Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rực lửa Super Bundesliga!

Thứ Bảy 09/02/2008 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày này, khắp châu Âu vẫn chìm trong bầu không khí lạnh giá. Nhưng riêng trên các sân cỏ nước Đức cuối tuần này, đó sẽ là một Chủ nhật rực lửa. Tại đó mọi ngả đường sẽ đều hướng về Allianz Arena, nơi một "Hùm xám" đang hồi sinh sẽ chứng tỏ mình trước một Bremen kiêu hùng.

Có lẽ không cần phải nói gì nhiều bởi chỉ 2 cái tên Bayern và Bremen cũng đã là quá đủ. Tại Bundesliga, đã từ lâu cuộc đối đầu giữa "Hùm xám" và "các vũ công" được coi như trận derby của nước Đức. Đó là cuộc đấu của 2 thế lực Bắc - Nam, một nham hiểm, tính toán một cống hiến, thơ mộng. Đó còn là cuộc chiến giữa sức mạnh của đồng tiền với bên kia là khát vọng chứng tỏ "tiền không phải là tất cả".

Bremen (xanh) phải cản bước Bayern bằng mọi giá

 

Vòng 21 Bundesliga

Thứ Bảy 9/2

Frankfurt - Bielefeld

21h30

Leverkusen - Hamburg

Bochum - Cottbus

Hannover - Karlsruhe

Nurnberg - Rostock

Stuttgart - Hertha

Wolfsburg - Duisburg

Chủ Nhật 10/2

23h

Bayern - Bremen

Dortmund - Schalke

Đầu mùa giải năm nay, với những két tiền đầy ắp được bung khóa, Bayern đã thực sự khoác lên mình một bộ cánh mới. Từ chỗ chỉ đơn điệu xuống cánh, khoét nách, giờ họ đã có thể ào ạt tấn công trên toàn mặt sân, ghi bàn từ mọi góc độ. Sức mạnh mới ấy đến từ một Ribery kỹ thuật và tinh quái, một Luca Toni "sát thủ" bẩm sinh và một Klose khát khao danh hiệu.

Còn với Bremen, họ đâu có được sung túc như thế. Vẫn chỉ biết trông cậy vào nhạc trưởng Diego, Bremen hàn gắn hàng công bị "rút ruột" của mình bằng bản hợp đồng không mấy danh giá Boubacar Sanogo. Vậy nhưng những gì họ làm được cũng đâu có thua kém đối thủ.

  

Khởi đầu mùa giải, "Hùm xám" áp đảo quần hùng bằng chuỗi 10 trận liên tiếp bất bại với chỉ 2 trận hòa, còn lại là 8 trận thắng. Kết thúc vòng 10 họ bỏ xa đội xếp nhì Bremen đến 6 điểm. Khi đó, GĐTT Uli Hoeneß của họ đã ngạo mạn tuyên bố: "“các đối thủ sẽ phải lấy… ống nhòm để có thể thấy chúng tôi vượt quá xa ở phía trước”. Thế nhưng ông Hoeneß đã quên mất rằng "đường dài mới biết ngựa hay". Liền trong 7 trận sau đó, Bayern chỉ có được 2 trận thắng, 1 trận thua và rất nhiều trận hòa bạc nhược không bàn thắng.

Trong khi đó, với Bremen, càng về cuối lượt đi họ càng cho thấy sự ổn định và sức công phá ghê gớm. Dù đội hình tan hoang vì chấn thương và chân sút chủ lực Klose không còn, "các vũ công" vẫn dẫn đầu Bundesliga về số bàn thắng với 42 lần sút tung lưới đối phương. Nếu không vì thất bại trong lần đối đầu, Bremen đã VĐ lượt đi chứ không phải Bayern.
 

Cùng trở lại sau kỳ nghỉ Đông, cả 2 "ông lớn" của Bundesliga đều đã có những khởi đầu không như ý. Vượt qua Rostock trong trận "chào xuân", nhưng cách thắng của Bayern không tránh khỏi những chỉ trích.

Cũng dễ hiểu thôi bởi thật khó có thể chấp nhận một đội hình toàn sao với mức lương bạc triệu mà lại phung phí hết cơ hội này đến cơ hội khác. Vòng này, điều đó không được phép lặp lại. Bởi trước một Bremen "sát thủ", đó chẳng khác nào một sự tự sát.

Trước giờ quyết chiến, một tin không vui nếu không muốn nói là rất xấu đã đến với The Bavarians. Trong trận đấu với Rostock cuối tuần qua, "nhạc trưởng" Ribery đã dính chấn thương gân kheo và sẽ vắng mặt khoảng 3 tuần. Vắng Ribery, có thể nói "Hùm xám" sẽ mất đi “lá phổi” của mình bởi từ đầu mùa đến nay tiền vệ người Pháp luôn là ngòi nổ cho hầu hết những chiến thắng của Bayern. May cho họ là Lucio và Christian Lell đều đã bình phục chấn thương, sẵn sàng xung trận.

