Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau chiến thắng của Milan: Lại chuyện những quả 11m.

Thứ Ba 18/11/2008 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ 4 trong 6 trận gần đây, Milan được hưởng những quả 11m. Điều đáng nói hơn đó phần lớn đều xuất phát từ những tình huống không rõ ràng.

Đã không ít lần Milan được hưởng lợi từ những quả 11m

Phút 15, Kaka thoát xuống bên cánh trái rồi đột nhập vào vòng cấm. Bentiglolio rất nỗ lực theo bám tuy nhiên pha cản phá của tiền vệ Chievo đã khiến cho tuyển thủ Brazil ngã. Một quả 11m cho Milan và đích thân Kaka là người thực hiện thành công. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Milan có được 3 điểm và tiếp tục duy trì ngôi thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Sẽ không có vấn đề gì nếu như tình huống đó rõ mười mươi nhưng sau khi xem lại pha quay chậm đó, không một ai dám khẳng định đó là một quả 11m. Thậm chí với nhiều người đó chỉ là một tình huống "tưởng tượng" mà trọng tài De Marco đã nghĩ ra. Ai cũng có thể nhận ra Bentiglolio đã hơi kéo áo Kaka nhưng lực lại không đủ lớn để tiền vệ của Milan lại có thể ngã sóng xoài như vậy. Và cho dù Bonteigolio có phân trần đến thế nào De Marco vẫn cho Milan hưởng một quả 11m. Bản thân tiền vệ này còn phải nhận một thẻ vàng.

Một tình huống gây ra quá nhiều tranh cãi (thậm chí có nhiều ý kiến còn cho rằng Kaka đã ngã ở bên ngoài vòng cấm). Trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 15 và nếu không có quả 11 m đó, có lẽ thế trận đã khác hơn với Chievo. Trong một trận đấu mà các chân sút của đội chủ nhà không thể nào tìm được đường vào khung thành của "Lừa bay", thử hỏi nếu không có quả 11m đầy tranh cãi đó, Milan có trọn vẹn 3 điểm?.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này, đội chủ sân San Siro được hưởng phạt đền từ những tình huống gây tranh cãi đó. Trước đó trong chiến thắng 3-0 trước Sampdoria, pha mở tỷ số của Ronaldinho từ chấm 11m cũng đến từ một tình huống không rõ ràng. Luccini để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng đây là pha bóng mà trung vệ của của Sampdoria không hề cố tình. Nhưng tiếng còi vẫn cứ vang lên. Trận gặp Napoli cũng là một tình huống tương tự khi một hậu vệ của đội khách cũng để bóng chạm tay trong vòng cấm và thêm một quả 11m nữa cho Milan.

Sau trận đấu với Chievo, một số tifosi đã đưa ra kết luận khá châm biếm: Chỉ cần một cú ngã, chỉ cần một tình huống hậu vệ đối phương chạm tay (dù vô tình hay cố ý), Milan có thể sẽ được hưởng ngay một quả 11m. Lẽ tất nhiên là với những chuyên gia sút phạt 11m như Kaka hay Ronaldinho, lợi thế sẽ thuộc về đội bóng đỏ đen.

Đã có thời, Juventus luôn bị đeo với cái mác "thắng nhờ trọng tài". Mùa trước, Inter cũng bị quy kết cho cái biệt danh ấy nhờ số lần họ được hưởng lợi từ những tình huống tưởng tượng đó. Mỗi một mùa bóng lại có một đội bóng nhận được sự ưu ái của các trọng tài. Sau Calciopoli, các tifosi hi vọng Serie A sẽ sạch hơn. Song rốt cuộc đâu vẫn lại vào đấy...

Những con số về các quả 11m
+ Sau 12 vòng đấu đã có tới 31 quả 11m được các trọng tài thổi phạt

+ Vòng 12 là vòng đấu có số quả 11m nhiều nhất (5)

+ Chỉ duy nhất vòng 3 là không có quả 11m nào, đây được coi là một điều hiếm của Serie A mùa bóng năm nay
L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X