Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1 Serie A: Bình mới đã có rượu mới

Thứ Ba 31/08/2010 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter và Roma hòa, Juventus thua, chỉ có Milan thắng tưng bừng, vòng 1 Serie A đã bắt đầu cho thấy sự khốc liệt và hứa hẹn sẽ mang tới một mùa giải kịch tính với đầy rẫy sự bất ngờ.

Milan, đội bóng được ít kì vọng nhất trong số những "ông lớn" lại chơi tưng bừng nhất trong ngày ra quân. Ibra có mặt nhưng tân binh đến từ Barcelona chỉ ngồi trên khán đài với những nụ cười rất tươi. Ở dưới sân các đồng đội mới của anh đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Pato chơi đúng với bản năng của một tiền đạo đang khát bàn (mùa trước nghỉ nhiều vì chấn thương), Ronaldinho như bừng tỉnh sau một mùa hè trong khi những lão tướng như Gattuso hay Inzaghi cho thấy họ vẫn còn rất hữu dụng.

Milan là đội có được chiến thắng tưng bừng nhất trong ngày khai cuộc

Chiến thắng 4-0 trước một đội bóng mới lên hạng như Lecce chưa thể khẳng định để đưa Milan trở thành một ứng viên số 1 trong danh sách những kẻ mang tham vọng lật đổ Inter nhưng rõ ràng đó là một tín hiệu tích cực. Khi Milan đã có Ibra và sắp tới có thể là Robinho (có thể sẽ được hoàn tất trong ngày hôm nay), niềm tin của những Rossoneri đã sống dậy trở lại. Khi Milan đã thay đổi, người Milan hoàn toàn có quyền mơ.

Có một chút bất ngờ khi Roma bị tân binh Cesena cầm hòa. Nhưng nếu chứng kiến cả trận đấu sẽ thấy việc để mất điểm trước đội khách chính là do sự chủ quan quá mức của thày trò Ranieri. Chơi trên cơ, ép sân từ đầu trận đến cuối trận, Roma nghĩ rằng họ có thể có chiến thắng một cách dễ dàng. Sự "nhởn nhơ" và khinh thường đối thủ đã khiến cho đội quân của Ranieri phải trả giá với trận hòa nhạt trong ngày ra quân. Sau rất nhiều những mùa giải chinh chiến dường như Ranieri vẫn không thể xóa đi một hình ảnh xấu cho các đội bóng mà ông dẫn dắt (Chelsea, Valencia, Juventus và giờ là Roma) đó là việc luôn có một màn khởi động quá tệ cho mỗi mùa giải.

Kết quả vòng 1:

Bologna 0-0 Inter Milan
AC Milan 4-0 Lecce
Chievo 2-1 Catania
Fiorentina 1-1 Napoli
Palermo 0-0 Cagliari
Parma 2-0 Brescia
Sampdoria 2-0 Lazio
Bari 1-0 Juventus
Roma 0-0 Cesena
Udinese 0-1 Genoa

Với Juventus thì khác, nhiều tifosi sẽ cảm thấy rất "sốc" khi Juventus bại trận 0-1 trên sân của Bari. Nhưng đó là một Juve đang trong thời kì làm mới, là một Juve đang trong quá trình hoàn chỉnh về mặt nhân sự. Có quá nhiều những sự thay đổi cả về chất lẫn về lượng nên sự rời rạc trong lối chơi, sự thiếu kết dính giữa các tuyến là những nguyên nhân chính dẫn đến một Juve nhạt nhòa tại San Nicola. Nhưng cần nên nhớ, năm ngoái, khi Juve vẫn là một khối thống nhất, họ đã thua đau tới 1-3 cũng trên sân của Bari. Do vậy, thất bại 0-1 trong trận đấu ra quân với một công trường còn dang dở là một điều khó tránh khỏi. Điều quan trọng Del Neri và các học trò của ông biết chấp nhận và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn của họ.

Roma hòa, Juve thua nhưng đội bóng gây thất vọng nhất chỉ có thể là thày trò  Rafa Benitez. Sau thất bại 0-2 trước Atletico Madrid trong trận tranh siêu cúp châu Âu, đội bóng của Benitez tiếp tục thể hiện sự bế tắc khi làm khách tại Dall'Ara. Bologna không phải là một đối thủ khó chịu (mùa trước Inter còn thắng 3-1) nhưng vẫn biết làm cách nào để ngăn cho đội khách không tìm lại được nguồn cảm hứng cần thiết. Tung ra tới hàng tá cơ hội để dứt điểm nhưng không một lần các chân sút của Inter chuyển hóa thành bàn thắng. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy Inter chơi hiền đến thế. Hai trận liên tiếp, Nerazzurri không thể có lấy một bàn thắng. Điều quái gì đang xảy ra với hàng công của họ, điều quái gì đang đến với Inter -nitez? Câu trả lời chỉ gói gọn trong hai chữ : áp lực. Hòa mà cứ như thua, một mùa giải khó khăn đang chờ đón Benitez ở phía trước.

Trước khi Serie A 2010/11 khởi tranh, giới chuyên môn đánh giá Scudetto sẽ chỉ là cuộc đua riêng của "kẻ độc cô" Inter. Nhưng sau vòng 1, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện. Bình mới đã có rượu mới, Serie A năm nay có khác hơn chăng?

 

Con số:

+13:
  Đó là số bàn thắng có được sau vòng 1. Tính trung bình tỷ lệ chỉ đạt 1,3 bàn/ trận. Một con số quá thấp so với sự kì vọng.

+ 5: Lần thứ 5 trong 6 mùa liên tiếp gần đây, Inter khởi đầu mùa giải bằng việc bị đối thủ buộc phải "cưa điểm"

+ 2: 2 mùa giải liên tiếp Juventus tay trắng rời San Nicola. Mùa trước họ thảm bại 1-3 còn lần này là thất bại 1-0

Bảng xếp hạng sau vòng 1:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 AC Milan 1 1 0 0 4 0 +4 3
2 Parma 1 1 0 0 2 0 +2 3
3 Sampdoria 1 1 0 0 2 0 +2 3
4 Chievo 1 1 0 0 2 1 +1 3
5 Genoa 1 1 0 0 1 0 +1 3
6 Bari 1 1 0 0 1 0 +1 3
7 AS Roma 1 0 1 0 0 0 0 1
8 Cesena 1 0 1 0 0 0 0 1
9 Palermo 1 0 1 0 0 0 0 1
10 Cagliari 1 0 1 0 0 0 0 1
11 Fiorentina 1 0 1 0 1 1 0 1
12 Napoli 1 0 1 0 1 1 0 1
13 Bologna 1 0 1 0 0 0 0 1
14 Inter Milan 1 0 1 0 0 0 0 1
15 Juventus 1 0 0 1 0 1 -1 0
16 Catania 1 0 0 1 1 2 -1 0
17 Udinese 1 0 0 1 0 1 -1 0
18 Lazio 1 0 0 1 0 2 -2 0
19 Brescia 1 0 0 1 0 2 -2 0
20 Lecce 1 0 0 1 0 4 -4 0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X