Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Russian Railways Cup: Nỗi thất vọng mang tên Milan và Real

Thứ Hai 06/08/2007 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi tới Real Madrid, HLV Bernd Schuster vẫn chưa tạo được dấu ấn gì đáng kể. Sau thắng lợi "hào nhoáng" 5-2 trước chủ nhà Lokomotiv, "Kền kền trắng" nhanh chóng "sà xuống" mặt đất khi thúc thủ 1-2 trước đội bóng đến từ Hà Lan, PSV Eindhoven trong trận chung kết giải đấu giao hữu Russian Railways Cup.

Real vẫn đang trong quá trình thử nghiệm

Real Madrid vẫn đang trên đường định hình lối chơi của “kỷ nguyên” Schuster

Có lẽ La Liga còn tới 3 tuần nữa mới khai mạc nên HLV Schuster tin rằng vẫn còn khối thời gian để ông có thể định hình một Real Madrid mang phong cách của mình. Vì thế, ở trận chung kết với PSV Eindhoven, "Thiên thần tóc vàng" sử dụng một đội hình gần như thay đổi hoàn toàn so với trận gặp Lokomotiv trước đó. Một số trụ cột ở mùa giải trước như Cannavaro, Sergio Ramos hay đội trưởng Raul được tung vào sân ngay từ đầu. Thủ thành mới chuyển tới từ Liverpool, Dudek bắt thay Casilla và "Chú thỏ" Saviola cũng có mặt ở đội hình xuất phát. Một số cầu thủ trẻ như Balboa, De La Red hay Marcelo có cơ hội thử sức.

PSV Eindhoven là đội chơi hay hơn trong hiệp 1. Dudek đã phải làm việc khá vất vả để ngăn cản các nỗ lực của các cầu thủ đến từ xứ sở hoa Tulip. Thày trò HLV Ronald Koeman không tỏ ra thận trọng như đối thủ mà chơi mạo hiểm hơn dù đang phải đối mặt với một đại gia như Real Madrid. Và họ đã thu được thành quả nhờ sự dũng cảm của mình. Phút 33, Aissati mở tỷ số của trận đấu bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm.

Những phút cuối hiệp 1, Dudek đã cản phá một tình huống có thể thành bàn của Otman Bakkal. Tuy nhiên, đến phút 45, anh đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Zonneveld thực hiện một cú sút phạt rất đẹp mắt, đưa bóng đi vào góc xa khung thành Real. Bước sang hiệp 2, Schuster tiến hành một vài sự thay đổi người với hy vọng lật ngược tình thế. Guti, "Vua phá lưới Copa America 2007" Robinho và Pepe được tung vào sân. Và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có vẻ thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Phút 57, quả đá phạt của Guti đã tạo điều kiện thuận lợi để Saviola sút tung lưới Gomes.

PSV Eindhoven giành cúp vô địch

Bàn thắng mang lại niềm tin cho Real Madrid. Nhưng họ không thể tìm nổi bàn gỡ hòa trong quãng thời gian 30 phút còn lại. Thậm chí, nếu cú sút của Bakkal không dội trúng xà ngang thì cách biệt 2 bàn đã được lập lại. Càng về cuối trận, nỗ lực của Real càng rời vào tuyệt vọng. Lần lượt Robinho và Saviola đều không thể thành công ở những cơ hội của mình. Kết cục, Real đành nhìn PSV giành chức vô địch.

Tuy chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng rõ ràng Schuster vẫn còn quá nhiều việc phải làm ở sân Bernabeu. Và cho đến nay, kết quả những trận đấu tập huấn trước mùa giải hẳn không làm cho ban lãnh đạo cũng như các CĐV an tâm. Dĩ nhiên thời gian vẫn còn dài nhưng sẽ là quá ngắn nếu Schuster không thể chứng tỏ tài cầm quân của mình khi La Liga bắt đầu khởi tranh.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Dudek - Cicinho (Pepe 46'), Cannavaro, S.Ramos, Marcelo - Gago (Diarra 70'), Higuain (Robinho 46'), Balboa (Baptista 70'), De Le Red (Guti 46') - Raul, Saviola
PSV Eindhoven: Gomes - Salcido, Addo, Da Costa, Zonneveld - Mendez, Affelay (Culina 61'), Simons, Aissati (De Jong 83') - Lazovic, Bakkal

AC Milan hút chết

Tại trận tranh giải 3-4, ĐKVĐ Champions League suýt chút nữa phải chịu "bẽ mặt" trước đội chủ nhà, Lokomotiv Moscow. Họ đã bị dẫn tới 3-1 và phải chờ đến 2 phút cuối cùng của trận đấu, họ mới liên tiếp có được các bàn thắng để san bằng tỷ số. Và lần thứ 2 trong giải đấu này, Milan buộc phải bước vào những loạt đá luân lưu 11m để phân thắng bại. Nhưng không như lần trước, họ đã giành chiến thắng để giành vị trí thứ 3.

