Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria: Nếu Pazzini ngừng “nổ súng”…

Thứ Tư 18/03/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… thì Sampdoria sẽ “chết”. Đội bóng này đang phụ thuộc một cách thái quá vào sự năng nổ và hiệu quả của cặp tiền đạo Cassano – Pazzini, mà cụ thể hơn, là những bàn thắng của Pazzini, tân binh mới đến từ Fiorentina.

Không Pazzini, không Samp

Giampaolo Pazzini đang khiến một nửa thành phồ Genova lâng lâng. Kể từ khi huyền thoại Gianluca Vialli chia tay Sampdoria để chuyển tới chơi cho Juventus hồi năm 1992, những người hâm mộ đội bóng áo xanh đến giờ mới được thấy một chân sút sắc bén đến vậy ở sân Marassi. Tính đến thời điểm sút tung lưới Roma 2 lần trong trận hòa 2-2 hôm 15/3 vừa qua, Pazzini mới khoác áo Sampdoria được vừa chẵn 60 ngày, nhưng 10 bàn thắng quý giá đã được anh đóng góp cho đội bóng mới. 10 bàn thắng ấy đã giúp cho Sampdoria có thêm được 10 điểm ở Serie A và tiến sát đến trận chung kết Cúp Italia đầu tiên sau 15 năm do đã thắng Inter tới 3-0 ở trận lượt đi bán kết (lần gần nhất là ở mùa giải 1994-95, Sampdoria giành Cúp Italia với Ruud Gullit trong đội hình).

Nhưng Sampdoria có lẽ không nên quá mừng, dù Pazzini đang thăng hoa. Trong 11 trận có Pazzini trong đội hình ra sân, Sampdoria chỉ thua 2, nhưng đó là 2 trận hiếm hoi Pazzini không ghi được bàn thắng (0-1 trên sân Inter vòng 20 và 0-3 tại Bologna vòng 27). Tệ hơn nữa là nếu anh không ghi bàn, thì không ai trong đội bóng này có thể làm được điều ấy, kể cả Cassano, người mà trước khi anh đến, vẫn còn là chân sút số 1 của Samp. Trong một tháng rưỡi qua kể từ lúc Pazzini bắt đầu ghi bàn ở Serie A (hòa Chievo 1-1 hôm 1/2), Sampdoria đã ghi được thêm 12 bàn thắng ở mọi giải đấu, nhưng chỉ có 1 bàn duy nhất không do Pazzini hoặc Cassano (đóng góp 2 bàn) ghi, là của Bellucci trong trận hòa Siena 2-2 hôm 8/2.

Không Pazzini, không Sampdoria

Chứng kiến ảnh hưởng toàn diện của Pazzini, người ta đâm ra thắc mắc là vì sao Sampdoria vẫn có thể tồn tại được đến nửa mùa giải đầu tiên và vẫn ghi được 19 bàn trong hoàn cảnh không có anh, và những người lập công đó phải chăng đều đã biến mất khi Pazzini ra oai.

Sự sa sút toàn diện

Điều kỳ lạ hơn cả là trước khi Pazzini đến, Sampdoria vẫn sở hữu hàng tấn công mạnh thứ 5 mùa trước (56 bàn thắng, chỉ thua Roma, Juventus, Inter và Milan), bởi vẫn còn đó những chân sút chủ lực Cassano, Bellucci và Bonazzoli. Họ chỉ phải trả lại lão tướng Montella cho Roma, nhưng thực ra những đóng góp của Montella cho Samp mùa trước không đáng kể (4 bàn). Thế mà hàng công ấy chỉ ghi được có 19 bàn trong 21 trận, ít thứ 4 ở Serie A mùa này (chỉ hơn Reggina, Siena và Chievo) ở thời điểm trước khi Pazzini “khai hỏa”. Vấn đề không nằm ở sự sắc bén của các tiền đạo, bởi mùa trước, hai chân sút tốt nhất của họ là Bellucci và Cassano cũng chỉ có lần lượt 12 và 10 bàn. Cassano thì coi như vẫn giữ được năng suất ấy (hiện có 7 bàn) do anh nhận nhiệm vụ dẫn dắt và kiến tạo là chính, còn Bellucci đã sa sút nhiều do tuổi tác. Những bàn thắng không đến do sự yếu kém của các cầu thủ tuyến dưới, đặc biệt là các tiền vệ năng nổ như Franceschini, Palombo, Sammarco, hoặc là từ những chỉ đạo chiến thuật có phần không thức thời của HLV Mazzarri khiến cho các cầu thủ tuyến hai không có cơ hội dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Cho đến thời điểm này, dù Pazzini đã ghi 7 bàn, Sampdoria vẫn là đội có hàng công tệ thứ 6 ở Serie A với 28 bàn, chỉ hơn Reggina, Siena, Chievo, Torino và Lecce, những đội yếu. Sampdoria cũng là 1 trong 4 đội (cùng với Lecce, Reggina và Fiorentina) đang có ít cầu thủ từng ghi bàn Serie A nhất, với chỉ 7 người. Kể từ khi Pazzini đến, thì gần như chỉ còn một mình anh (được sự trợ giúp đắc lực của Cassano) chơi bóng, phần còn lại trở nên lu mờ. Đáng ngại hơn, dường như ngay cả HLV Mazzarri cũng bị anh làm cho mụ mị. Sampdoria lẽ ra có thể thắng Roma trận vừa qua nếu như các cầu thủ không cố sức phải chuyền bóng cho Pazzini bằng được, trong khi nếu họ tự tin thể hiện khả năng, bàn thắng có thể đã đến dễ dàng hơn với số cơ hội được tạo ra nhiều gấp đôi so với đối thủ. Không thể đòi hỏi gì hơn nữa ở Pazzini khi anh đã nỗ lực hết mình để có một cú đúp, nhưng Mazzarri dường như không biết, thành ra vô tình làm hạn chế năng lực và khát khao thể hiện của các học trò khác.

Lịch đấu trước mắt của Sampdoria không mấy khó khăn và họ hoàn toàn có khả năng leo lên nửa trên bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc, thay vì chỉ nhích thêm được 1 bậc trong suốt hai tháng qua. Nhưng để làm được điều ấy, Mazzarri phải tìm ra “đường sống” một khi Pazzini hết duyên hoặc bị bắt chặt. Ông có nhớ là ở vòng 22, khi Pazzini bị treo giò, Cassano, Delvecchio và Stankevicius đã ghi 3 bàn để Sampdoria hạ Lazio 3-1 hay chăng? Cần phải thoát khỏi cái bóng của Pazzini để khỏi bỡ ngỡ khi không còn được các bàn thắng của anh che phủ.

Giampaolo Pazzini

Sinh ngày 2/8/1984 tại Pescia (Italia)

Vị trí: Tiền đạo

Các CLB: Atalanta (2003-05), Fiorentina (2005-09), Sampdoria (2009-?)

Đã 22 lần khoác áo đội U21 Italia (ghi năm bàn)


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X