Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nổi nóng với Steve McClaren

Thứ Hai 26/03/2007 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ chơi kém ở vòng loại Euro 2008, nội bộ đội bóng "Ba sư tử" còn đang rối bời với sự kiện chân sút trụ cột Wayne Rooney và ông thày Steve McClaren to tiếng cãi nhau sau trận hòa 0-0 với Israel tối thứ bảy.

Tuyển Anh đã thi đấu không đến nỗi nào trong chuyến làm khách ở Tel Aviv, tuy nhiên khả năng dứt điểm quá kém khiến họ không thể cụ thể hóa những cơ hội và đành chấp nhận ra về với kết quả hòa 0-0. Không giành được 3 điểm trọn vẹn ở trận này, cộng với một loạt kết quả thất vọng kể từ ngày khởi đầu vòng loại Euro 2008, đội tuyển xứ sương mù vẫn đứng yên ở vị trí thứ 3 bảng E, và đối mặt với nguy cơ không được tham dự sân chơi hàng đầu châu lục tại Áo - Thụy Sĩ năm tới.

Mối quan hệ thày trò giữa Rooney và McClaren đã đổ vỡ

Dường như tương lai không mấy sáng sủa này đã làm thày trò HLV McClaren không giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Sau giờ tan trận, nhà cầm quân của tuyển Anh đã không tiếc lời quát tháo, chỉ trích phong độ kém cỏi của các học trò, nhất là các cầu thủ trên hàng công, ngay khi về đến phòng thay đồ. Chẳng ngồi im lặng chịu trận như các đồng đội, Rooney đã phản lại. Không chỉ có vậy, trong lúc nóng giận, tiền đạo của MU thậm chí còn ném tung cả giày và tất chân, may mà những "vật thể bay" này không đi trúng McClaren và các tuyển thủ Anh còn lại. Hai bên đã to tiếng với nhau đến nỗi các cầu thủ Israel ở phòng bên cũng nghe thấy

Đây mới là lần đầu tiên Rooney cự lại ông thầy ở ĐTQG, nhưng trên sân cỏ, anh đã không ít lần thể hiện tính khí nóng nảy. Ngay trong trận hòa Israel kể trên, tiền đạo 22 tuổi này cũng đã hùng hổ lao vào định ăn thua đủ với trung vệ đội chủ nhà, Tal Ben Haim sau một pha va chạm. Ở tứ kết World Cup 2006, anh đã phải nhận thẻ đỏ vì lỗi cố ý đạp vào người Ricardo Carvalho của Bồ Đào Nha. Xa hơn, trong trận giao hữu với Tây Ban Nha cách đây hơn hai năm, HLV tuyển Anh khi đó là Eriksson đã phải cho thay Rooney vì lo ngại cái đầu nóng của anh sẽ làm đổ vỡ trận đấu.

Trước mắt, vụ cãi lời thầy kể trên sẽ không khiến Rooney bị mất chỗ trong trận gặp Andorra ở Barcelona ngày 28/4 tới, nhưng chắc chắn nó sẽ làm cho bầu không khí trong nội bộ đội Anh ảm đạm hơn lúc nào hết. Thậm chí một số trụ cột như Terry và Lampard đã bóng gió nói rằng "đội bóng ba sư tử" có thể không vượt qua được vòng loại Euro 2008. Tiền vệ Lampard e dè phát biểu: "Chúng ta cần phải thực tế, bởi tuyển Anh còn rất nhiều việc phải làm. Trước mắt, chúng tôi phải cố gắng chơi tốt và giành càng nhiều thắng lợi càng tốt, trong những trận còn lại, nếu không muốn nói là phải nỗ lực để thắng tất cả các trận còn lại, thì mới có hy vọng".

Steve McClaren vẫn tin tưởng vào khả năng đi tiếp của ĐT Anh

Không đến nỗi bi quan như đồng đội, thủ quân Terry cho rằng giờ không phải là lúc để chỉ trích người này hay người nọ mà toàn đội phải tập trung tối đa cho mục tiêu giành vé dự VCK. "Tôi không quan tâm mình và các đồng đội chơi hay hay dở, bởi với tình thế hiện tại của tuyển Anh, chỉ kết quả, chiến thắng và 3 điểm mới là điều quan trọng. Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ nỗ lực để thắng các trận còn lại. Nếu không làm được như vậy, thì đứng nói đến chuyện tuyển Anh sẽ vượt qua được vòng loại", trung vệ Chelsea nói cứng.

Còn HLV McClaren vẫn tự tin rằng ông cùng các học trò hoàn toàn có thể khắc phục tình thế bi đát hiện tại trong 2 trận gặp Andorra và Estonia sắp tới. Cựu chiến lược gia của Middlesbrough cũng cho rằng tuyển Anh sẽ đoạt vé dự vòng chung kết bằng những thắng lợi trên sân nhà trước Israel, Nga và Croatia. "Tôi đảm bảo là Anh sẽ vượt qua vòng loại. Chúng tôi còn những 7 trận ở phía trước để tự mình quyết định vé đi tiếp. Dù đó là một quãng đường dài khó nhọc, nhưng tôi tin chắc rằng các học trò của mình sẽ vượt qua được", McClaren lạc quan.

Trong khi đó, ở cấp cao hơn, các quan chức chóp bu của LĐBĐ Anh (FA) cũng lo ngại trước viễn cảnh thày trò HLV McClaren không qua vòng loại, bởi điều đó đồng nghĩa với việc FA sẽ thất thu hơn 100 triệu bảng tiền tài trợ và bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành FA, Brian Barwick, vẫn bày tỏ sự tin tưởng ở nhà cầm quân mà chính ông tiến cử cách đây 10 tháng, đồng thời khẳng định cơ quan quản lý bóng đá Anh không hề thảo luận việc thay HLV trưởng, bất chấp thành tích yếu kém của đội tuyển hiện tại.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X