Milan (áo trắng) hút chết trước chủ nhà Lokomotiv

Tại trận đấu này, HLV Ancelotti đã tiến hành một loạt sự thay đổi người và chủ yếu nằm ở khu vực phòng thủ. Kalac bắt thay Dida còn bộ tứ hậu vệ đều là những cầu thủ đóng vai trò thứ yếu ở mùa giải trước. Trên hàng công, Serginho và Gourcuff đảm nhận 2 cánh còn Kaka hỗ trợ cho Aubameyang, một tiền đạo trẻ triển vọng của AC Milan. Do hiện tại, các chân sút chính thức của Rossoneri (như Gilardino, Ronaldo, Inzaghi) đều vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau nên Aubameyang tiếp tục được ra sân ở trận này.

Các học trò của HLV Ancelotti dường như tỏ ra khá mệt mỏi với lịch tập huấn chuẩn bị trước mùa giải mà ban huấn luyện đưa ra. Họ chơi thiếu "sinh khí" trong gần một giờ thi đấu trên sân. Chủ nhà Lokomotiv vươn lên dẫn trước sau phá đá phản lưới nhà của hậu vệ người Croatia, Dario Simic.

"Thiên thần" Kaka là cầu thủ chơi hăng hái nhất của AC Milan và chính anh đã gỡ hòa cho đội bóng Italia sau pha độc diễn, rồi hạ gục Ivan Pelizzoli (từng chơi cho AS Roma). Tuy nhiên, cho đến khi kết thúc hiệp 1, chủ nhà Lokomotiv ghi thêm 2 bàn thắng nhờ công của Ivanovic và Odemwingie. Milan cũng có một vài cơ hội ngon ăn nhưng cầu thủ trẻ, Aubameyang không thể kết thúc thành công.

Sang hiệp 2, Ancelotti đưa Jankulovski, Seedorf vào sân hòng tạo ra sự đột biến. Nhưng mọi thứ không có gì thay đổi vì Milan không thể kiểm soát được thế trận. Ngay cả khi có thêm Pirlo, Oddo và Nesta, Rossoneri không làm cách nào tìm được mành lưới đối phương. Phút 85, đáng nhẽ số phận trận đấu đã an bài nếu Bonera không phá bóng từ vạch vôi cú dứt điểm của Bilyaletdinov. Hẳn Lokomotiv sẽ rất tiếc về pha bóng này vì trong vòng 2 phút cuối trận, lần lượt Seedorf và Brocchi ghi bàn thắng, san bằng tỷ số 3-3. Và hậu vệ người Séc, Jankulovski đều là người thực hiện đường chuyền quyết định dẫn đến 2 bàn thắng này.

Đáng khen cho những nỗ lực của đội chủ nhà

Theo quy định, 2 đội bước ngay vào những loạt đá luân lưu 11m. Trong khi 5 cầu thủ Milan: Oddo, Jankulovski, Pirlo, Nesta và Brocchi (4 người vào sân từ hiệp 2) đều không mắc phải sai sót nào thì Dida đã xuất sắc bắt được quả đá penalty của Kontsadelov bên phía Lokomotiv. Như vậy là đủ để AC Milan giành thắng lợi chung cuộc. Vị trí thứ 3 ở giải đấu này nhất là khi thể hiện một phong độ không tốt có thể coi là một thất bại của ĐKVĐ Champions League. Vấn đề ở đội bóng này không phải nằm ở chỗ họ phải thử nghiệm các gương mặt mới nên dẫn đến thi đấu không tốt. Lực lượng của Milan không phải chịu nhiều xáo trộn.

Hiện mới có duy nhất Pato gia nhập đội bóng thành Milan. Các trận vừa qua, cũng mới có duy nhất một cầu thủ trẻ là Aubameyang được thử nghiệm. Điều đáng lo nhất ở Milan chính là việc họ có đội hình già cỗi với quá nhiều cầu thủ ngoài 30 tuổi. Họ cũng không tạo điều kiện cho đội ngũ kế cận thể hiện khả năng. Vì vậy, lịch tập huấn dày đặc sẽ chỉ dẫn đến một hậu quả là các "lão tướng" không duy trì được thể lực sung mãn nhất cho mùa giải mới. Nếu họ không sớm ra tay trên thị trường chuyển nhượng hay tìm kiếm những tài năng trẻ hứa hẹn từ tuyến 2 thì dù cho đến ngày thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa (31/8), Milan có được những sự bổ sung thì những cầu thủ mới này cũng còn quá ít thời gian để hòa nhập với đội bóng. Nhanh chân lên thôi, Rossoneri!

Đội hình thi đấu:
Milan: Kalac (Dida 33') - Cafu, Bonera, Simic (Nesta 67'), Favalli - Gattuso (Pirlo 67'), Brocchi, Gourcuff, Serginho (Jankulovski 46'); Kaka (Seedorf 46') - Aubameyang (Oddo 67')
Lokomotiv Moscow: Pelizzoli - Spaic (Efimov 70'), Ivanovic, Asatiani, Yanbaev - Gurenk, Samedov (Maminov 57'), Bilyaletdinov, Odemwingie (Korchagin 89') - Sychev (Draman 78'), Traore (Kontsedalov 72')

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X