Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rumani - Pháp: Màn dạo đầu của Les Bleus

Thứ Hai 09/06/2008 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại bảng tử thần, "Những chú gà trống Gôloa" có lẽ được ưu ái nhất khi ở trận mở màn, họ chỉ phải gặp Rumani, đội tuyển được đánh giá là yếu nhất bảng. Nếu thi đấu đúng sức mình, chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của thày trò Domenech.

Kể từ sau Euro 2000 khi mà Pháp đăng quang với cuộc lội ngược dòng khó tin trước Italia tại trận chung kết, quân đoàn áo Lam liên tục lỗi hẹn với những giải đấu lớn. WC 2002 là một nỗi đau khôn nguôi mà cho đến giờ thỉnh thoảng vẫn nhói lên. Với lực lượng hùng hậu và lại đang là ĐKVĐ thế giới, ĐKVĐ châu Âu nhưng Pháp đã kết thúc kỳ WC đó trong tủi nhục khi về nước ngay sau vòng đấu bảng và lập nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu": trở thành đội ĐKVĐ đầu tiên không thắng nổi một trận nào và thậm chí không có được bàn nào. Hai năm sau tại Euro 2004, họ thi đấu khả dĩ hơn một chút khi lọt vào đến tứ kết và thất bại trước "hiện tượng" Hy Lạp. Họ thực sự trở lại vào WC 2006 khi xuất sắc có mặt ở trận đấu cuối cùng tuy nhiên cú "thiết đầu công" của Zidane dành cho Materazzi đã phá hỏng tất cả.

Raymond Domenech và sứ mệnh cao cả

Sau 2 năm, sức mạnh của ĐT Pháp vẫn được giữ nguyên dù rằng nảy sinh không ít vấn đề. Họ sở hữu một hàng phòng ngự "già nua" mà trẻ nhất là các hậu vệ trái (Abidal, Evra) mới chỉ 27, 28 tuổi còn lại đều đã ngoài 30 (Coupet, Gallas, Thuram, Sagnol). Thierry Henry tuy mang tiếng là đội trưởng và là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử ĐT Pháp nhưng phong độ của anh không khỏi khiến các CĐV và ban huấn luyện lo lắng. HLV Domenech lại tỏ ra "cứng đầu" khi nhất quyết không gọi Trezeguet hay Cisse mà thay vào đó là một Gomis "mới toanh" (dù cho cầu thủ này đã lập được cú đúp ở ngay trận đầu tiên khoác áo ĐT Pháp). Thêm vào đó, sự quá tải của không ít trụ cột sau một mùa giải dài dằng dặc đã khiến cho họ không thể có được thể lực sung mãn nhất cho Euro và một vài người đã bị dính chấn thương.
 

ĐT Pháp sẽ lên ngôi?
 
Soạn EU PHA gửi 8581

để dự đoán Pháp vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Tuy nhiên, xét cho cùng, Les Bleus vẫn là một ông lớn của châu Âu với những cầu thủ đẳng cấp và luôn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở bất cứ một giải đấu nào. Tại bảng tử thần, Pháp chứ không phải Italia là ĐT được các chuyên gia đánh giá cao nhất. Ở những trận giao hữu trước Euro, dù thi đấu không quá thuyết phục nhưng Pháp phần nào cho người ta thấy sức mạnh của họ. Và Rumani là thử thách đầu tiên mà họ cần phải vượt qua để khẳng định thực lực của mình.

Ngoài hàng tiền đạo và vị trí thủ môn có nhiều sự lựa chọn tốt, HLV Domenech đang phải giải không ít bài toán đau đầu ở các tuyến còn lại. Tại khu vực phòng ngự, Willy Sagnol là đáng lo nhất khi anh đã không còn là chính mình do gánh nặng tuổi tác. Nên Domenech cần mạnh dạn sử dụng Clerc hoặc Lassana Diarra ở vị trí hậu vệ phải. Thuram cũng đã 36 tuổi nhưng ít ra phong độ của anh ở ĐT còn khá khẩm hơn Sagnol và lại còn được sự "đỡ đần" từ William Gallas. Cánh trái thì thừa thãi tài năng khi Abidal hay Evra đều xứng đáng được đá chính nhưng hậu vệ đang khoác áo Barcelona có cơ hội cao hơn bởi anh luôn làm hài lòng người thầy mặc cho Evra đã chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo MU trong mùa giải vừa rồi.

