Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sai lầm của Fabianski khiến Arsenal lại "sa lầy" ở đất Bồ Đào Nha

Thứ Năm 18/02/2010 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó khăn là điều đã được lường trước trong chuyến hành trình của thày trò Wenger tới "mảnh đất dữ" Dragao của Porto. Quả thực, dù rất nỗ lực nhưng Arsenal vẫn không thể vượt qua "định mệnh" do 2 sai lầm không thể tha thứ của Fabianski và buộc phải ra về trong thất bại. Tuy nhiên, với việc có được bàn thắng trên sân khách, Arsenal phần nào giành chút ít lợi thế trước trận lượt về tại sân nhà Emirates.

Arsenal chơi trận lượt đi trong tình cảnh nhân sự bị khủng hoảng trầm trọng khi thiếu vắng một loạt những gương mặt chủ chốt do chấn thương. Fabianski bắt thay thủ thành số 1 Almunia, Denilson thay thế Song ở hàng tiền vệ còn Bendtner là người chơi cao nhất, thay vì Arshavin như những trận đấu vừa qua. Nhưng đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của lão tướng 36 tuổi Sol Campbell thay cho Gallas ở vị trí trung vệ. Wenger đã giữ đúng tuyên bố của mình trước trận đấu khi sử dụng một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc Campbell cho trận đấu có tính chất quan trọng như thế này dù rằng từ trận chung kết Champions League mùa giải 2005-2006 (Arsenal thua 1-2 trước Barca và Campbell chính là cầu thủ mở tỷ số), Campbell không còn chơi một trận nào ở giải đấu này.

Arsenal thất bại nhưng không quá thất vọng với lợi thế 1 bàn trên sân khách

Nhịp độ của trận đấu được đẩy cao ngay từ những phút đầu bởi 2 đội đều có khuynh hướng chơi tấn công. Phút thứ 2, Sol Campbell sớm để lại dấu ấn của mình bằng pha chèn bóng chính xác, không cho tiền đạo Falcao của đối phương có thể tung ra pha dứt điểm khi mà khung thành trước mặt đã rộng mở. Chưa đầy một phút sau, đến lượt Hulk có pha dứt điểm chìm ở gần chấm đá phạt đền và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội khách lập tức đáp trả bằng tình huống Fabregas băng xuống đón đường chuyền của Nasri nhưng đội trưởng Porto, Bruno Alves đã đưa ra hành động can thiệp kịp thời. Khi mà Arsenal đang nỗ lực cân bằng thế trận thì một sai lầm của thủ thành trẻ Fabianski đã phá hỏng tất cả. Phút 11, đường căng ngang vào trong từ cánh phải của Varela không có gì là nguy hiểm nhưng Fabianski lại để trái bóng tuột khỏi tay và từ từ lăn vào lưới. Lẽ ra, họ đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nếu trọng tài không bỏ qua pha phạm lỗi rõ ràng của Campbell với Hulk trong vòng cấm ở phút 16.

"Pháo thủ" buộc phải vùng lên để san bằng tỷ số và dù cho đây không phải là đội hình mạnh nhất nhưng lối chơi truyền thống của Arsenal vẫn được triển khai hiệu quả và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Porto. Phút 17, cú đá hiểm hóc của Bendtner từ khoảng cách hơn 25m đã chạm vào chân một cầu thủ chủ nhà và suýt chút nữa bay vào lưới. Tuy nhiên, ở cú đá phạt góc ngay sau đó, tỷ số đã được cân bằng. Fabregas đá phạt, bóng sượt qua đầu Vermaelen rồi đến lượt Rosicky dùng đầu đưa bóng vào phía trong và Sol Campbell có mặt đúng lúc, thoải mái đánh đầu cực mạnh trong tư thế trống trải. Với cự ly chỉ có vài mét, Helton dù có thiên tài đến mấy cũng đành phải đầu hàng.

Quả là bóng đá luôn ẩn chứa những điều vô cùng thú vị mà đã góp phần làm nên sự quyến rũ của môn Thể thao Vua. Cách đây hơn 3 năm, ở trận đấu cuối cùng khoác áo Arsenal và là trận chung kết ...Champions League, Sol Campbell đã lập công cho Arsenal bằng một pha đánh đầu. Không ai nghĩ có ngày, trung vệ này lại được trở về Arsenal mà đa phần đều cho rằng đó là hành vi "ân nghĩa" của Wenger với cậu học trò cũ chứ không phải liên quan đến chuyên môn bởi thời kỳ đỉnh cao của Campbell đã qua từ lâu. Thế mà ở ngay lần trở lại đầu tiên giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp độ CLB, Campbell lại mang về niềm vui cho Arsenal cũng từ một bàn thắng bằng đầu. Bàn thắng này có tầm quan trọng hơn nhiều so với bàn thắng trước (chỉ là bàn mở tỷ số trận đấu) vì nó đã giúp đội bóng nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Sol Campbell đánh dấu ngày trở lại Champions League bằng bàn thắng quan trọng

