Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Santos trở thành cầu thủ nhập tịch đầu tiên khoác áo ĐTQG

Thứ Ba 20/05/2008 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn 30 tuổi người gốc Brazil của đội Đồng Tâm, mới được nhập quốc tịch Việt Nam, đã có tên trong danh sách tập trung đợt một của đội tuyển bóng đá nam quốc gia dưới thời HLV Calisto. Đây là danh sách mở, và có tới 11 tân binh.

Danh sách 30 cầu thủ tập trung đợt cuối tháng 5 được công bố cuối buổi chiều nay, sau khi HLV trưởng Calisto họp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Lực lượng được lựa chọn từ các nguồn: Hội đồng HLV QG và Phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ giới thiệu; các CLB V-League và hạng Nhất tự tiến cử; đích thân HLV trưởng Henrique Calsito tuyển chọn sau khi theo dõi các trận ở V-League cũng như hạng Nhất khoảng một tháng qua.

Thủ môn Santos gia nhập CLB Đồng Tâm vào 12/2001. Trong hơn 6 năm gắn bó tại đây, anh đã khẳng định được tài năng khi góp phần đáng kể đưa Đồng Tâm từ hạng Nhất lên V-League, và đội luôn nằm trong nhóm "đại gia" của giải bóng đá Việt Nam. Anh đã cùng đội bóng Long An giành hai chức vô địch quốc gia liên tiếp năm 2005, 2006, và siêu Cup quốc gia 2006. Ngoài thể hình cao to (1m98, nặng gần 100 kg), bắt bóng tốt, Santos còn được biết đến với các pha ghi bàn đẹp từ các tình huống sút phạt. Anh từng tâm sự rất háo hức trước cơ hội được gọi vào đội tuyển Việt Nam, và sẵn sàng cạnh tranh với các thủ môn trẻ người Việt như Thế Anh, Dương Hồng Sơn, Quang Huy... Anh cũng đã cố gắng học và hiện nay có thể giao tiếp với mọi người bằng tiếng Việt.

Fabio Santos không những chắc chắn trước cầu môn mà còn tỏ ra nguy hiểm trong những cú phạt hàng rào. Anh nhận được sự tin tưởng của HLV Calisto từ khi cả hai cùng là người của Đồng Tâm Long An

Cũng giống như năm 2002, ông Calisto chiều nay đưa ra bản danh sách có phần gây “sốc”:
khá nhiều cầu thủ trẻ và cả những người đang... chấn thương. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Bản danh sách này có sự tư vấn, góp ý của Phòng ĐTQG và các trợ lý, nhưng người chịu trách nhiệm cuối cùng là tôi”. Đi kèm với tuyên bố ấy, ông tiết lộ tiêu chí tuyển chọn quan trọng nhất là tinh thần thi đấu: “Mỗi tuyển thủ cần phải ý thức được rằng khoác áo tuyển là vinh dự lớn, phải tập, phải thi đấu sao cho xứng với vinh dự ấy”.

Tuy nhiên, với giới truyền thông, vẫn có khá nhiều thắc mắc xung quanh những người được tuyển chọn. Đầu tiên là trường hợp của Công Vinh. Ở vòng 16 V-League mới đây, Công Vinh bị trật khớp tay và phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Vậy có cần thiết phải gọi tiền đạo số một này cho một trận giao hữu ở Indonesia? Ông Calisto lý giải: “Công Vinh là tiền đạo quan trọng. Nếu Vinh đau nặng, đội tuyển sẽ có phương án thay thế cầu thủ này. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc gọi Công Vinh là có chủ đích bởi tôi muốn biết chính xác mức độ chấn thương hơn nữa. Đây cũng chính là trách nhiệm của HLV trưởng cũng như của VFF với các cầu thủ của mình”.

