Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Keane - Một "con quỷ" huyền thoại (phần cuối)

Thứ Ba 09/09/2008 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với vẻ ngoài lạnh lùng, thậm chí là "sát thủ", Roy Keane xứng đáng được những đối thủ đặt cho biệt danh là một "con quỷ" trên sân bóng. Hơn nữa, tên tuổi của ông cũng gắn liền với những thành công trong màu áo của "Quỷ đỏ" Manchester United. Thi đấu hiệu quả và xông xáo, quyết liệt và mạnh mẽ... Roy Keane đã đi vào lòng người hâm mộ như thế, như một huyền thoại ở Old Trafford.

Chia tay Old Trafford...


Keane đã không tiếc lời chỉ trích các đồng đội vì thái độ thi đấu
 thiếu nhiệt tình

Vào ngày 18/11/2005, Roy Keane chia tay đội bóng thành Manchester sau một loạt những rắc rối xung quanh những phát biểu không hay của ông về những người đồng đội của mình. Với việc phải chịu chấn thương kéo dài, Roy Keane đã không thường xuyên được ra sân trong đội hình "Quỷ đỏ". Phải ngồi trên khán đài theo dõi các đồng đội thi đấu là một điều khiến Keane hẳn cảm thấy sốt ruột, vậy mà MU lại thường xuyên có những màn trình diễn tồi trước các đối thủ. Không kiềm chế được cảm xúc của mình, Roy Keane đã có những phát biểu không hay về các đồng đội trên truyền hình. Ông công khai chỉ trích thái độ thi đấu của John O'Shea, Alan Smith và Kieran Richardson. Thậm chí là cả Darren Fletcher, cầu thủ mới ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Chelsea. Không dừng lại ở đó, Keane còn phát biểu về Rio Ferdinand - bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng lúc đó - rằng: "cậu ta cứ nghĩ sở hữu mức lương 120 nghìn bảng 1 tuần và chơi bóng 20 phút trong trận đấu với Tottenham mà cậu ta là một ngôi sao vậy." Những phát biểu đó đã không mang lại điều tốt đẹp cho đội bóng, thậm chí còn khiến cho những tình cảm vốn có của các đồng đội dành cho anh bị sứt mẻ phần nào.

Hai tuần sau, HLV Alex Ferguson đồng ý để Roy Keane ra đi. Với tất cả những gì đóng góp cho Manchester United trong vòng 12 năm rưỡi, Roy Keane xứng đáng với những lời chúc tốt đẹp từ phía giám đốc David Gill và HLV Alex Ferguson. Đến 15/12/2005, Roy Keane chính thức đầu quân cho Celtic, đội bóng yêu thích của ông khi còn là một cậu bé. Ở đây, Keane nhận được mức lương 40 nghìn bảng cho mỗi tuần thi đấu. Đến 9/5/2006 ban lãnh đạo MU quyết định tổ chức một trận đấu chia tay Roy Keane. Trận đấu được tổ chức ở Old Trafford giữa MU và Celtic. Khi đó Keane đá cho đội bóng Scotland ở hiệp một và trở lại với hình ảnh của một đội trưởng lừng danh trong màu áo MU ở hiệp hai. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà đã khiến 69.591 khán giả theo dõi trận đấu cảm thấy rất hài lòng. Đây cũng là số lượng khán giả kỷ lục cho một trận đấu chia tay 1 cầu thủ ở Anh. Tất cả số tiền bán vé trong trận đấu đó được chuyển đến "Hiệp hội huấn luyện chó dành cho người mù", tổ chức từ thiện mà Roy Keane tham gia rất tích cực.


Roy Kean trong trận đấu chia tay mình ở Old Trafford

Sau khi cùng Celtic giành được cú đúp trong mùa giải năm đó, Keane tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu vào ngày 12/6/2006. Ông chia tay bóng đá vì những lời khuyên của các bác sỹ về những chấn thương đã gặp phải trước đó. Sau quyết định này của Roy Keane, rất nhiều những lời hay ý đẹp của những đồng đội cũng như HLV cũ đã được gửi đến nói về sự nghiệp lẫy lừng của ông. Đặc biệt trong đó, Sir Alex đã nói: "Chắc chắn trong vòng nhiều năm nữa, khi họ muốn chọn ra đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại, Roy Keane vẫn sẽ có tên ở đó." Mặc dù bên cạnh những ý kiến khen ngợi còn có những người chê trách lối đá có phần hơi bạo lực của Roy Keane, nhưng không ai có thể phủ nhận được một điều: Roy Keane là một trong những tượng đài bóng đá vĩ đại nhất thế giới.

 ... và con đường trở thành HLV

Trong khi Roy Keane còn khoác áo Celtic, nhiều người cho rằng ông sẽ là người kế nhiệm xứng đáng chiếc ghế HLV của Gordon Strachan sau này. Nhưng Roy Keane đã không ở lại để chờ đến ngày Strachan từ nhiệm, ông đã chọn Sunderland làm nơi bắt đầu cho con đường huấn luyện của mình. Trước khi Roy Keane về với Sunderland, đội bóng của chủ tịch Niall Quinn đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 2 từ dưới lên trong danh sách những đội thi đấu ở hạng nhất. Nhưng nhờ những sự bổ sung nhân lực cũng như tầm nhìn tuyệt vời của mình, Roy Keane đã vực đội bóng dậy một cách thần kỳ. Không ai có thể tin tưởng được là cuối mùa bóng năm đó, Sunderland lại đoạt chức vô địch Championship và nghiễm nhiên có một suất ở giải ngoại hạng mùa bóng mới. Cũng chính thành tích đó đã khiến Roy Keane được nhận danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm" của giải hạng nhất Anh.


Ngoài sự xuất sắc khi còn là cầu thủ, Roy Keane còn chứng tỏ ông có
tố chất của 1 HLV tài ba

Trong năm đầu tiên dẫn dắt Sunderland ở đấu trường số 1 nước Anh, mặc dù đã rất vất vả nhưng Roy Keane vẫn thành công với việc giúp đội bóng này trụ hạng và tiếp tục phiêu lưu ở Premiership. Người đàn ông quốc tịch Ailen này cũng nổi tiếng là người nghiêm khắc trong việc huấn luyện. Có lần 3 cầu thủ đến muộn trong khi cả đội đã chuẩn bị lên đường đến Barnsley, ông lập tức bỏ lại 3 cầu thủ đó vì tội thiếu chuyên nghiệp trong tác phong sinh hoạt. Hiện nay, ông vẫn cùng với Sunderland tiếp tục chinh phục những thử thách đầy khó khăn ở đấu trường ngoại hạng. Chúc cho ông thành công với cương vị của một HLV, cũng giống như những gì ông đã làm được khi còn là một cầu thủ.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X