Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria: 10 người cầm hòa Palermo

Chủ Nhật 18/03/2007 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù chỉ thi đấu với 10 người ngay từ trong hiệp 1 nhưng Sampdoria vẫn xuất sắc cầm hòa Palermo 1-1 trên sân nhà Stadio Marassi of Genoa.

Mặc dù là đội được đánh giá yếu thế hơn nhiều đội khách, nhưng HLV Novellino của đội chủ nhà vẫn tự tin ra quân với cặp tiền đạo Quagliarella và Bonazzoli ở tuyến trên chứ không chọn giải pháp phòng thủ như được dự đoán. Trong khi đó, đội quân đến từ xứ đảo Sicille của HLV Guidolin đã xuất quân với đội hình tấn công 3-5-1-1 như dự kiến nhằm dành lấy một chiến thắng để vượt qua Lazio, đòi lại vị trí thứ 3 trong BXH.

Thế nhưng trong bóng đá thì chẳng có gì có thể đoán trước được, không phải Palermo mà lại chính là đội chủ nhà Sampdoria là đội đã chơi chủ động tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu. Và cũng chính Samprodia là đội tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên với việc đã tạo được sức ép tương đối lớn lên phần sân của đội khách ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu. Phút 22, nếu thủ thành Agliardi không kịp thời phản ứng thì Quagliarella đã ghi được bàn thắng mở tỉ số với cú volley bằng chân phải tuyệt vời của mình. Ít phút sau, đếm lượt Delvecchio thử thách khung thành của Palermo tiếc rằng cú đánh đầu của anh lại đi vọt xà ngang.

Và cũng như đã nói, chẳng có gì có thể nói trước được trong bóng đá cả. Những tưởng với sức ép như vậy, không sớm thì muộn đội chủ sân sẽ Genoa sẽ có được bàn thắng nhưng thẻ đỏ trực tiếp ở phút 36 của hậu vệ Falcone đã thay đổi tất cả. Thi đấu thiếu người, Samprodia phải co lại phòng ngự, tấn công đáp trả một cách yếu ớt với hy vọng ít ra không bị ghi bàn. Tất nhiên với cơ hội trởi cho như vậy, Palermo chẳng dại gì mà không dồn lên tấn công. Tiếc thay những pha tấn công liên tiếp của họ trong những phút còn lại của hiệp 1 chẳng đủ mạnh hoặch đều mắc phải sự chống cự quyết liệt của đội chủ nhà nên mọi nỗ lực đều là bất thành.

Có lẽ những trục trặc về tâm lý hay chiến thuật của đội khách đã nhanh chóng được HLV Guidolin sửa chữa trong giờ nghỉ giữa giờ, nên đầu hiệp 2 họ đã nhập cuộc tự tin với những pha tấn công sắc nét hơn hẳn. Và lần này thì bàn thắng đến không hề bất ngờ chút nào cả, phút 53, hậu vệ Mattia Cassani nhồi bóng vào trong khu cấm địa, Cavani đánh đầu vẩy bóng đi ra ngoài tầm với của thủ thành Berti đưa Palermo vượt lên dẫn trước.


Nhưng lại thêm một lần nữa, cái chân lý "bóng đá thì chẳng nói trước được điều gì" lại đúng. Không thể ngờ, trong cái sức ép ấy mà chỉ 3 phút sau khi bị ghi bàn, Sampdoria đã đưa được bóng vào lưới đối phương đưa trận đấu quay lại điểm xuất phát nhờ lợi dụng sai lầm ngớ ngẩn do không hiểu ý nhau cyar hậu vệ Barzagli và thủ môn Agliardi.

Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù Palermo vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng phải nói Sampdoria mới là đội chơi hay hơn có lẽ là do lợi thế về tinh thần sau khi có được bàn thắng gỡ hòa khá bất ngờ. Không chỉ hạn chế một cách tương đối hiệu quả những đợt tấn công của Palermo mà họ còn tạo được những đường phản công tương đối nguy hiểm lên phần sân của đội khách dù chỉ thi đấu với 10 người. Tuy vậy những cơ hội mà cả 2 bên cùng bỏ lỡ đã khiến chẳng có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết quả hòa này đã đưa Palermo tạm thời vượt qua Lazio ở vị trí thứ 3, thế nhưng với một điểm mong manh và việc tối nay Lazio sẽ thi đấu thì đội bóng vùng Sicille khó có thể đứng lâu ở vị trí này cho đến hết cuối tuần. Trong khi đó, để 2 điểm rời khỏi sân nhà Genoa, Sampdoria đã bỏ lỡ cơ hội để vượt qua Fiorentina để dành lấy vị trí thứ 7 trong BXH vì hôm nay "Viola" sẽ phải có một trận đấu rất khó khăn với Roma.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X