Sự có mặt của hai cầu thủ trẻ lứa U19 như Ngọc Anh hay Văn Bình cũng gây nhiều thắc mắc. Nếu như Văn Bình đã chơi tốt với Sông Lam Nghệ An ở V-League thì Ngọc Anh của Nam Định chưa một lần ra sân ở sân chơi này. Ông Calisto cũng thừa nhận đã “chấm” Ngọc Anh chỉ sau hai trận của anh ở giải U19, và việc lựa chọn này ngoài yếu tố chuyên môn còn chứa đựng thông điệp: ĐTQG luôn mở với bất cứ cầu thủ nào, kể cả những cầu thủ trẻ. Thông điệp này còn được ông gửi gắm qua sự có mặt của Bảo Khanh, người mà chính Calisto cho rằng vẫn đang có vấn đề về thể lực. Theo tiết lộ của ông, bản danh sách còn có ít nhất 2 cầu thủ cũng đang ở trạng thái giống tiền vệ đội Thể Công, nhưng vẫn được gọi nhằm “đánh thức kỹ năng và khát vọng chơi bóng”.

Dễ dàng với Ngọc Anh nhưng HLV Calisto có vẻ như quá khắt khe với Thành Lương (Hà Nội ACB). Ông nói rằng biết Thành Lương rất rõ, chơi tốt ở cả ba lần ông "theo dõi", nhưng Lương không được chọn bởi hai lý do: ĐTQG đã đủ 3 vị trí cho cánh trái và chưa biết khả năng của Lương nếu đặt anh ở cánh đối diện. Chính vì thế, Lý Lâm Huy (Đồng Tâm Long An) đã được chọn bởi anh chơi tốt ở cánh phải. Calisto cũng giải thích rằng lần tập trung này, ông không có nhiều thời gian nên muốn ưu tiên những người đã quen thuộc.

Về thông tin trung vệ Huy Hoàng xin rút lui khỏi ĐTQG, HLV Calisto bày tỏ: “Tôi muốn nghe lời giải thích trực tiếp từ cầu thủ này trong tư thế đối mặt. Hoàng là cầu thủ tốt nhưng nếu cậu ấy không muốn chơi cũng không sao. Tôi sẽ để cậu ấy toại nguyện và dĩ nhiên đội tuyển sẽ có sự thay thế xứng đáng”.

Để chuẩn bị cho AFF Cup (giải vô địch Đông Nam Á cuối năm), đội tuyển có 4 đợt tập trung. Đợt đầu tiên, đội sẽ tập trung từ 26/5 đến 14/6 tại Trung tâm TDTT Thành Long, TP HCM; và sẽ có một trận giao hữu tại Jakarta với chủ nhà Indonesia vào ngày 11/6.

Danh sách 30 tuyển thủ (có 11 cầu thủ mới, 2 cầu thủ thuộc lứa U19 là Ngọc Anh của Nam Định và Hoàng Văn Bình của SLNA).

Thủ môn (4): Fabio Santos (Đồng Tâm), Hồng Sơn (T&T Hà Nội), Thế Anh (Bình Dương), Tấn Trường (Đồng Tháp).

Hậu vệ (9): Huy Hoàng (SLNA), Như Thành, Đình Phước, Quang Thanh (Bình Dương), Phước Tứ (Thể Công), Xuân Hợp (Thanh Hoá), Ngọc Anh, Văn Biển (Nam Định), Đào Văn Phong (Khánh Hoà).

Tiền vệ (12): Minh Phương, Tài Em, Lâm Huy (Đồng Tâm Long An), Tấn Tài, Quang Hải (Khánh Hoà), Vũ Phong (Bình Dương), Bảo Khanh (Thể Công), Đức Dương (Nam Định), Trọng Hoàng, Văn Bình (SLNA), Minh Châu (Hải Phòng), Ngũ Chí Thắng (Thép MN.CSG).

Tiền đạo (5): Công Vinh (SLNA), Thanh Bình (Đồng Tháp), Anh Đức (Bình Dương), Việt Thắng (Đồng Tâm Long An), Ngọc Thanh (Hải Phòng).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X