Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Inter, đến lượt Juventus bại trận ở nước Anh

Thứ Hai 30/07/2007 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Loạt trận giao hữu thực sự trước mùa giải mới của "Bà đầm già" thành Turin đã khởi đầu bằng thất bại 0-2 trước đội chủ sân St James Park. HLV Ranieri đã có sự trở lại nước Anh không mấy vui vẻ.

Juventus ra quân ở trận này với rất nhiều những gương mặt mới đến trong mùa hè này. Đó là Andrade và Grygera ở hàng thủ, cặp tiền vệ trung tâm Tiago - Almiron cùng tiền đạo Iaquinta. Pavel Nedved đeo băng đội trưởng do Alessandro Del Piero ngồi trên băng ghế dự bị. Về phía chủ nhà Newcastle, các tân binh như Rozehnal và Geremi đều được ra sân ngay từ đầu. HLV Sam Allardyce tiếp tục đặt niềm tin vào Albert Luque, cầu thủ đã có một mùa giải vừa rồi đầy thất vọng.

Luque không phụ lại sự tin tưởng của Big Sam

Cả hai đội chơi nhanh ngay từ đầu nhưng không bên nào chiếm được ưu thế. Ngay phút thứ 9, tỷ số của trận đấu đã được mở. Luque chuyền bóng cho Milner ở trong vòng cấm Juve. Hậu vệ người Pháp, Zebina đã phạm lỗi ngớ ngẩn với cầu thủ của Newcastle và trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt đền. Và không ai khác ngoài Luque bước lên điềm tĩnh thực hiện cú sút phạt, đánh bại thủ thành xuất sắc Buffon. Dường như niềm tin của Big Sam vào tiền đạo người Tây Ban Nha đã được đền đáp. Luque đã thực sự "hồi sinh" kể từ khi Newcastle nắm dưới quyền chỉ đạo của cựu HLV câu lạc bộ Bolton. Đây là trận thứ 2 liên tiếp, Luque ghi bàn cho đội bóng nước Anh.

Sau đó, Luque đã phải rời sân do chấn thương và nhường chỗ cho cầu thủ mới 18 tuổi, Andy Carroll. Bàn thua đã khiến "Lão bà" phải gia tăng sức ép lên cầu môn Shay Given. Với chất lượng đội hình cao hơn hẳn, Juve không khó để tìm đường đến khung thành Newcastle tuy nhiên các pha dứt điểm cuối cùng của họ thiếu độ chính xác cần thiết khi hết Trezeguet rồi đến Neved đều không thành công

Đây quả là trận đấu không thể nào quên với Carroll. Anh đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cho Newcastle và ngọt ngào hơn, đó lại là bàn vào lưới đội bóng lớn như Juventus. Phút 30, Buffon đẩy được cú sút của tiền đạo người Nigieria, Obafemi Martins nhưng Carroll đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới. Khoảng cách 2 bàn đã khiến Juventus phải tăng cường sức mạnh tấn công hơn nữa nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ hàng thủ đội chủ nhà.

Marchionni - điểm sáng trong đội hình Juventus

Tiền vệ cánh Marchionni là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Juventus khi mọi cơ hội của đội bóng Italia đều do tiền vệ này tạo ra. Nhưng mục đích cuối cùng là bàn thắng thì thày trò Ranieri không làm cách nào đạt được. Thậm chí, Newcastle suýt có bàn thắng thứ 3 nếu Buffon không cản phá được cú sút phạt nguy hiểm của N'Zogbia. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Với chiến thắng này, có thể khẳng định Newcastle United đã có những sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới. HLV Sam Allardyce đã để lại dấu ấn rõ rệt ở đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh kể từ khi tới sân St James Park chưa lâu. Một tương lai tươi đẹp hơn đang mở ra trước mắt Newcastle. Còn đối với Juventus, trận thua này không có gì là thảm hoạ vì họ cũng chỉ mới bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng trở lại Serie A.

HLV Ranieri vẫn còn nhiều việc phải làm

Juve vẫn đang trong quá trình định hình lối chơi sau mùa hè đầy biến động. Một loạt những cầu thủ mới đến và HLV Ranieri cũng mới chỉ nắm quyền chưa đầy tháng. Vẫn cần thêm thời gian để gắn kết tất cả các cầu thủ Biaconeri thành một khối thống nhất. Đây là bài toán "gã thợ hàn" cần phải giải xong trong quãng đường chuẩn bị còn lại. Và trận đấu với Newcastle đã xuất hiện một vài dấu hiệu khả quan như phong độ chói sáng của Marchionni hay cặp tiền vệ Almiron - Tiago đã bắt đầu hiểu ý nhau ở khu trung tuyến. Ở Del Alpi, tất cả mới chỉ bắt đầu.

Đội hình thi đấu:
Newcastle United: Given; Carr (Lough 65), Rozehnal (Edgar 46), Ramage, Huntington; Milner (Pattison 46), Geremi (Troisi 46), N’Zogbia, Solano (Francis 65); Martins (Dyer 46), Luque (Carroll 31)
Juventus: Buffon; Zebina, Andrade, Grygera, Molinaro (Chiellini 73); Marchionni (Salihamidzic 80), Almiron (Zanetti 80), Tiago (Nocerino 73), Nedved; Iaquinta (Palladino 73), Trezeguet

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X