Thiếu Henry khéo lại hay

Trên hàng tiền vệ, thông tin về khả năng ra sân của Ribery và Viera vẫn hết sức mù mờ. Mấy ngày qua, ĐT Pháp đã tập luyện bí mật và đóng cửa hoàn toàn với bên ngoài nên tất cả chỉ mang tính phỏng đoán. Không loại trừ đó chỉ là đòn hỏa mù, chiêu thức mà các HLV vẫn thường sử dụng trước mỗi trận đấu. Nhưng nếu đó là sự thật thì Domenech hẳn đã tính đến những sự điều chỉnh. Sự vắng mặt của Viera không đáng ngại vì Jeremy Toulalan (hay Diarra) là sự thay thế không đến nỗi tồi. Tuy nhiên, Ribery lại là một câu chuyện khác. "Gã mặt sẹo" chính là người kế tục "Zizou vĩ đại" trong vai trò dẫn dắt lối chơi của Les Bleus. Thiếu anh, ĐT Pháp không chơi chuệch choạc mới là lạ. Cầu thủ trẻ Samir Nasri là một phương án dự phòng nhưng xét về cả tài năng lẫn kinh nghiệm, Nasri còn thua kém xa Ribery. Nếu vắng tiền vệ của Bayern, Domenech sẽ sử dụng Sydney Govou đá ở cánh phải và Pháp sẽ hầu như chỉ tấn công từ 2 biên chứ không thể biến hóa như khi có Ribery.
 

ĐT Rumani sẽ tạo ra Big Bang?
 
Soạn EU RUM gửi 8581
để dự đoán Rumani đăng quang tại Euro 2008
Thông tin chi tiết,

Rumani sau thời kỳ của Hagi, Popescu, Petrescu chỉ còn là đội tuyển thuộc diện trung bình ở lục địa già. Hai ngôi sao sáng nhất của đội là tiền đạo Adrian Mutu và đội trưởng Cristian Chivu (những người đang chơi ở Serie A), như thế là chưa đủ cho giấc mơ làm nên bất ngờ nhất là khi Rumani bị rơi vào bảng "tử thần".  Lợi thế nhỏ nhoi của ĐT này có lẽ nằm ở một tập thể đoàn kết tạo nên lối chơi đồng đội gắn bó và việc bị đánh giá thấp lại vô tình mang lại tâm lý thi đấu cực kỳ thoải mái cho thày trò Piturca. Họ sẽ chơi với tinh thần "chẳng có gì để mất" và sẽ gây không ít khó khăn cho 3 đại gia của bảng. Nhưng đôi khi "lực bất tòng tâm" vì tiềm lực của Rumani không có gì nổi trội.

Chivu và Mutu không đủ sức đưa Rumani làm nên bất ngờ

Đã 36 năm nay, Rumani không thắng nổi ĐT Pháp một lần nào và tính ra trong suốt chiều dài lịch sử, họ cũng mới chỉ 1 lần hạ gục đối thủ. Và đêm nay, họ sẽ phải nhận một kết cục tương tư. Đây chưa phải là thời điểm để người ta được chứng kiến những bất ngờ tại Euro 2008. Đành phải chờ thêm thôi.

Đội hình dự kiến
Rumani: Lobont - Tamas, Contra, Goian, Rat - Chivu, Petre, Codrea, Radoi - Mutu, Caripa
Pháp: Coupet - Abidal, Thuram, Gallas, Sagnol - Makelele, Toulalan, Ribery, Malouda - Henry, Benzema
Dự đoán: Pháp thắng 2-0

Thông tin xung quanh trận đấu Rumani - Pháp

- Tại VCK Euro 1996, hai đội đã gặp nhau cũng ở trận đầu tiên của cả hai. Pháp giành thắng lợi 1-0 do công của tiền đạo Christophe Dugarry.

- Thành tích tốt nhất của Rumani ở VCK Euro là việc lọt vào tứ kết Euro 2000. Trong đội hình hiện tại, có 4 cầu thủ từng thi đấu ở kỳ Euro đó: Bogdan Lobonţ, Cristian Chivu, Contra, Florentin Petre và Adrian Mutu.

- Khi còn là cầu thủ, HLV Domenech từng góp mặt ở trận thắng 1-0 của Bordeaux (Pháp trước Universitatea Craiova (Rumani) tại trận lượt đi vòng 3 cúp UEFA mùa giải 1982/1983. Ở trận lượt về, Domenech không có mặt và Bordeaux thua 0-2.

- Tiền đạo Nicolae Dica đã chọc thủng lưới Coupet trong trận đấu giữa Steaua Bucuresti và Lyon tại vòng bảng Champions League 2006/2007. Một năm trước đó, Dica đã lập cú đúp trong đại thắng 4-0 của Steaua Bucuresti trước một đội bóng Pháp khác, RC Lens tại vòng bảng cúp UEFA.

- Cristian Chivu và Patrick Viera đang là hai người đồng đội tại Inter Milan còn Mutu và Makelele từng chơi cùng nhau ở Chelsea.

- Có 2 cầu thủ của Rumani đang thi đấu ở Pháp và cùng cho một CLB (Auxerre): Daniel Niculae và Gabriel Tamas

- HLV trưởng Rumani, Victor Piturca đã kết thúc sự nghiệp cầu thủ tại CLB Lens của Pháp vào mùa giải 1989/1990


  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X