Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tỏa sáng rực rỡ, Tam Sư dẫm nát hoa hồng

Thứ Bảy 04/09/2010 04:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau thất bại cay đắng tại World Cup vừa rồi, đội tuyển Anh đã phải hứng chịu rất nhiều những chỉ trích của người hâm mộ, đặc biệt là tiền đạo chủ lực Wayne Rooney. Và trận đấu tại vòng loại Euro 2012 gặp Bulgari là dịp để Tam Sư lấy lại tiếng gầm dũng mãnh quen thuộc và hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Anh Fabio Capello đã nói rằng ông có thêm một số kinh nghiệm mới sau một kì World Cup thất vọng, chính vì thế đã có một số sự thay đổi, nhưng không nhiều. Và quả thật đội hình ra sân của Tam Sư trong trận đấu với Bulgari cũng có một số sự thay đổi so với World Cup, với việc hàng phòng ngự đang thiếu vắng rất nhiều do chấn thương, bộ đôi trung vệ Jagielka và Dawson lần đầu được đá cặp với nhau. Việc Frank Lampard không thể ra sân thi đấu do chấn thương đã khiến Don Fabio để Barry và Gerrard “cầm” giữa bởi khả năng điều phối tốt và hai cầu thủ này cũng phối hợp khá ăn ý mỗi khi được đá cạnh nhau ở trung tâm hàng tiền vệ. Cánh trái vẫn thuộc về James Milner còn cánh phải thuộc về cầu thủ đang tỏa sáng trong màu áo Arsenal Theo Walcott. Mặc cho màn thể hiện nghèo nàn tại World Cup vừa rồi của Rooney, HLV Capello vẫn tin tưởng chọn anh là một trong hai tiền đạo chủ lực thi đấu bên cạnh Jemain Defoe.

Việc để Rooney thi đấu lùi hơn và lệch về phía cánh trái đã thu hút hàng hậu vệ đối phương tạo điều kiện cho Defoe có những pha đột nhập vòng cấm đầy bất ngờ, đồng thời cũng tận dụng tối đa khả năng kiến tạo của số 10 bên phía đội tuyển Anh. Và niềm tin của Capello đã không đặt nhầm chỗ khi Rooney đã châm ngòi cho bàn thắng ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, “chàng Shrek” thực hiện pha bấm bóng cho Ashley Cole dùng tốc độ đột nhập bất ngờ vào vòng cấm rồi chuyền nhả lại cho Defoe dứt điểm tung lưới thủ thành Mihaylov mở tỉ số cho đội tuyển Anh. Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Bulgari bắt đầu dồn lên để tìm bàn gỡ. Phút 15, Gareth Barry có pha truy cản đối với Popov bên phía Bulgari ngay sát vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng tiền vệ đang thi đấu cho Manchester City không có lỗi. Phút thứ 20, từ một pha tạt bóng không mấy nguy hiểm bên cánh phải của các cầu thủ Bulgari, chút nữa thì Glen Johnson đã thành tội đồ khi có pha nhả bóng về nguy hiểm, rất may là thủ thành Joe Hart đã kịp thời bắt bóng khi chỉ cách vạch vôi có chút xíu.

Wayne Rooney đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng bằng việc in dấu giầy trong cả bốn bàn thắng của đội tuyển Anh


Những phút tiếp theo đội tuyển Anh gần như kiểm soát thế trận trên sân khi cầm bóng nhiều hơn với khả năng điều phối tốt của bộ đôi Barry – Gerrard, thêm vào đó Rooney cũng thường xuyên lùi về tham gia hỗ trợ cho các đồng đội tuyến giữa cũng làm gia tăng sức ép và khả năng cầm bóng của đội tuyển Anh. Nhưng dường như các cầu thủ Bulgari đã “tỉnh ngủ” sau bàn thua sớm nên thi đấu tập trung hơn, vì vậy không có nhiều cơ hội cho những cầu thủ tấn công của Tam Sư thực hiện những pha hãm thành nguy hiểm, tất cả chỉ dừng ở những pha treo bóng vào trong hoặc sút xa nhưng không mấy khó khăn cho thủ thành Mihaylov.

Phút thứ 30, cầu thủ đang thi đấu rất vào phom là Theo Walcott đã có một pha xử lí lắt léo trước khi có pha bấm bóng vào góc cao khung thành buộc Mihaylov phải phá bóng an toàn chịu phả phạt góc. Không chịu kém người đông đội bên cánh phải, phút 41, tiền vệ James Milner đã có một pha đảo chân đầy ngẫu hứng trước khi thực hiện cú sút về phía khung thành của Mihaylov nhưng không thành công. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội tuyển Anh.

