Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd "đá đểu" chủ tịch FIFA và Sepp Blatter phân trần về "vạ miệng"

Thứ Sáu 18/11/2011 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24) - Sepp Baltter đang điêu đứng vì "vạ miêng" sau những phát biểu gây sốc vài ngày gần đây. Và trung vệ của Man Utd, Rio Ferdinand là người đã công khai "đá đểu" người đàn ông quyền lực nhất làng bóng đá thế giới trên trang mạng Twitter. Điều này khiến chủ tịch FIFA đang phải hết nước hết cái giải thích với NHM bóng đá trên toàn thế giới.

Trở lại vụ việc bê bối của Sepp Blatter, trong một bài phát biểu trên kênh truyền hình CNN, khi được hỏi về vấn nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra nhức nhối trên kháp các sân cỏ châu Âu, ngài chủ tịch FIFA đã phát biểu:

"Tôi bác bỏ điều này. Không có phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Có thể một cầu thủ nhằm vào cầu thủ khác. Cậu ta có lời nói hoặc hành động, vốn không đúng mực, song với cầu thủ bị nhắm tới, cậu ấy có thể nói rằng đó là một trận đấu. Chúng ta đang thi đấu và khi trận đấu kết thúc, chúng ta bắt tay nhau. Tôi nghĩ đây là cách hiệu quả vì chúng tôi đã rất nỗ lực trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử. Tôi nghĩ cả thế giới đều biết về những nỗ lực mà chúng tôi đang thực hiện để chống lại các vấn nạn này. Và khi trên sân, đôi khi bạn nói ra những gì không thực sự chính xác song rốt cuộc, trận đấu cũng kết thúc và bạn sẽ có trận đấu tới, nơi bạn có thể hành xử tốt hơn”.

Sau đó, trên kênh truyền hình Al Jazeera, Chủ tịch Blatter cho biết thêm: “Trong một trận đấu, bạn có thể nói điều gì đó nhằm vào ai đó, người trông không giống bạn, song khi trận đấu kết thúc, hãy quên chuyện đó đi”. Chính điều này đã làm dấy lên làm sóng chỉ trich của dư luận nhằm vào Sepp Blatter. Ngay lập tức, trung vệ của Man Utd, Rio Ferdinand, người có cậu em trai đang bê bối trong vụ phân biệt chủng tộc với John Terry, đã lên tiếng đả kích chủ tịch FIFA trên trang mạng Twitter.

Bức ảnh mà Ferdinand đăng tải trên trang Twitter

Cụ thể là, Ferdinand đã tung lên trang mạng bức ảnh của Sepp Blatter chụp chung với một chính trị da da màu có tên Tokyo Sexwale với lời bình “Hãy nói rằng tôi đã đọc nhầm những bình luận của Sepp Blatter về nạn phân biệt chủng tộc... nếu không tôi sẽ cảm thấy kinh ngạc lắm lắm". Được biết Sexwale là một chính trị gia khá có tiếng tại châu Phi và ông có đóng góp rất lớn cho phong trào chống phân biệt chủng tộc tại lục địa già này.

Trong quá khứ, chủ tịch FIFA rất thân với Sexwale và liên tục hợp tác với nhau trong việc chống phân biệt chủng tộc tại châu Phi, chính Blatter cũng đã thừa nhận điều này. Vì thế bức ảnh của Ferdinand ngầm hiểu là dùng đểu đả kích thói đạo đức giả của Blatter trong cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Bởi hành động và suy nghĩ của chủ tịch FIFA rõ ràng là rất đối lập.

Mặc dù rất tức Ferdinand những Blatter vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt và ra sức phân trần cho phát ngôn của mình. Theo đó, chủ tịch FIFA giải thích:

"Mọi người đã hiểu sai những lời nói của tôi. Ý tôi muốn nói là, các cầu thủ trong suốt trận đấu với đôi thủ có thể phát ngôn một cái gì đó sai lầm. Nhưng mọi chuyện sẽ ổn thỏa nếu như họ bắt tay sau trận đấu và xin lỗi đối phương, chứ không nhất thiết phải làm rùm beng lên", Blatter nói.

Dù gì chăng nữa, với cái "vạ miệng" của mình, Sepp Blatter đang phải đối đầu với sự phản đối kịch liệt của dư luận bóng đá thế giới. Thậm chí đã có rất nhiều ý kiến cho rằng nhà lãnh đạo này nên từ chức để nhường ghế cho một người khác có uy tín hơn.

  • Văn Biển (Theo Ireland Sport)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X