Không còn hình ảnh một Inter độc chiếm ngôi đầu. Thay vào đó, Milan, Lazio, Napoli, Juventus và thậm chí cả Roma cũng đã đến lúc mơ vào một cuộc lật đổ. Tính hấp dẫn vì thế sẽ tăng lên cho một Serie A luôn bị đánh giá là nhàm chán.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X