Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria - Juventus: Nhiệm vụ khó hoàn thành

Thứ Bảy 27/09/2008 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 5 Serie A thực sự là một thử thách gian nan của Claudio Ranieri và các học trò khi họ phải có chuyến hành quân tới Genoa gặp đội chủ nhà Sampdoria.

Một trận đấu khó khăn cho cả hai

Nếu như ở cách đây 1 vòng đấu, sẽ chẳng có quá nhiều người lo lắng cho Juventus ngay cả khi họ phải làm khách trước Sampdoria. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh khi Bianconeri bị Catania buộc phải chia điểm trên sân nhà. Cú vấp đau này chẳng khác gì một thất bại. Nó không chỉ khiến Juve bị thụt lùi lại so với các đối thủ Inter, Lazio hay Atalanta trên bảng xếp hạng mà còn gián tiếp làm hưng phấn của các cầu thủ giảm đi trông thấy.

Lịch thi đấu vòng 5
23h00 ngày thứ Bẩy (27/9)
Sampdoria - Juventus

1h30 ngày 28/9
Fiorentina - Genoa

20h00 Chủ Nhật (28/9)
Bologna - Napoli
Catania - Chievo
Lecce - Cagliari
Palermo - Reggina
Torino - Lazio
Udinese - Siena
Roma - Atalanta

1h30 ngày 29/9
Milan - Inter

Với một lịch thi đấu dày đặc, 10 ngày 3 trận, việc có được một chiến thắng cùng giữ chân được các cầu thủ là một nhiệm vụ tương đối khó. Ranieri đã rất cố gắng để xoay vòng nhưng rốt cuộc ông vẫn không thành công. Không chỉ đánh rơi chiến thắng trước Catania, cựu HLV của Chelsea còn đang phải đối mặt với những chấn thương của các học trò. Buffon bị chấn thương háng và sẽ chỉ trở lại sau hơn một tuần nữa. Zanetti và Zebina thì đã phải nghỉ trong một thời gian dài. Đáng tiếc nhất vẫn là trường hợp của David Trezeguet. Đúng vào lúc Juve cần đến đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền đạo người Pháp nhất thì anh lại dính chấn thương và phải nghỉ ít nhất 5 tháng.

Rất may cho Ranieri là Amauri đã kịp tỏa sáng kịp thời . Tân binh đến từ Palermo  được coi là bản hợp đồng thành công nhất của đội bóng thành Turin trong mùa hè năm nay. Anh chính là nguồn cung cấp bàn thắng chính của Juve tính đến thời điểm này khi đóng góp tới 3/6 bàn thắng và trực tiếp mang về 2 chiến thắng cho CLB. Tuy nhiên một mình tiền đạo người Brazil tỏa sáng không đủ để giúp Lão bà bay cao. Điệp khúc chiến thắng 1-0 cuối cùng cũng bị đứt đoạn bởi cách biệt của nó là quá mong manh. Ở đó gianh giới giữa chiến thắng và mất điểm chỉ là khoảng cách 1 bàn thắng. Trận hòa trước Catania chính là một ví dụ điển hình dù trước đó Juve đã từng có liên tiếp 3 chiến thắng với cách biệt 1 bàn. Đây là điều mà Ranieri rất hiểu và vấn đề chính của ông là sẽ phải cải thiện khả năng làm bàn của các chân sút Bianconeri. Sự trở lại của Camoranesi sau chấn thương có thể sẽ giúp "Gã thợ hàn" làm được điều này bởi tuyển thủ Italia luôn là một cầu thủ có những đường chuyền với tỷ lệ chính xác khá cao.

Amauri liệu có giúp Juve tìm lại chiến thắng

Sampdoria sẽ là câu trả lời xác thực nhất cho phong độ của Juventus ở thời điểm này. Đội chủ sân Ferrarris luôn là một đối thủ rất khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Đội quân của HLV Mazzarri đã từng khiến ĐKVĐ Inter phải mất điểm ngay ở vòng đấu đầu tiên với trận hòa 1-1. Mùa trước, cũng tại Ferrarris, Juventus và Sampdoria cũng đã bất phân thắng bại trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Sở dĩ ở trận đấu đó hai đội đã chơi cống hiến bởi đó là trận đấu cuối cùng của mùa giải khi thế trận đã an bài.
 


Tham gia


 


Đêm nay sẽ là một trận đấu khác, Sampdoria vẫn đang đi tìm một chiến thắng từ đầu mùa. 1 thất bại cùng 3 trận hòa khiến họ phải nằm ở tốp cuối bảng xếp hạng,  Sở dĩ kết quả xảy ra là bởi Sampdoria phải căng mình ra chơi trên cả hai mặt trận. Họ lại không có được những trụ cột như Sammarco, Campagano hay Accardi vì chấn thương. Trong khi những cầu thủ được mong chờ nhất là Cassano hay  Delvecchio vẫn chưa lấy lại được phong độ như mùa giải năm ngoái.

Ở hoàn cảnh hiện tại, cả Juventus và Sampdoria đều đang rất cần một chiến thắng để vươn lên trên bảng xếp hạng đồng thời cũng tạo ra tâm lý tốt để chuẩn bị cho những trận đấu ở các cúp châu Âu diễn ra vào giữa tuần tới. Nhiệm vụ 3 điểm được đặt ra nhưng sẽ rất khó hoàn thành với cả hai.

Đội hình dự kiến:

Sampdoria: Mirante, Luchini, Gastardello, Bottinelli, Pieri, Francheschini, Palmobo, Stankevicius, Dessena, Cassano, Delvecchio

Juventus: Manninger, De Ceglie, Chiellini, Legrottaglie, Grygera, Poulsen, Sissoko, Nedved, Camoranesi, Del Piero, Amauri

Dự đoán: Hòa 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X