Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rossoneri và 9 hảo thủ: Hai tuần nữa để định đoạt

Thứ Tư 18/05/2011 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa này, AC Milan sẽ hết hạn hợp đồng với 9 cầu thủ mà một số trong đó vẫn còn giá trị sử dụng. Vì vậy, ban lãnh đạo AC Milan đang khẩn trương tìm ra phương án giải quyết đối với tương lai của 9 cầu thủ này. Theo như lời hứa của ban lãnh đạo AC Milan, tất cả sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ trong hai tuần tới.

Flavio Roma, Nesta, Jankulovski, Legrottaglie, Ambrosini, Pirlo, Van Bommel, Seedorf và Inzaghi sẽ là những cầu thủ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Sở dĩ AC Milan vẫn đang phân vân trong việc có nên tiếp tục giữ những cầu thủ này lại đều là do vấn đề tuổi tác bởi trong cả 9 cái tên vừa rồi, chẳng cầu thủ nào dưới 30 tuổi cả. Hơn nữa, mục tiêu của AC Milan lại là trẻ hóa. Thêm nữa, ban lãnh đạo AC Milan cũng đang đưa ra một số yêu cầu với các cầu thủ nếu muốn ở lại như phải giảm lương, hay thậm chí là phải chấp nhận ngồi dự bị nếu HLV Allegri muốn,...

Trong số 9 cầu thủ nói trên, có hai người đã được ban lãnh đạo AC Milan gia hạn hợp đồng thêm một năm là Flavio Roma và Van Bommel. Hai cầu thủ này cũng được gia hạn cùng Thiago Silva, khi trung vệ người Brazil được gia hạn hợp đồng đến năm 2016. Hiện tại, AC Milan không hề có ý định thay thế thủ môn nên Flavio Roma được giữ lại. Trước đó, thủ thành này từng có ý định giải nghệ nếu AC Milan không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Còn với Van Bommel, chuyện tiền vệ này được gia hạn hợp đồng cũng không quá bất ngờ bởi cầu thủ người Hà Lan đã thi đấu rất tốt trong quãng thời gian khoác áo Rossoneri. Van Bommel chính là quân bài chiến lược quan trọng của HLV Allegri nhằm làm cân bằng đội hình.

Vam Bommel đã chính thức gia hạn hợp đồng thêm một năm với AC Milan

Ngoài Roma và Van Bommel, tương lai của Jankulovski có thể cũng đã được định đoạt khi hậu vệ này nhiều khả năng sẽ trở lại quê nhà thi đấu trong màu áo Banik Ostrava, nơi khởi nghiệp của Jankulovski.

Ở hàng phòng ngự, việc AC Milan vừa chiêu mộ thành công Mexes đã khiến tương lai của Nesta và Legrtottaglie trở nên bất ổn. Legrottaglie nhiều khả năng sẽ ra đi do cựu cầu thủ Juventus không đóng vai trò quan trọng trong đội hình của AC Milan. Còn Nesta, AC Milan thực chất vẫn muốn giữ trung vệ 35 tuổi này ở lại nhưng điều khó khăn nhất lại là ở mức lương, bởi lẽ Nesta không muốn giảm mức lương 4,5 triệu euro/ mùa. Còn AC Milan tất nhiên không muốn trả lương quá cao cho một cầu thủ đã 35 tuổi, dù rằng Nesta vẫn rất quan trọng tại hàng phòng ngự khi trung vệ này có thể giúp các cầu thủ trẻ hay Mexes trong việc hòa nhập với lối chơi của Rossoneri. Nếu có thể, AC Milan sẽ chỉ giữ lại một trong hai trung vệ nói trên để làm phương án dự phòng cho bộ đôi Thiago Silva - Mexes trong mùa sau.

Ở khu trung tuyến, ngoài Van Bommel đã được gia hạn hợp đồng thì cả Ambrosini, Pirlo và Seedorf đều chưa có được câu trả lời cuối cùng. Trong đó, Ambrosini là có khả năng ở lại lớn nhất khi tiền vệ 33 tuổi này mang trên mình trọng trách thủ quân của AC Milan. Hơn nữa, Ambrosini cũng thể hiện tình yêu với đội bóng áo đỏ đen và sẵn sàng giảm lương để tiếp tục ở lại. Có điều, không hiểu AC Milan có muốn giữ Ambrosini hay không khi Rossoneri đang cần tìm kiếm những gương mặt trẻ trung hơn.

Còn lại Pirlo và Seedrof có khả năng ra đi rất cao, bởi lẽ trong suốt thời gian qua AC Milan đã liên tục đặt một số cầu thủ vào tầm ngắm để thay thế bộ đôi này. Pirlo vẫn được đánh giá rất cao ở khả năng điều tiết lối chơi và cầm nhịp, nhưng tiền vệ này lại không được HLV Allegri trọng dụng. Ngoài ra, Pirlo cũng không chấp nhận yêu cầu cắt giảm lương của ban lãnh đạo AC Milan khi mức lương hiện tại của Pirlo rất cao: 6 triệu bảng/ mùa. Với Seedorf, việc khiến tiền vệ người Hà Lan cảm thấy muốn ra đi chính là bởi thái độ chần chừ của ban lãnh đạo AC Milan trong việc gia hạn hợp đồng. Chủ tịch Belusconi vẫn muốn giữ Seedorf, thế nhưng đến lúc này đôi bên vẫn chưa có động thái tích cực nào trong việc gia hạn hợp đồng, đó là còn chưa kể đến việc Seedorf đang lọt vào tầm ngắm của một số câu lạc bộ tại Brazil, cũng như Manchester City khi HLV Mancini muốn có Seedorf để giúp các cầu thủ trẻ phát triển kĩ năng thi đấu nhờ vào kinh nghiệm chinh chiến lâu năm.

Pirlo nhiều khả năng sẽ ra đi trong hè này

Cuối cùng là trường hợp của Inzaghi. Việc lão tướng 37 tuổi này dính chấn thương nặng trong cả mùa đã khiến AC Milan phân vân bởi lúc này, trên hàng công của Rossoneri đã có Ibrahimovic, Pato, Robinho cũng như Cassano. Inzaghi có ở lại cũng chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị và mang ý nghĩa biểu tượng nhiều hơn là giá trị sử dụng thực tế, bởi Inzaghi lúc này đã có tuổi nên khá nhạy cảm với những chấn thương. Đó là còn chưa kể đến việc một loạt những câu lạc bộ tại Serie A đang sẵn sàng chiêu mộ Inzaghi trong hè tới. Vì vậy, AC Milan hoàn toàn có thể để Inzaghi rời khỏi câu lạc bộ nhằm dành chỗ cho những cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Số phận ba cầu thủ đã được định đoạt. Hai tuần nữa, số phận 6 hảo thủ còn lại của AC Milan sẽ có câu trả lời...

  • Như Đạt (Theo Goal/ TT&VH)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X