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ Bulgari chủ động thi đấu ép sân trở lại, khi chỉ trong ba phút đầu họ đã có hai pha hãm thành nguy hiểm về phía Joe Hart nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Nhưng đội tuyển Anh luôn có những cầu thủ mang khả năng gây đột biến cao khi chỉ cần cặp tiền đạo Defoe và Rooney cũng đủ sức tạo nên một cơ hội nguy hiểm. Từ một pha chuyền dài, Defoe đã đánh đầu nhả bóng trở lại để Rooney đi bóng xuống sát vòng cấm của Bulgari rồi thực hiện pha dứt điểm bấm bóng kĩ thuật nhưng không thắng được thủ thành Mihaylov.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 52, Popov cũng đã có pha dứt điểm rất nguy hiểm từ bên phía cánh trái rất may là bóng đá đi ra ngoài khung thành của Joe Hart. Đội tuyển Anh đã phải bất đắc dĩ có sự thay đổi người đầu tiên khi trung vệ Dawson bị chấn thương không thể thi đấu tiếp và Gary Cahill đã được tung vào sân. HLV Capello có lí do để lo lắng khi hàng phòng ngự của đội tuyển anh đã mất quá nhiều cái tên tại hàng phòng ngự nay lại thêm Dawson và có vẻ chấn thương của anh không hề nhẹ. Phút 61, một tình huống tấn công kiểu trả đũa đã được các cầu thủ đội tuyển Anh tận dụng rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0. Thật hài hước là các cầu thủ Bulgari mới là người tạo ra cơ hội nguy hiểm trước với một pha phối hợp tấn công khá hay bên phía cánh trái nhưng không thể thắng được thủ thành Joe Hart. Ngay lập tức các cầu thủ đội tuyển Anh tận dụng việc các cầu thủ Bulgarri đang dâng cao đế thực hiện một pha phản công, nhận được đường chuyền từ đồng đội tuyến dưới, vẫn là Rooney có một pha đi bóng thu hút hàng phòng ngự đối phương trước khi chuyền bóng cho Defoe ở tư thế trống trải không bị ai kèm thực hiện pha xâu kim qua háng thủ thành Mihaylov nâng cách biệt lên hai bàn cho Tam Sư.

Phút 64, các cầu thủ Bulgari đã có cơ hội rút ngắn tỉ số nhưng trong pha đối mặt với Joe Hart nhưng Rangelov đã không thể thắng được thủ thành xuất sắc nhất nước Anh hiện nay, và pha dứt điểm sau đó từ tuyến hai cũng đập vào người 1 hậu vệ đội tuyển Anh trước khi đi ra ngoài. Sau khi bị nâng cao cách biệt, các cầu thủ Bulgari buộc phải dâng cao tấn công để tìm một bàn gỡ và đó cũng là lúc các cầu thủ trên hàng tấn công của đội tuyển Anh có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha dứt điểm hơn, lần lượt Walcott và Gerrard đã tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng rất may cho Bulgari là thủ thành Mihaylov đã thi đấu tỉnh táo.

Defoe đã lập cho mình một hattrick khi được Rooney tiếp đạn


Phút 80, đội tuyển Anh đã có cơ hội nâng cao cách biệt khi tận dụng việc Bulgari quá ham dâng cao để tìm bàn gỡ, nhưng trong tình huống ba đánh hai các cầu thủ đội tuyển Anh đã không thành công khi cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ vào sân thay cho Theo Walcott là A. Johnson lại không chính xác. Mặc dù vậy, tài năng trẻ đang khoác áo Manchester City cũng không phải chờ đợi lâu để có dịp ăn mừng, từ một pha tấn công bên phía cánh phải, Defoe chuyền cho Rooney để số 10 thực hiện pha kiến tạo thứ 2 của mình trong trận đấu này cho Adam Johnson, và “Giggs mới” đã không phụ lòng đồng đội khi có pha đảo bóng trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần khiến thủ thành Mihaylov bị đánh lừa nâng tỉ số lên 3-0.

Nhưng Defoe có vẻ chưa thỏa mãn với một cú đúp khi anh tiếp tục có bàn thắng thứ ba cho bản thân mình và thứ tư cho đội tuyển Anh ở phút 86. Vẫn là Rooney với khả năng thu hút hàng phòng ngự đối phương rồi thực hiện pha chọc khe chết người cho Defoe băng xuống rất nhanh dứt điểm chân trái hạ gục thủ thành Mihaylov ấn định tỉ số 4-0.

Chiến thắng bốn sao đã giúp các cầu thủ đội tuyển Anh lấy lại phần nào niềm tin của người hâm mộ, đặc biệt là Wayne Rooney khi cả bốn bàn thắng của Tam Sư đều có dấu giày của anh. Bỏ lại sau lưng những lời chỉ trích về phong độ nghèo nàn trong thời gian qua, “chàng hói” đã tỏa sáng rực rỡ để cùng với Defoe và các đồng đội tạo nên chiến thắng ấn tượng trước Bulgari. Còn về phía HLV Capello hoàn toàn có thể hài lòng với những gì các học trò đã làm được, điều quan trọng là niềm tin của ông đã không đặt nhầm chỗ.

Đội hình thi đấu
Anh: Hart; G Johnson, Dawson (Cahill 56'), Jagielka, A Cole; Walcott (Adam Johnson 74'), Milner, Barry, Gerrard; Defoe, (A.Young 86') Rooney
Bungari: Mihailov, Ivanov, Milanov, Manolev (Minev 68'), Iliyan Stoyanov, Yankov, Angelov, Stiliyan Petrov, Martin Petrov, Bojinov (Rangelov 64'), Popov (Peev 78')

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X