Trận đấu trở về vạch xuất phát và thế cân bằng được duy trì khi hai đội chơi "ăn miếng trả miếng". Phút 21, Rosicky tung ra cú sút hiểm hóc ở gần vòng cấm địa và nếu không có phản ứng xuất thần của Helton, chắc chắn mành lưới của Porto đã rung lên lần thứ hai. Phút 28, đến lượt Fabianski trổ tài khi chặn đứng pha dứt điểm căng của Ruben Micael. Dường như hai đội không chịu chơi chậm lại một phút nào mà liên tục lên bóng về khung thành 2 bên với tốc độ cao. Phút 37, từ pha đá phạt của Fabregas, Bendtner tận dụng lợi thế về chiều cao để thực hiện cú đánh đầu hiểm nhưng Helton lại chứng tỏ sự xuất sắc của mình bằng pha tung người dùng 5 đầu ngón tay để đẩy bóng vượt qua xà ngang.

Sự sôi động được duy trì cho đến khi kết thúc hiệp 1 nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, thủ thành Fabianski lần thứ 2 báo hại các đồng đội. Phút 51, Sol Campbell đưa bóng và nhưng thay vì dùng chân đá lên thì cầu thủ người Ba Lan lại cúi xuống cầm bóng bằng tay. Vậy là trọng tài Hansson không có lý do gì mà không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt gián tiếp trong khu vực 16m50. Các cầu thủ Porto đã rất khôn khéo thực hiện nhanh pha đá phạt khi mà các cầu thủ Arsenal chưa kịp lùi về để lập hàng rào và Falcao dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 bởi trước mặt anh là một khung thành rộng mở với duy nhất Fabianski đứng trong đó. Đây là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ nên ngay cả khi Wenger có phàn nàn đến đâu ở phía ngoài đường piste, quyết định của trọng tài chính vẫn không có gì lay chuyển.

Porto lại vượt lên dẫn trước và giống như hiệp 1, Arsenal lại ào lên gỡ hoà tuy nhiên họ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, tuyến dưới còn trở nên dễ đổ vỡ hơn trước những cầu thủ tấn công đầy kỹ thuật và mưu mẹo của đối thủ. Phút 59, Hulk tâng bóng qua đầu Campbell rồi dứt điểm bằng chân trái ở cự ly gần nhưng Fabianski đã kịp thời lao ra khép góc. Vài phút sau, Meireles tung ra cú nã đạn bằng má ngoài chân trái. Bóng đi rất xoáy nhưng chưa đủ độ hiểm hóc cần thiết để đánh bại thủ môn người Ba Lan.

Phút 68, "Giáo sư" quyết định cải thiện hàng công bằng việc tung thần đồng Theo Walcott vào sân thay cho Rosicky. Sức trẻ, kỹ thuật cùng tốc độ của cầu thủ người Anh có thể sẽ mang lại đột biến cho lối chơi của Arsenal. Nhưng đường tiến vào cầu môn Helton đã trở nên chật hẹp khi mà Porto tập trung phần đông quân số ở trước khu cấm địa để bảo vệ tỷ số và hoá giải hầu hết các đợt tấn công của đội khách. Không những thế, họ vẫn duy trì một áp lực đều đặn lên phần sân của Arsenal và không cho hàng thủ đối phương được nghỉ ngơi.

Fabianski: Tội đồ của Arsenal ở trận này

Càng về cuối, trận đấu càng kém hấp dẫn hơn. Arsenal cũng không dám quá mạo hiểm dốc toàn lực lên tấn công bởi thất bại 1-2 trên sân khách không phải là vấn đề to tát. Ở Emirates, thày trò Wenger dư sức làm nên những chiến công "vĩ đại" trước các đội bóng lớn huống chi đối thủ chỉ là một Porto "hổ dữ trên sân nhà, thỏ con trên sân khách". Ngoài ra, Arsenal cũng đâu cần chiến thắng gì hoành tráng mà chỉ cần một tỷ số tối thiểu (1-0) là vừa đủ để giành quyền đi tiếp.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Như vậy, Arsenal chưa thể chấm dứt chuỗi trận không thắng trên đất Bồ Đào Nha ở các cúp châu Âu nhưng cơ hội vẫn còn nguyên. Trong 2 lần đối đầu trước đây với Porto, khi trở về sân nhà Emirates, Arsenal đều vượt qua đối thủ với những tỷ số cách biệt (2-0 và 4-0). Đó chính là cơ sở vững chắc để "Pháo thủ" thành London tin tưởng vào một kết quả tốt sau đây 2 tuần. Còn Porto cần phải tìm ra cách để bảo vệ lợi thế mong manh đang nắm ở trong tay và rõ ràng gây ra áp lực lớn lên hàng thủ không mấy vững chãi của đối thủ sẽ là giải pháp duy nhất.

Đội hình thi đấu
Porto: Helton, Fucile, Alves, Rolando, Alvaro Pereira, Varela, Fernando, Meireles (Costa 68'), Ruben Micael (Belluschi 85'), Falcao, Hulk (Mariano Gonzalez 81')
Arsenal: Fabianski, Sagna, Vermaelen, Campbell, Clichy, Diaby, Fabregas, Denilson, Rosicky (
Walcott
68'), Nasri (Eboue 87'), Bendtner (Vela 82')

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X