Vắng Ribery, Hùm xám sẽ tịt ngòi?


Về phía Bremen, sau trận mở màn năm mới không mấy suôn sẻ trước Bochum (thua tức tưởi 1-2 ở phút 84), "các vũ công" đang vô cùng khát khao một chiến thắng. Không chỉ đơn thuần là 3 điểm, trận đấu này sẽ có ý nghĩa sống còn với cuộc đua giành "chiếc đĩa bạc" của "các vũ công".

Hiện đã bị Bayern bỏ xa 3 điểm, một sai lầm nữa sẽ khiến hy vọng của Bremen mong manh như “chỉ mành treo chuông” . Thêm vào đó, đây còn là cơ hội thuận lợi để họ trả món nợ thua mất mặt 0-4 ở lượt đi đồng thời lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ trước loạt trận tại UEFA cúp giữa tuần tới.
 

Tuy nhiên, một thiệt thòi vô cùng lớn cho đội bóng áo xọc xanh-trắng là họ sẽ mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương và bị treo giò. Trong khi tiền đạo chủ lực Sanogo chưa chắc kịp trở về sau CAN 2008 thì Almeida lại dính án treo giò. Trọng trách ghi bàn chỉ còn biết trông cậy vào Rosenberg và Diego.

Ở tuyến giữa, khả năng xung trận của Tim Borowski vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn còn Fritz sẽ chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Hàng thủ - tuyến xung yếu nhất của Bremen tiếp tục mong manh khi trung vệ Naldo sẽ không thể tham dự vì bị treo giò.

Với một lực lượng như vậy, có vẻ như ưu thế đang không đứng về phía Bremen. Tuy nhiên, Bayern cũng chớ vì thể mà coi thường bởi từ đầu giải đến nay HLV Thomas Schaaf đã quá quen với cụm từ "khủng hoảng lực lượng". Suốt lượt đi, ông đã phải xoay vòng đến 27 cầu thủ và chỉ có 3 người trong đội hình Bremen góp mặt trong tất cả các trận đấu.

Với khán giả, đây sẽ là một bữa tiệc bàn thắng không thể bỏ qua. Số liệu thống kê cho thấy, trận hòa 0-0 gần nhất giữa 2 đội cũng đã cách đây 13 năm. Trong suốt 19 năm gần đây, chưa khi nào 2 đội rời sân của Bayern mà không có bàn thắng. Ở 7 lần đụng độ gần đây nhất giữa 2 "ông kẹ", đã có đến 24 bàn được ghi. Rõ ràng bàn thắng là điều không bao giờ thiếu trong trận Super Bundesliga này. Vấn đề là ai sẽ là người có nhiều bàn thắng hơn? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

 

 

Đội hình dự kiến

Bayern: Kahn - Sagnol, Lucio, Demichelis, Lahm - Hamit Altintop, van Bommel, Zé Roberto, Schweinsteiger - Klose, Toni

 

Bremen: Wiese - Harnik, Mertesacker, Pasanen, Tosic - Baumann - D. Jensen, Borowski - Diego - Rosenberg, Hunt

 

 

Ngoài cặp đấu giữa 2 đội đầu bảng, Bundesliga tuần này còn vô cùng nóng bỏng với các cuộc đụng độ cân tài cân sức khác như: Leverkusen (xếp thứ 3) - Hamburg (xếp thứ 4), Hannover (7) gặp Karlsruhe (6). Và đặc biệt là trận derby vùng Ruhr giữa Schalke và Dortmund. Tất cả hứa hẹn một vòng đấu kịch tính, quyết liệt và chắc chắn cục diện Bundesliga sẽ có nhiều biến động.

 

BXH sau vòng 18 Bundesliga 2007/08

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Bayern Munich

39

18

11

6

1

33

9

2

Werder Bremen

36

18

11

3

4

43

26

3

Leverkusen

33

18

10

3

5

35

18

4

Hamburg SV

33

18

9

6

3

25

14

5

Schalke 04

32

18

8

8

2

30

18

6

Karlsruhe SC

31

18

9

4

5

21

21

7

Hannover 96

28

18

8

4

6

28

29

8

Frankfurt

26

18

6

8

4

22

23

9

VfB Stuttgart

25

18

8

1

9

25

29

10

VfL Wolfsburg

23

18

6

5

7

31

30

11

VfL Bochum

22

18

6

4

8

27

28

12

Dortmund

22

18

6

4

8

29

33

13

Hertha Berlin

20

18

6

2

10

19

27

14

Arminia Bielefeld

18

18

5

3

10

19

39

15

Hansa Rostock

17

18

5

2

11

17

28

16

FC Nuremberg

15

18

4

3

11

21

30

17

Energie Cottbus

15

18

3

6

9

19

30

18

MSV Duisburg

14

18

4

2

12

17

29

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X