Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sân Chi Lăng ở vòng 8: Ơn Trời, mới “vỡ” vừa vừa

Thứ Ba 14/04/2009 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Chi Lăng trong trận gặp B.BD ở vòng 8 đã vỡ. Khán giả ùa vào, ngồi tràn ra cả làn chạy điền kinh ở góc khán đài A. Giám sát trận đấu Nguyễn Văn Nhật chạy xuống cảnh báo một cán bộ BTC sân: “Như vậy là vi phạm quy chế, sẽ phạt các anh 10 triệu”...

An ninh quá mỏng vì sân đông bất ngờ?

Rất may, cơn mưa đổ xuống đã khiến những người chưa kịp chen chân vào không đủ kiên nhẫn chờ, đã phải ra về. BTC cũng phải đóng gấp các cửa. Một lúc sau, lực lượng an ninh đã phải giải giáp số khán giả quá tải đó lên dọc khán đài A. Tất cả diễn ra trong khung cảnh mất trật tự khi khách VIP hoà lẫn với đủ thành phần khác, nháo nhác tìm chỗ trong màn mưa.

Nhưng may hơn cả, là trận đấu kết thúc êm đẹp. Giả sử, chỉ cần một “mồi lửa” từ sự bất cập của trọng tài, cầu thủ đội khách gây hấn... ai dám chắc không xảy ra sự cố đáng tiếc. Đơn giản bởi nhìn trên sân, lực lượng an ninh quá mỏng, khó lòng mà kiểm soát được tình thế nếu khán giả nổi loạn.

Tuần tới sân Chi Lăng bán vé, liệu có còn cảnh vỡ sân như thế này không?

Tất nhiên, chẳng ai muốn điều đó xảy ra, nhất là khán giả sông Hàn được coi là rất thuần. Nhưng, bóng đá ta, đã có rất nhiều bài học đáng tiếc xuất phát từ sự chủ quan của BTC các sân địa phương. Sân Thanh Hoá mùa giải 2007 từng vỡ, phải cho khán ngồi giải tràn xuống sát đường piste. Hệ quả, cầu thủ đội khách không thể hiện hết khả năng, còn trọng tài Võ Minh Trí phải “bẻ còi”.

Sẽ chống vỡ bằng quyết định bán vé ?

Không chỉ có những khán giả vào sân khi sân đã kín là nhờ có cánh cổng “vô tình” vẫn hé mở. Có khá nhiều người đã trèo rào, bật qua tường để vào tới sân. Một số phóng viên đã kịp ghi lại hình ảnh nguy hiểm ấy.

Việc sân Chi Lăng quá tải chẳng khó khăn gì tìm ra nguyên nhân. Thành tích của thầy trò Huỳnh Đức quá ấn tượng trong tháng 3. Đối thủ của họ lại là B.Bình Dương, ĐKVĐ và là kình địch đầy duyên nợ với bóng đá Đà Nẵng.

Một nguyên do khác còn cơ bản hơn: BTC sân mở cửa tự do. Vậy là người Đà Nẵng hâm mộ bóng đá hay không hâm mộ đều vào sân thỏa thích.

Cũng có thể hiểu được việc mở cửa sân miễn phí là để lôi kéo khán giả tới sân thật đông, tạo sức mạnh hậu phương hậu thuẫn cho đội bóng. Sân Chi Lăng hay sân nào đó trên cả nước cũng đều thế cả, dù ai cũng biết làm thế là mất một nguồn thu từ bán vé. Nhưng mặt trái của nó thì như đã thấy ở sân Chi Lăng.

Chắc cũng không ngẫu nhiên, từ trận gặp TĐCSĐT cuối tuần này SHB.ĐN sẽ bán vé, dù lý do ban đầu đưa ra là để ủng hộ xây bênh viện ung thư TP.Đà Nẵng. BTC sân Chi Lăng nhẩm tính trận đấu gặp B.BD cuối tuần qua, nếu bán vé sẽ thu về khoảng 640 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí khoảng 140 triệu, vẫn còn 500 triệu. Họ tính bèo nhất nếu một năm, cộng cả các trận cúp QG, tiền thu được bán vé từ 4 đến 4,5 tỷ đồng. Đấy là con số không phải là nhỏ, và rất ý nghĩa với công tác từ thiện.

Và cũng ý nghĩa cho cả việc đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu ở sân Chi Lăng, dù hình ảnh 4 phía khán đài chật như nêm mới xuất hiện có thể sẽ lui vào dĩ vãng!
 
Sổ tay: Nhen lửa & giữ lửa
 
Nhen được lửa đã khó, làm sao giữ được ngọn lửa luôn đượm mới gian lao bội phần. Với sân cỏ ta, từ năm 2005 trở về trước tiêu cực hoành hành khiến cho các giải đỉnh cao các khán đài luôn trống vắng. Lý do, khán giả đến sân sợ phải ăn bánh vẽ, từ cầu thủ lẫn giới cầm cân nảy mực.

Sau khi tiêu cực bị đánh mạnh, rất dễ cảm nhận hai năm trở lại đây khán giả đã bắt đầu chịu đến sân hơn. Đặc biệt nổi lên các hiện tượng như Thanh Hoá, Khánh Hoà, XM.HP, SLNA, QK4, Đồng Tháp, Đà Nẵng. Nhiều sân hạng Nhất cũng có số lượng khả quan.

Điều đó chứng tỏ niềm tin của người hâm mộ, dưới góc độ cảm nhận sự “sạch sẽ”, chất lượng chuyên môn, đã bắt đầu được nhen nhúm trở lại. Chính vì thế, ban kỷ luật trước khi đặt bút xuống những bản kỷ luật sân xảy ra sự cố, họ thường rất cân nhắc. Thậm chí, xử nhẹ hơn luật định vì sợ giết chết một phong trào đang lên.

Ngay cả ĐTQG cũng vậy, sân Mỹ Đình từng vắng lạnh đến rợn người trong chuỗi trận không biết thắng của thầy trò HLV Calisto. Nhưng đến trận bán kết gặp Singapore lượt về, đã rực đỏ trở lại.

Đấy là phản ứng tự nhiên của khán giả, không gì bắt ép được họ phải nóng sôi lên khi đội chơi dở hoặc không tôn trọng khán giả. Sự mất niềm tin của CĐV có tác động cực xấu đến công cuộc giữ lửa lửa ở khán đài, nhất là cấp CLB.

Và bạn hãy nhìn vào bảng thống kê của BTC vòng 8 thì thấy được phần nào nhiệt kế của khán giả ta: Sân Thanh Hoá 8 nghìn khán giả, Đồng Tháp, Vinh- 16 nghìn, Chi Lăng- 35, Nha Trang- 11, Hàng Đẫy 4, 5 nghìn, Thống Nhất-5 nghìn.

Xứ Thanh trận gặp ĐT.LA hay chứ, nếu cách đây 2 năm có lẽ vỡ sân nhưng bây giờ chỉ có 8 nghìn CĐV. Các sân thuộc hai trung tâm đầu đất nước thì số lượng hẻo nhất.

Cái gì cũng có giá của nó!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X